LASTEST NEWS

26 พ.ค. 2562รัฐบาลประกาศแสดงความอาลัยพลเอกเปรมฯ สั่งหน่วยราชการไว้ทุกข์และลดธงครึ่งเสา 26 พ.ค. 2562โรงเรียนบ้านร่องย้าง รับสมัครครูอัตราจ้าง วุฒิปริญญาตรีไม่จำกัดสาขา สมัครบัดนี้-31พ.ค.62 26 พ.ค. 2562สำนักงาน ก.พ. ชวนทำแบบสำรวจความคิดเห็น เกี่ยวกับการปรับปรุงการเกษียณอายุราชการ 26 พ.ค. 2562โรงเรียนราชประชานุเคราะห์ 29 เปิดสอบพนักงานราชการครู 2 อัตรา สมัคร 29พ.ค.-4มิ.ย.62 26 พ.ค. 2562โรงเรียนครบุรี รับสมัครครูอัตราจ้าง 8 อัตรา ระหว่างวันที่ 22-28 พฤษภาคม พ.ศ.2562  26 พ.ค. 2562เทศบาลตำบลอุบล เปิดสอบผู้ช่วยครูผู้ดูแลเด็ก ป.ตรีทางการศึกษาทุกสาขา สมัคร 4-13 มิ.ย.62 25 พ.ค. 2562ด่วน! สพป.พะเยา เขต 1 เปิดสอบพนักงานราชการครูผู้สอน วิชาเอกคณิตศาสตร์ 25 พ.ค. 2562โรงเรียนบ้านปางไฮ รับสมัครครูอัตราจ้าง วิชาเอกทั่วไป สมัครบัดนี้-29พ.ค.2562 24 พ.ค. 2562ด่วนที่สุด! สพฐ.ให้ศธจ.ทุกจังหวัดและสศศ.รายงานข้อมูลการบรรจุผอ.สถานศึกษา และตำแหน่งที่ว่าง 24 พ.ค. 2562ส่อโละสรรหา 3 บิ๊กสกสค.- คุรุสภา-องค์การค้าฯ

ชุดกิจกรรมการเรียนแบบวัฏจักรการเรียนรู้ (7E) เสริมด้วยการแก้โจทย

usericon

ชุดกิจกรรมการเรียนแบบวัฏจักรการเรียนรู้ (7E) เสริมด้วยการแก้โจทย
การพัฒนาชุดกิจกรรมการเรียนแบบวัฏจักรการเรียนรู้ (7E) เสริมด้วยการแก้โจทย์ปัญหาวิทยาศาสตร์ตามเทคนิคของโพลยา เรื่อง พลังงาน นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 มีวัตถุประสงค์ดังนี้ 1)เพื่อศึกษาประสิทธิภาพของชุดกิจกรรมการเรียนแบบวัฏจักรการเรียนรู้ (7E) เสริมด้วยการแก้โจทย์ปัญหาวิทยาศาสตร์ตามเทคนิคของโพลยา เรื่อง พลังงาน ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 2)เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนก่อนและหลังเรียน โดยใช้ชุดกิจกรรมการเรียนแบบวัฏจักรการเรียนรู้ (7E) เสริมด้วยการแก้โจทย์ปัญหาวิทยาศาสตร์ตามเทคนิคของโพลยา เรื่อง พลังงาน ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 3)เพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนหลังการเรียนโดยใช้ชุดกิจกรรมการเรียนแบบวัฏจักรการเรียนรู้ (7E) เสริมด้วยการแก้โจทย์ปัญหาวิทยาศาสตร์ตามเทคนิคของโพลยา เรื่อง พลังงาน ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 ซึ่งได้มาโดยการสุ่มอย่างง่าย คละความสามารถ
    กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการศึกษาเป็นนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2557 โรงเรียนอุดมวิทยายน อำเภอควนขนุน จังหวัดพัทลุง จำนวน 30 คน เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษาประกอบด้วย 1)แผนการจัดการเรียนรู้ กลุ่มสาระการเรียนรู้วิทยาศาสตร์ สาระที่ 5 หน่วยการเรียนรู้เรื่อง พลังงานกล และ ไฟฟ้า จำนวน 9 แผน รวม 18 ชั่วโมง 2)ชุดกิจกรรมการเรียนแบบวัฏจักรการเรียนรู้ (7E) เสริมด้วยการแก้โจทย์ปัญหาวิทยาศาสตร์ เรื่อง พลังงาน ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 3)แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน เรื่อง พลังงาน ก่อนเรียนและหลังเรียน แบบเลือกตอบ ชนิด 4 ตัวเลือก จำนวน 40 ข้อ และแบบอัตนัย จำนวน 4 ข้อ ซึ่งมีค่า IOC อยู่ระหว่าง 0.33 – 1 ความยากง่าย 0.20 - 0.80 อำนาจจำแนกอยู่ระหว่าง 0.20 - 0.67 และมีค่าความเชื่อมั่นทั้งฉบับ 0.91 4) แบบประเมินความพึงพอใจในการใช้ชุดกิจกรรมการเรียนแบบวัฏจักรการเรียนรู้ (7E) เสริมด้วยการแก้โจทย์ปัญหาวิทยาศาสตร์ตามเทคนิคของโพลยา เรื่อง พลังงาน ที่สร้างขึ้น ซึ่งเป็นแบบมาตรประมาณค่า (Rating Scale) ชนิด 5 ระดับ จำนวน 21 ข้อ มีดัชนีความสอดคล้อง (IOC) 0.67 - 1.00 สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และ Dependent t-test
    ผลการศึกษาค้นคว้าปรากฏดังนี้
     1. ประสิทธิภาพของชุดกิจกรรมการเรียนแบบวัฏจักรการเรียนรู้ (7E) เสริมด้วยการแก้โจทย์ปัญหาวิทยาศาสตร์ เรื่อง พลังงาน ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 เท่ากับ 82.41/80.56 ซึ่งเป็นไปตามเกณฑ์ 80/80
    2. ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน เรื่อง พลังงาน สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 หลังเรียนด้วยชุดกิจกรรมการเรียนแบบวัฏจักรการเรียนรู้ (7E) เสริมด้วยการแก้โจทย์ปัญหาวิทยาศาสตร์ เรื่อง พลังงาน ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 สูงกว่าก่อนเรียนอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติ .01
    3.ระดับความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการใช้ชุดกิจกรรมการเรียนแบบวัฏจักรการเรียนรู้ (7E) เสริมด้วยการแก้โจทย์ปัญหาวิทยาศาสตร์ เรื่อง พลังงาน ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 อยู่ในระดับมากที่สุด
poosuchada 03 ก.ย. 2557 เวลา 13:56 น. 0 366
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^