LASTEST NEWS

23 เม.ย. 2562ฝรั่งเศสสั่งห้าม! เด็กอายุต่ำกว่า 15 ห้ามนำโทรศัพท์มือถือมาใช้ที่โรงเรียน 23 เม.ย. 2562ชี้คุณภาพของการศึกษาไทยถดถอยหนุนลดจำนวนโรงเรียน 23 เม.ย. 2562ลุ้นเกณฑ์ใหม่คัดเลือกผอ.สถานศึกษา - ไม่มีการสอบ ไม่มีการขึ้นบัญชี ใช้วิธีประเมิน 360 องศา และให้บรรจุทันที 23 เม.ย. 2562สพฐ.พร้อมประกาศ คัดรองผอ.สพท.-รอง ผอ.โรงเรียน 22 เม.ย. 2562ข่าวดี! คุรุสภารับรองเพิ่มเติม เปิดสอนป.บัณฑิตวิชาชีพครู ปีการศึกษา 2562 จำนวน 3 แห่ง 3 หลักสูตร 22 เม.ย. 2562ฉบับประกาศ!! ออกล่าสุดวันนี้(22เม.ย.2562) เปิดสอบท้องถิ่น ปีพ.ศ.2562 สมัคร 9-31พ.ค.62 22 เม.ย. 2562รับทั่วประเทศ ไปรษณีย์ไทย รับสมัครพนักงาน ปี2562 จำนวน 202 อัตรา วุฒิม.6 จบแล้วบรรจุ เงินเดือน 11,350 บาท 22 เม.ย. 2562สอบเป็นครูผู้ช่วย มันดีมาก!!!!! เลยเหรอ 22 เม.ย. 2562ยากกว่าเดิม เกณฑ์เลือกผอ.-รองผอ.รร. ที่ไม่มีการสอบ ใช้ประเมินรอบทิศ360องศา   22 เม.ย. 2562กพฐ.ยุบ10โรงเรียน ควบรวมอีก2โรงเรียน

รายงานการพัฒนาชุดฝึกทักษะ เรื่องฟังก์ชันตรีโกณมิติ ม.5

usericon

    รายงานฉบับนี้ มีวัตถุประสงค์ (1) เพื่อหาประสิทธิภาพชุดฝึกทักษะ วิชาคณิตศาสตร์เพิ่มเติม 3 เรื่องฟังก์ชันตรีโกณมิติ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 ที่สร้างขึ้น ตามเกณฑ์มาตรฐาน 80/80
(2) เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาคณิตศาสตร์เพิ่มเติม 3 เรื่องฟังก์ชันตรีโกณมิติ ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 (3) เพื่อศึกษาความคิดเห็นของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 ที่มีต่อชุดฝึกทักษะ วิชาคณิตศาสตร์เพิ่มเติม 3 ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 เรื่องฟังก์ชันตรีโกณมิติ กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการศึกษา คือ นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5/1 โรงเรียนยโสธรวิทยาคม สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 28 ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2559 ที่เรียนรายวิชาคณิตศาสตร์
เพิ่มเติม 3 รหัสวิชา ค32201 จำนวน 1 ห้องเรียน จำนวนนักเรียน 48 คน ซึ่งได้มาโดยการสุ่มแบบกลุ่ม (Cluster Random Sampling) เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย ได้แก่ (1) ชุดฝึกทักษะ วิชาคณิตศาสตร์เพิ่มเติม 3 เรื่องฟังก์ชันตรีโกณมิติ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 จำนวน 8 เล่ม (2) แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน เรื่องฟังก์ชันตรีโกณมิติ ซึ่งเป็นแบบทดสอบแบบเลือกตอบ 4 ตัวเลือก จำนวน 30 ข้อ มีค่าซึ่งมีค่าความยากง่ายระหว่าง 0.29-0.78 ค่าอำนาจจำแนกระหว่าง 0.27-0.61 และค่าความเชื่อมั่นของแบบทดสอบ เท่ากับ 0.84 และ (3) แบบสอบถามความคิดเห็น แบบมาตราส่วนประมาณค่า (Rating Scale) จำนวน 10 ข้อ มีค่าอำนาจจำแนกตั้งแต่ 0.38-0.76 ค่าความเชื่อมั่นทั้งฉบับเท่ากับ 0.81 สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการทดสอบสมมติฐานใช้ t-test (Dependent Samples)
    ผลการศึกษา ปรากฏผลดังนี้
    1.    ประสิทธิภาพชุดฝึกทักษะ วิชาคณิตศาสตร์เพิ่มเติม 3 ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 เรื่องฟังก์ชันตรีโกณมิติ มีค่าประสิทธิภาพ E1/E2 เท่ากับ 87.27/86.46 ผ่านเกณฑ์ที่กำหนดไว้ คือ 80/80
    2.    ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน รายวิชาคณิตศาสตร์เพิ่มเติม 3 เรื่องฟังก์ชันตรีโกณมิติ ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนยโสธรพิทยาคม สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา
เขต 28 ปีการศึกษา 2559 หลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียน อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01
    3.    ความคิดเห็นของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนยโสธรพิทยาคม สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 28 ปีการศึกษา 2559 ที่มีต่อชุดฝึกทักษะ วิชาคณิตศาสตร์เพิ่มเติม 3 เรื่องฟังก์ชันตรีโกณมิติ ในภาพรวม มีค่าเฉลี่ยอยู่ในระดับมาก (ค่าเฉลี่ยเท่ากับ 4.44)
faihemogobin 06 มิ.ย. 2560 เวลา 17:18 น. 0 205
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^