LASTEST NEWS

20 ม.ค. 2560สสวท. เชิญชวนรับทุน สควค. ระดับปริญญาโท ประจำปี 2560 รวม 601 ทุน 20 ม.ค. 2560สพป.มุกดาหาร เปิดสอบพนักงานราชการครู ลูกจ้างชั่วคราว และครูอัตราจ้าง 13 อัตรา 20 ม.ค. 2560ล่าสุด เปิดสอบท้องถิ่น 2560 กสถ.ออกหนังสือแจ้งการดำเนินการสอบเข้ารับราชการ ท้องถิ่น ปีพ.ศ.2560 20 ม.ค. 2560ระดมอาเซียนร่างมาตรฐานวิชาชีพครู 20 ม.ค. 2560สำนักงาน กศน.จังหวัดสระบุรี เปิดสอบพนักงานราชการครูกศน.ตำบล, นักวิชาการศึกษา และบรรณารักษ์ รวม 6อัตรา 20 ม.ค. 2560รับเยอะ 10 อัตรา เงินเดือน 15,000บ. สพป.นครศรีธรรมราช เขต 2 เปิดรับสมัครครูธุรการ 20 ม.ค. 2560เปิดรับ 8 อัตรา (( ตำแหน่งครูพี่เลี้ยงเด็กพิการ )) วุฒิม.6ขึ้นไป หรือสูงกว่า ที่สพป.สุโขทัย เขต 1 20 ม.ค. 2560สพป.สุโขทัย เขต 1 เปิดสอบพนักงานราชการ ตำแหน่งครูผู้สอน สมัคร27ม.ค.-6ก.พ.2560 20 ม.ค. 2560(ไม่ต้องมีวุฒิครู รับวุฒิม.6 ขึ้นไป) เปิดสอบพนักงานราชการ ครูพี่เลี้ยง เงินเดือน10,430บ. สมัคร27ม.ค.-6ก.พ.60 19 ม.ค. 2560สำหรับ ป.ตรี วท.บ. และ วศ.บ. ที่อยากเป็นครู จบแล้วบรรจุในคุณวุฒิป.โท

รายงานผลการพัฒนาทักษะพื้นฐานทางคณิตศาสตร์โดยใช้กิจกรรมเกมการศึกษ

usericon

รายงานผลการพัฒนาทักษะพื้นฐานทางคณิตศาสตร์โดยใช้กิจกรรมเกมการศึกษ
ชื่อเรื่อง        รายงานผลการพัฒนาทักษะพื้นฐานทางคณิตศาสตร์โดยใช้กิจกรรมเกมการศึกษาของ
        นักเรียนชั้นอนุบาลปี่ที่ 2

ชื่อผู้ศึกษา     นางสาวธิดารัตน์ อิมัง
ปีทีศึกษา          2556

บทคัดย่อ

    การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ เพื่อเพื่อศึกษาผลการพัฒนาทักษะพื้นฐานทางคณิตศาสตร์ ระหว่างการจัดกิจกรรมเกมการศึกษา ของนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 2 เพื่อศึกษาผลการเปรียบเทียบพัฒนาการทักษะพื้นฐานทางคณิตศาสตร์ ก่อนและหลังการจัดกิจกรรม เกมการศึกษา จำแนกรายด้านและภาพรวม ของนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 2 โรงเรียนวัดเวฬุวัน สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเชียงใหม่ เขต 4 ประชากรที่ใช้ในการศึกษาครั้งนี้ คือ เด็กชาย-หญิง ซึ่งกำลังศึกษาอยู่ในชั้นอนุบาลปีที่ 2 ปีการศึกษา 2556 ภาคเรียนที่ 2 โรงเรียนวัดเวฬุวัน สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเชียงใหม่ เขต 4 จำนวน 26 คน มีวิธีการดำเนินการศึกษาโดยใช้รูปแบบ การทดลองกับประชากรกลุ่มเดียว (One Group Pretest-Posttest Design) คือ ดำเนินการทดสอบทักษะพื้นฐานทางคณิตศาสตร์ โดยใช้แบบทดสอบทักษะพื้นฐานทางคณิตศาสตร์ และดำเนินการจัดกิจกรรมเกมการศึกษาเพื่อพัฒนาทักษะพื้นฐานทางคณิตศาสตร์ และสังเกตพฤติกรรมการพัฒนาทักษะพื้นฐานทางคณิตศาสตร์ ระหว่างการดำเนินการจัดกิจกรรมเกมการศึกษาตามแผน จำนวน 27 แผน แล้วรวบรวมประมวลผลเป็นช่วงสัปดาห์ จำนวน 9 ครั้ง 9 สัปดาห์ แล้วจึงทำ การทดสอบหลังกิจกรรม ด้วยแบบทดสอบทักษะพื้นฐานทางคณิตศาสตร์ ชุดเดียวกัน เครื่องมือที่ใช้ในการดำเนินการศึกษา ได้แก่ ( 1 ) คู่มือเกมการศึกษา จำนวน 27 เกม ( 2 ) คู่มือการจัดกิจกรรมเกมการศึกษาเพื่อพัฒนาทักษะทางคณิตศาสตร์ 27 กิจกรรม ( 3 ) แผนการจัดกิจกรรมเกมการศึกษาเพื่อพัฒนาทักษะทางคณิตศาสตร์ 27 แผน ( 4 ) แบบทดสอบทักษะพื้นฐานทางคณิตศาสตร์ จำนวน 4 ชุด แล้วจึงทำการวิเคราะห์ข้อมูลที่ศึกษาด้วยค่าเฉลี่ย (µ) และค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน (σ) และ ค่าร้อยละ


ผลการศึกษา พบว่า     

    1. ผลการพัฒนาทักษะพื้นฐานทางคณิตศาสตร์ ระหว่างการจัดกิจกรรมเกมการศึกษา ของนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 2 โรงเรียนวัดเวฬุวัน สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเชียงใหม่ เขต 4 ช่วง 9 สัปดาห์ พบว่า นักเรียนมีพัฒนาการดีขึ้นทุกสัปดาห์ ตั้งแต่สัปดาห์ที่ 1 ถึงสัปดาห์ที่ 9 ตามลำดับ ดังนี้ 1.87, 2.19, 2.26, 2.36, 2.47, 2.66, 2.76, 2.83, 2.90 มีค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐานดังนี้ คือ 0.11, 0.01, 0.02, 0.02, 0.06, 0.02, 0.03, 0.01 และ 0.02 ตามลำดับ
    2. ผลการเปรียบเทียบพัฒนาทักษะพื้นฐานทางคณิตศาสตร์ ก่อนและหลังการจัดกิจกรรม
เกมการศึกษา จำแนกรายด้านและภาพรวม ของนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 2 โรงเรียนวัดเวฬุวัน สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเชียงใหม่ เขต 4 พบว่า ผลการเปรียบเทียบพัฒนาทักษะพื้นฐานทางคณิตศาสตร์ ของนักเรียน ชั้นอนุบาล ปีที่ 2 ก่อนและหลังกิจกรรมเกมการศึกษา พบว่า ภาพรวม ทั้ง 4 ทักษะก่อนการจัดกิจกรรมมีค่าเฉลี่ย 2.31 ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน 0.68หลังการจัดกิจกรรมมีค่าเฉลี่ยเป็น 4.59 ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน 0.50 มีความก้าวหน้าเพิ่มขึ้นเฉลี่ย 2.33 คิดเป็น ร้อยละ 46.65
                             
nobitawut 04 ก.ย. 2557 เวลา 18:44 น. 0 129
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^