LASTEST NEWS

23 มิ.ย. 2560สพป.ระนอง เปิดสอบครูธุรการ 2 อัตรา (วุฒิปริญญาตรีทุกสาขา) สมัคร29มิ.ย.-5ก.ค.60 23 มิ.ย. 2560กศจ.ชลบุรี เรียกบรรจุครูผู้ช่วย 12 อัตรา - รายงานตัว 5 ก.ค.2560 23 มิ.ย. 2560(วุฒิปริญญาตรีทุกสาขา) สำนักงาน กศน.กทม. รับสมัครครูประจำศูนย์การเรียนรู้ชุมชน ประจำปี 2560 23 มิ.ย. 2560วิทยาลัยอาชีวศึกษาพระนครศรีอยุธยา รับสมัครครูอัตราจ้าง เงินเดือน 15,000บ. (ไม่ใช้วุฒิครู) 23 มิ.ย. 2560อีกครั้ง (23 มิถุนายน 2560) ป.ตรีอื่น อยากเป็นครูทำอย่างไรคะ/ครับ 23 มิ.ย. 2560กสถ.เผย อปท.ร้องขอให้เปิดสอบแข่งขันฯ ครูผู้ดูแลเด็ก และครูผู้ช่วย 1,932 อัตรา 23 มิ.ย. 2560กศจ.นครสวรรค์ อนุมัติเรียกบรรจุครูผู้ช่วย 56 อัตรา รายงานตัว 6 ก.ค.2560 23 มิ.ย. 2560[วุฒิปวส.-ป.ตรีทุกสาขา] ห้ามพลาด!! เปิดสอบรับราชการ 1,117 อัตรา พนักงานราชการ-รัฐวิสาหกิจ 264 อัตรา 23 มิ.ย. 2560สพม.19 รับสมัครลูกจ้างชั่วคราว 7 ตำแหน่ง 12 อัตรา 22 มิ.ย. 256026 มิถุนายน วันสุนทรภู่ ตัวอย่างกลอนสดุดีสุนทรภู่ รวมกลอนสุนทรภู่ (ต่อ)

พัฒนาทักษะการฟัง - พูดภาษาอังกฤษ โดยใช้ชุดการสอนเพลงประกอบการสนท

usericon

พัฒนาทักษะการฟัง - พูดภาษาอังกฤษ โดยใช้ชุดการสอนเพลงประกอบการสนท
งานวิจัยเรื่อง     พัฒนาทักษะการฟัง - พูดภาษาอังกฤษ โดยใช้ชุดการสอนเพลงประกอบการสนทนาภาษาอังกฤษ วิชาภาษาอังกฤษ สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6
ผู้วิจัย     นางปัณฑา    ป้อมอารินทร์
ปีที่วิจัย     ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2556

บทคัดย่อ

    การพัฒนาทักษะการฟัง – พูดภาษาอังกฤษ โดยใช้ชุดการสอนเพลงประกอบการสนทนาภาษาอังกฤษ วิชาภาษาอังกฤษ สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 มีวัตถุประสงค์ของการศึกษา (1) เพื่อพัฒนาทักษะการฟัง - พูดภาษาอังกฤษ โดยใช้ชุดการสอนเพลงประกอบการสนทนาภาษาอังกฤษ วิชาภาษาอังกฤษ สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 ที่มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ 75/75 (2) เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทักษะการฟัง - พูดภาษาอังกฤษก่อนและหลังการใช้ชุดการสอนเพลงประกอบการสนทนาภาษาอังกฤษ วิชาภาษาอังกฤษ สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 (3) เพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อชุดการสอนเพลงประกอบการสนทนาวิชาภาษาอังกฤษ สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการศึกษาครั้งนี้ ได้แก่ นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6/2 ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2556 โรงเรียนเทศบาลวัดราษฎร์นิยมธรรม เทศบาลเมืองศรีราชา จังหวัดชลบุรี โดยใช้วิธีการสุ่มแบบจับฉลาก จำนวน 36 คน เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษา ที่ผู้ศึกษาเป็นผู้สร้างขึ้นเอง ได้แก่ ชุดการสอนเพลงประกอบการสนทนาภาษาอังกฤษ วิชาภาษาอังกฤษ สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 จำนวน 8 ชุด แบบทดสอบก่อนเรียน จำนวน 8 ชุด ๆ ละ 5 ข้อ รวม 40 ข้อ แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์หลังเรียน จำนวน 8 ชุดๆ ละ 5 ข้อ รวม 40 ข้อ และแบบสอบถามความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อชุดการสอนเพลงประกอบการสนทนาภาษาอังกฤษ วิชาภาษาอังกฤษสำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 จำนวน 15 ข้อ สถิติที่ใช้ในการศึกษา ได้แก่ ค่าร้อยละ (Percentage) ค่าเฉลี่ย (Mean) และค่าสถิติที (t - test)
ผลการศึกษา พบว่า
1.    ชุดการสอนเพลงประกอบการสนทนาภาษาอังกฤษ วิชาภาษาอังกฤษ สำหรับนักเรียน
ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 มีประสิทธิภาพ เท่ากับ 76.48/78.40 ซึ่งมากกว่าเกณฑ์ที่ตั้งไว้ 75/75
2.    ผลสัมฤทธิ์ทักษะการฟัง – พูดภาษาอังกฤษก่อนและหลังการใช้ชุดการสอนเพลง
ประกอบการสนทนาภาษาอังกฤษ วิชาภาษาอังกฤษ สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 แตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 และเมื่อพิจารณาคะแนนเฉลี่ย พบว่า คะแนนหลังเรียน เท่ากับ 31.36 มากกว่าคะแนนก่อนเรียน ซึ่งมีค่าเฉลี่ยเท่ากับ 25.66
3.    นักเรียนมีระดับความพึงพอใจต่อชุดการสอนเพลงประกอบการสนทนาภาษาอังกฤษ
วิชาภาษาอังกฤษสำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 อยู่ในระดับมาก
pundachacha 04 ก.ย. 2557 เวลา 09:37 น. 0 215
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^