LASTEST NEWS

15 พ.ย. 2561กรุงเทพมหานคร เปิดสอบเข้าบรรจุเข้ารับราชการ จำนวน 777 อัตรา สมัครออนไลน์ 15 พ.ย. 2561ด่วนที่สุด! การขอยกเว้นเงื่อนไขการจัดสรรคืนอัตราข้าราชการครูในสถานศึกษาที่ว่างจากผลเกษียณอายุราชการ 15 พ.ย. 2561ทำไมทักษะภาษาอังกฤษไทย ย่ำแย่ต่อเนื่องเป็นปีที่ 8? 15 พ.ย. 2561"หมอธี" สั่ง สพฐ.ล้างบางปัญหาเด็กผี  15 พ.ย. 2561ประกาศแล้ว! เปิดสอบครูผู้ช่วย กทม. 15วิชาเอก จำนวน 300 อัตรา รับสมัคร21-27พ.ย.61 14 พ.ย. 2561สพฐ.สรุปบัญชีผู้สอบแข่งขันได้ ตำแหน่งครูผู้ช่วย ปีพ.ศ.2561 14 พ.ย. 2561สพป.ราชบุรี เขต 2 รับสมัครธุรการโรงเรียน 76 อัตรา 14 พ.ย. 2561กองทัพอากาศ และโรงเรียนจ่าอากาศ  เปิดรับสมัครสอบเข้าเป็น นักเรียนจ่าอากาศ ประจำปี 2562  จำนวน 443 อัตรา 14 พ.ย. 2561มติเห็นชอบ เปิด-ปิดภาคเรียน ตามเดิม เริ่มปี 2562 ยกเลิกแบบอาเซียน 14 พ.ย. 2561สทศ.จี้รร.ส่งข้อมูลนักเรียนสอบวีเน็ต

การใช้กลวิธีการเรียนแบบไตร่ตรองเพื่อพัฒนาความสามารถ

usericon

การใช้กลวิธีการเรียนแบบไตร่ตรองเพื่อพัฒนาความสามารถ
การพัฒนาความสามารถทางการพูดในโอกาสต่างๆ ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2
โรงเรียนเทศบาลบ้านหนองบัว โดยใช้กลวิธีการเรียนแบบไตร่ตรอง

บทคัดย่อ
        การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) เพื่อศึกษาความสามารถด้านการพูดในโอกาสต่าง ๆ ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 หลังการเรียนแบบไตร่ตรอง 2) เพื่อเปรียบเทียบความรู้เรื่องการพูดในโอกาสต่าง ๆ ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 ระหว่างก่อนและหลังการเรียนแบบไตร่ตรอง 3) เพื่อศึกษาความคิดเห็นของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 ที่มีต่อการจัดการเรียนรู้โดยใช้กลวิธีการเรียนแบบไตร่ตรอง
        กลุ่มตัวอย่างคือ นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 โรงเรียนเทศบาลบ้านหนองบัว จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ที่เรียนวิชาภาษาไทย ท 21101 ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2556 จำนวน 1 ห้องเรียน ได้มาจากการสุ่มแบบกลุ่ม จำนวนนักเรียน 34 คน เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยประกอบด้วย 1) แผนการจัดการเรียนรู้เรื่องการพูดในโอกาสต่าง ๆ ที่ใช้การเรียนแบบไตร่ตรอง 2) แบบประเมินความสามารถทางการพูดในโอกาสต่าง ๆ 3) แบบทดสอบวัดความรู้เรื่องการพูดในโอกาสต่าง ๆ สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูลได้แก่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการทดสอบค่าที
         ผลการวิจัย พบว่า 1) ความรู้เรื่องการพูดในโอกาสต่าง ๆ หลังเรียนด้วยการเรียนแบบไตร่ตรองสูงกว่าก่อนเรียนอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 2) ความสามารถด้านการพูดในโอกาส
ต่าง ๆ หลังการเรียนแบบไตร่ตรองเพิ่มสูงขึ้น 3) ความคิดเห็นของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 ที่มีต่อการจัดการเรียนรู้โดยใช้กลวิธีการเรียนแบบไตร่ตรองอยู่ในระดับเห็นด้วยมาก

BenchapornB 05 ก.ย. 2557 เวลา 14:56 น. 0 169
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^