LASTEST NEWS

21 ก.ย. 2560ศูนย์การศึกษาพิเศษประจำจังหวัดปทุมธานี เปิดสอบพนักงานราชการครู และครูอัตราจ้าง รวม42 อัตรา 20 ก.ย. 2560"หมอธี" แก้เกณฑ์รับเด็กเงื่อนไขพิเศษ 20 ก.ย. 2560ด่วนที่สุด แต่งตั้งข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษาให้ดำรงตำแหน่งผู้อำนวยการสำงานเขตพื้นที่การศึกษา 20 ก.ย. 2560โรงเรียนวรนารีเฉลิม จังหวัดสงขลา รับสมัครครูอัตราจ้าง 2 อัตรา สมัคร 25-28 กันยายน 2560 20 ก.ย. 2560สำนักยุทธศาสตร์ กรมสุขภาพจิต ประกาศรับสมัครพนักงานราชการ (วุฒิป.ตรี-ป.ตรีทุกสาขา) 20 ก.ย. 2560​โรงเรียนนนทบุรีพิทยาคม จังหวัดนนทบุรี รับสมัครครูอัตราจ้าง เงินเดือน 15,000บาท 19 ก.ย. 2560กศจ.อุดรธานี เปิดรับสมัครคัดเลือกทุนครูคืนถิ่น ตำแหน่งครูผู้ช่วย 101 อัตรา 19 ก.ย. 2560ครม.ตั้งผู้บริหารศธ.ระดับ 10 ใน 6 ตำแหน่ง 19 ก.ย. 2560ถกปมอำนาจโยกย้ายผู้บริหาร-ครู 22ก.ย.นี้ 19 ก.ย. 2560กสถ. พบเบาะแสนายหน้าวิ่งเต้นซื้อขายตำแหน่งสอบบรรจุ อปท.

รายงานผลการใช้ชุดการเรียนการสอนคณิตศาสตร์ตามแนวคิดวัฏจักรการเรีย

usericon

รายงานผลการใช้ชุดการเรียนการสอนคณิตศาสตร์ตามแนวคิดวัฏจักรการเรีย
ชื่อเรื่อง รายงานผลการใช้ชุดการเรียนการสอนคณิตศาสตร์ตามแนวคิดวัฏจักรการเรียนรู้แบบ 4 MAT เรื่อง พื้นที่ผิวและปริมาตร ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3
ชื่อผู้ศึกษา    นางสุชามนตร์ จินดาไทย
ปีการศึกษา    2556

บทคัดย่อ

การศึกษาค้นคว้าครั้งนี้ มีจุดมุ่งหมายเพื่อ (1)สร้างชุดการเรียนการสอนคณิตศาสตร์ตามแนวคิดวัฏจักรการเรียนรู้แบบ 4 MAT เรื่อง พื้นที่ผิวและปริมาตร ที่มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ 75/75(2)เปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 ระหว่างก่อนเรียนและหลังเรียนด้วยชุดการเรียนการสอนคณิตศาสตร์ตามแนวคิดวัฏจักรการเรียนรู้แบบ 4 MAT เรื่อง พื้นที่ผิวและปริมาตร และ (3)ศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 ที่มีต่อชุดการเรียนการสอนคณิตศาสตร์ตามแนวคิดวัฏจักรการเรียนรู้แบบ 4 MAT เรื่อง พื้นที่ผิวและปริมาตร
ประชากรที่ใช้ในการศึกษาค้นคว้าครั้งนี้ เป็นนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 ภาคเรียนที่ 1ปีการศึกษา 2556 โรงเรียนประจวบวิทยาลัย อำเภอเมืองประจวบคีรีขันธ์ จังหวัดประจวบคีรีขันธ์จำนวน 436 คน กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการศึกษาค้นคว้าครั้งนี้ เป็นนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3/2 ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2556 โรงเรียนประจวบวิทยาลัย อำเภอเมืองประจวบคีรีขันธ์ จังหวัดประจวบคีรีขันธ์จำนวน 46 คน ซึ่งได้จากการเลือกแบบเจาะจง (Purposive Sampling) เนื้อหาที่ใช้ในการศึกษาค้นคว้าครั้งนี้ เป็นเนื้อหารายวิชา คณิตศาสตร์ 5 (ค23101) เรื่อง พื้นที่ผิวและปริมาตร ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 ระยะเวลาที่ใช้ในการศึกษาค้นคว้า คือ ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2556 จำนวน 25 คาบ คาบละ 50 นาที ใช้แบบแผนการศึกษา One Group Pretest - Posttest Design เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษาค้นคว้า ได้แก่ แผนการจัดการเรียนรู้ตามแนวคิดวัฏจักรการเรียนรู้แบบ 4 MAT เรื่อง พื้นที่ผิวและปริมาตร ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 ชุดการเรียนการสอนคณิตศาสตร์ตามแนวคิดวัฏจักรการเรียนรู้แบบ 4 MAT เรื่อง พื้นที่ผิวและปริมาตร ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาคณิตศาสตร์ เรื่อง พื้นที่ผิวและปริมาตร และแบบวัดความพึงพอใจของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 ที่มีต่อชุดการเรียนการสอนคณิตศาสตร์ตามแนวคิดวัฏจักรการเรียนรู้แบบ 4 MAT เรื่อง พื้นที่ผิวและปริมาตร วิเคราะห์ข้อมูลโดยใช้ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐานและการทดสอบค่าที (t - test)
ผลการศึกษา พบว่า
    1.ชุดการเรียนการสอนคณิตศาสตร์ตามแนวคิดวัฏจักรการเรียนรู้แบบ 4 MAT เรื่อง พื้นที่ผิวและปริมาตร มีประสิทธิภาพ 78.13/77.83 ซึ่งสูงกว่าเกณฑ์
ที่กำหนดไว้
    2.นักเรียนที่ได้รับการสอนด้วยชุดการเรียนการสอนคณิตศาสตร์ตามแนวคิดวัฏจักรการเรียนรู้แบบ 4 MAT เรื่อง พื้นที่ผิวและปริมาตร มีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาคณิตศาสตร์หลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียนอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01
    3.นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 มีความพึงพอใจต่อชุดการเรียนการสอนคณิตศาสตร์ตามแนวคิดวัฏจักรการเรียนรู้แบบ 4 MAT เรื่อง พื้นที่ผิวและปริมาตร
โดยรวมอยู่ในระดับมากที่สุด
suchamon30 07 ก.ย. 2557 เวลา 03:29 น. 0 102
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^