LASTEST NEWS

20 ก.ย. 2561เรียกแล้ว!! กศจ.สุรินทร์ บรรจุครูผู้ช่วย รอบแรก 116อัตรา 20 ก.ย. 2561โรงเรียนวัดห้วยพระ รับสมัครครูอัตราจ้าง วุฒิปริญญาตรีทุกสาขา(มีวุฒิครู) 20 ก.ย. 2561มาดูกัน!! ผลของการนำมือถือเข้าห้องเรียนในเมืองจีน 20 ก.ย. 2561วิกฤติ! โรงเรียนในชนบทขาดครู-นร.แห่เข้าเมือง ส่อแววถูกยุบ13แห่ง 20 ก.ย. 2561สำนักงาน ก.พ.รับสมัครสอบแข่งขันเพื่อรับทุนรัฐบาลฯ ประจำปี 2562 จำนวน 104 ทุน 20 ก.ย. 2561ล่าสุด! เปิดสอบท้องถิ่นรอบใหม่! เตรียมเปิดระบบรับสมัรออนไลน์ เดือนพ.ย.2561นี้  20 ก.ย. 2561( รับเยอะ 30 อัตรา ) สำนักงานจัดหางานจังหวัดนครราชสีมา รับวุฒิป.ตรีทุกสาขา เงินเดือน 15,000.- บาท 20 ก.ย. 2561ด่วนที่สุด การคัดเลือกเพื่อบรรจุครูผู้ช่วย (ทุนด้านการสอนภาษาต่างประเทศที่สองเพื่อผลิตครูสาขาวิชาที่ขาดแคลน) 20 ก.ย. 2561เป็นเด็กไทยมันเหนื่อย! เรียนแน่นเกือบ 24 ชม. ไม่เว้นแม้ชั้นอนุบาล 20 ก.ย. 2561"ครูก้า" ล่า 1.5 หมื่นชื่อ จี้ออก กม.ห้าม รร.จัดสอบเข้า ป.1 ทำเด็กเครียด ขวางทักษะสมอง

บทคัดย่อ การพัฒนาแบบฝึกทักษะการเขียนคำศัพท์ภาษาอังกฤษ ชั้น ป.3

usericon

ชื่อเรื่อง    การพัฒนาแบบฝึกทักษะการเขียนคำศัพท์ภาษาอังกฤษ ของนักเรียน
ชั้นประถมศึกษาปีที่ 3
ชื่อผู้ศึกษา    นางปิยะนันท์ คงบุญ
ปีการศึกษา    2559
บทคัดย่อ
การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ 1) เพื่อสร้างและหาประสิทธิภาพของแบบฝึกทักษะ การเขียนคำศัพท์ภาษาอังกฤษ ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 ให้มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์มาตรฐาน 80/80 2) เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนด้านทักษะการเขียนคำศัพท์ภาษาอังกฤษ ก่อนและหลังด้วยแบบฝึกทักษะการเขียนคำศัพท์ภาษาอังกฤษ ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 3) เพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อแบบฝึกทักษะการเขียนคำศัพท์ภาษาอังกฤษ ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 ประชากรที่ใช้ในการวิจัยครั้งนี้ ได้แก่นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2559 โรงเรียนวัดท่าควาย อำเภอเขาชัยสน จังหวัดพัทลุง สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาพัทลุง เขต 2 จำนวน 14 คน ได้มาจากการเลือกแบบเจาะจง (Purposive Sampling) เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษาประกอบด้วย 1) แบบฝึกทักษะการเขียนคำศัพท์ภาษาอังกฤษ ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 มีทั้งหมด 5 เรื่อง ได้แก่ เรื่อง At home เรื่อง At school เรื่อง At the market เรื่อง At the zoo เรื่อง At the beach ผลการศึกษา 2) แผนการจัดการเรียนรู้ประกอบการใช้แบบฝึกทักษะการเขียนคำศัพท์ภาษาอังกฤษ ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 จำนวน 20 แผน     3) แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน การเขียนคำศัพท์ภาษาอังกฤษ ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 เป็นแบบทดสอบชนิดปรนัยแบบเลือกตอบ 3 ตัวเลือก จำนวน 30 ข้อ 4) แบบสอบถามความพึงพอใจของชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 ที่มีต่อการเรียนรู้โดยใช้แบบฝึกทักษะการเขียนคำศัพท์ภาษาอังกฤษ จำนวน 20 ข้อ ผลการศึกษา พบว่า 1) แบบฝึกทักษะการเขียนคำศัพท์ภาษาอังกฤษ ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 ด้านประสิทธิภาพ E1 เท่ากับ 86.25 และประสิทธิภาพ E2 เท่ากับ 83.33 เป็นตามเกณฑ์ที่กำหนดไว้เท่ากับ 80 /80 แสดงว่า แบบฝึกทักษะการเขียนคำศัพท์ภาษาอังกฤษ สามารถพัฒนาทักษะการเขียนของนักเรียนให้มีผลการเรียนสูงขึ้น ซึ่งสอดคล้องกับสมมติฐานที่ 1 2) ผลการพัฒนาของคะแนนก่อนเรียนและหลังเรียน พบว่า มีคะแนนทดสอบหลังเรียน ค่าเฉลี่ย 25.00 ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน เท่ากับ 0.45 และมีคะแนนทดสอบก่อนเรียน ค่าเฉลี่ย 13.64 ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน เท่ากับ 1.15 ซึ่งคะแนนทดสอบหลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียนอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05 ซึ่งสอดคล้องกับสมมติฐานที่ 2 3) ความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการเรียนรู้โดยใช้แบบฝึกทักษะการเขียนคำศัพท์ภาษาอังกฤษ ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 พบว่าค่าเฉลี่ยโดยรวมอยู่ในระดับมากที่สุด (µ = 4.51 σ = 0.50 ) เมื่อแยกเป็นรายด้านพบว่า นักเรียนเรียนด้วยแบบฝึกทักษะการเขียนคำศัพท์ภาษาอังกฤษแล้วมีความเข้าใจ และเรียนรู้คำศัพท์มากขึ้น มีค่าเฉลี่ยอยู่ในระดับมากที่สุด (µ = 4.72 σ = 0.46) รองลงมา คือ เนื้อหามีความยากง่ายเหมาะสมกับนักเรียน (µ = 4.67 σ = 0.49) ซึ่งสอดคล้องกับสมมติฐานที่ 3
ppin483 14 มิ.ย. 2560 เวลา 07:14 น. 0 137
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^