LASTEST NEWS

27 ก.ค. 2560ทิศทางการพัฒนาครู "เปิด25สาขาสอบครู - ลดเรียนครู4 ปี" (1) 27 ก.ค. 2560ด่วน! รับสมัครครูผู้สอน จำนวน 2 อัตรา เงินเดือน 15,000-18,000 บาท 26 ก.ค. 2560ดราม่าอบรมครูเงินทอนโผล่ 26 ก.ค. 2560กลุ่มภาคกลาง1 เปิดสอบครูผู้ช่วยท้องถิ่น และผู้ดูแลเด็ก 23 สาขาวิชาเอก รวม 288 อัตรา 26 ก.ค. 2560( สิ้นสุดการรอคอย!! ) ประกาศแล้ว เปิดสอบท้องถิ่น ปี 2560 - รับสมัคร Internet 10ส.ค.-1ก.ย.2560 26 ก.ค. 2560เช็ค 25 ตำแหน่ง 21,605 อัตรา ใช้เปิดสอบท้องถิ่นปี2560 - สมัคร10ส.ค.-1ก.ย.2560 25 ก.ค. 2560ต่อลมหายใจลูกหนี้กยศ. คลังยังไม่พร้อมหักเงินเดือนนี้ 25 ก.ค. 2560เปิดสอบท้องถิ่น รับ 85 ตำแหน่ง 21,605 อัตรา รับสมัครถึง 1 ก.ย.นี้ 25 ก.ค. 2560ชัดเจนอย่างเป็นทางการ! สอบบรรจุเป็นข้าราชการท้องถิ่น เปิดระบบรับสมัคร 10 สิงหาคมนี้ 25 ก.ค. 25601 ปี 6 เดือน กว่าจะได้ "ใบอนุญาตประกอบวิชาชีพครู" ต้องผ่านอะไรมาบ้าง

รายงานการพัฒนาเอกสารประกอบการเรียน เรื่อง เห็ดนางฟ้า ... แปรรูป

usericon

รายงานการพัฒนาเอกสารประกอบการเรียน เรื่อง เห็ดนางฟ้า ... แปรรูป
บทคัดย่อ

ชื่อเรื่อง        รายงานการพัฒนาเอกสารประกอบการเรียน เรื่อง เห็ดนางฟ้า ... แปรรูป
        กลุ่มสาระการเรียนรู้การงานอาชีพและเทคโนโลยี
        สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5
ชื่อผู้ศึกษา        นายธวัชชัย สกลเกียรติ
โรงเรียน        โรงเรียนเทศบาลวัดดอนไก่ดี (สังวรจันทสรราษฎรวิทยา)
ปีการศึกษา        2557

    การศึกษาครั้งนี้เป็นการใช้เอกสารประกอบการเรียน เรื่อง เห็ดนางฟ้า...แปรรูป กลุ่มสาระการเรียนรู้การงานอาชีพและเทคโนโลยี ให้เกิดประสิทธิภาพมีวัตถุประสงค์ 1) เพื่อสร้างเอกสารประกอบการเรียน เรื่อง เห็ดนางฟ้า...แปรรูป กลุ่มสาระการเรียนรู้การงานอาชีพและเทคโนโลยี สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 ให้มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์มาตรฐาน 80/80 2) เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนก่อนและหลังเรียนด้วยเอกสารประกอบการเรียน เรื่อง เห็ดนางฟ้า...แปรรูป กลุ่มสาระการเรียนรู้การงานอาชีพและเทคโนโลยี สำหรับนักเรียน ชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 3) เพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนที่เรียนด้วยเอกสารประกอบการเรียน เรื่อง เห็ดนางฟ้า...แปรรูป กลุ่มสาระการเรียนรู้การงานอาชีพและเทคโนโลยี สำหรับนักเรียน ชั้นประถมศึกษาปีที่ 5
    กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการศึกษา ได้แก่ นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5/5 ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2556 โรงเรียนโรงเรียนเทศบาลวัดดอนไก่ดี (สังวรจันทสรราษฎรวิทยา) สังกัดเทศบาลเมืองกระทุ่มแบน จังหวัดสมุทรสาคร จำนวน 30 คน ได้มาโดยการเลือกแบบเจาะจง (Purposive Samping)
เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษาประกอบด้วย 1) เอกสารประกอบการเรียน เรื่อง เห็ดนางฟ้า...แปรรูป จำนวน 6 เล่ม คือ เล่มที่ 1 เห็ดนางฟ้า เล่มที่ 2 แหนมเห็ดนางฟ้า เล่มที่ 3 เห็ดนางฟ้าสมุนไพร เล่มที่ 4 น้ำพริกเผาเห็ดนางฟ้า เล่มที่ 5 ทอดมันเห็ดนางฟ้า เล่มที่ 6 น้ำพริกหนุ่มเห็ดนางฟ้า 2) แผนการจัดการเรียนรู้ เรื่อง เห็ดนางฟ้า...แปรรูป จำนวน 13 แผน เวลาเรียน 18 ชั่วโมง 3) แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน เรื่อง เห็ดนางฟ้า...แปรรูป จำนวน 1 ชุด จำนวน 30 ข้อ เป็นแบบปรนัย 4 ตัวเลือก 4) แบบสอบถามความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการเรียน โดยใช้เอกสารประกอบการเรียน เรื่อง เห็ดนางฟ้า...แปรรูป 5) แบบแผนที่ใช้ในการทดลองเป็นแบบ (One Group Pretest Posttest Designs) สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าร้อยละ (%) ค่าเฉลี่ย ( ) ค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน (S.D.) และค่า t – test แบบ (Dependent Sample)

ผลการศึกษา พบว่า
    1) เอกสารประกอบการเรียน เรื่อง เห็ดนางฟ้า...แปรรูป ทั้ง 6 เล่ม ของกลุ่มสาระการเรียนรู้การงานอาชีพและเทคโนโลยี ชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 มีประสิทธิภาพเท่ากับ 89.16/88.45 สูงกว่าเกณฑ์มาตรฐาน 80 / 80 ที่ตั้งไว้
2) ผลการเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนเทศบาลวัดดอนไก่ดี (สังวรจันทสรราษฎรวิทยา) ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2556 ที่เรียนโดยใช้เอกสารประกอบการเรียน เรื่อง เห็ดนางฟ้า...แปรรูป สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 มีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนหลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียน อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05
3) ความพึงพอใจของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนเทศบาลวัดดอนไก่ดี (สังวรจันทสรราษฎรวิทยา) ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2556 ที่มีต่อการเรียน โดยใช้เอกสารประกอบการเรียน เรื่อง เห็ดนางฟ้า...แปรรูป กลุ่มสาระการเรียนรู้การงานอาชีพและเทคโนโลยี ชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 พบว่าอยู่ในระดับที่มีความพึงพอใจมากที่สุด คือ = 4.61 , S.D. = 0.65
songrit 03 ก.ย. 2557 เวลา 12:57 น. 0 171
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^