LASTEST NEWS

20 ก.ค. 2561[ รวมลิงค์ ] สรุปยอดผู้สมัครสอบครูผู้ช่วย (รอบทั่วไป) ปี พ.ศ.2561 20 ก.ค. 2561กรมสรรพากร เปิดสอบพนักงานราชการทั่วไป 68 อัตรา (สมัคร25ก.ค.-9ส.ค.2561) 20 ก.ค. 2561องค์การเภสัชกรรม เปิดสอบบรรจุเป็นพนักงานและลูกจ้าง 110 อัตรา (สมัครบัดนี้-10ส.ค.2561) 20 ก.ค. 2561เปิดสัญญา “เงินกู้ ช.พ.ค.” ข้อไหนทำครูท้อแท้ 20 ก.ค. 2561กรมการปกครอง เปิดรับสมัครสอบบรรจุเข้ารับราชการ ตำแหน่งปลัดอำเภอ 180 อัตรา 19 ก.ค. 2561เล็งฟื้นระบบครูประถมศึกษาแก้ขาดครู 19 ก.ค. 2561‘คุรุสภา’ ชี้ครูเบี้ยวหนี้ ถูกฟ้องล้มละลาย สิ้นสภาพเป็นข้าราชการทันที 19 ก.ค. 2561คลังจี้ออมสินไล่บี้ฟ้องครูเบี้ยวหนี้ทั่วประเทศ 19 ก.ค. 2561กศจ.กทม.รับสมัครสอบแข่งขันฯ ตำแหน่งครูผู้ช่วย 342 อัตรา สมัคร 18 - 24 ก.ค. 61 19 ก.ค. 2561สมัครสอบครูผู้ช่วยวันแรกคึกคัก ยอดพุ่งกว่า 3 หมื่นคน

ชุดกิจกรรมเสริมทักษะวิทยาศาสตร์ เรื่องอะตอมและตารางธาตุ

usericon

ชื่อเรื่อง    รายงานการพัฒนาชุดกิจกรรมเสริมทักษะวิทยาศาสตร์ เรื่องอะตอมและตารางธาตุ
        ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4
ผู้รายงาน    นายสามารถ กินะรี
ปีที่รายงาน    2559

บทคัดย่อ

    รายงานฉบับนี้ มีวัตถุประสงค์ 3 ประการ คือ (1) เพื่อหาประสิทธิภาพชุดกิจกรรมเสริมทักษะวิทยาศาสตร์ เรื่องอะตอมและตารางธาตุ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 ที่สร้างขึ้น ตามเกณฑ์มาตรฐาน 80/80 (2) เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาเคมีเพิ่มเติม 1 เรื่องอะตอมและตารางธาตุ ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 (3) เพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 ที่มีต่อชุดกิจกรรมเสริมทักษะวิทยาศาสตร์ เรื่องอะตอมและตารางธาตุ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการศึกษา คือ นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 โรงเรียนจำปาหลวงวิทยาคม สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 24 ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2559 ที่เรียนรายวิชาเคมีเพิ่มเติม 1 รหัสวิชา ว31221 จำนวนนักเรียนทั้งหมด 24 คน ซึ่งได้มาโดยการสุ่มแบบกลุ่ม (Cluster Random Sampling) เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย ได้แก่ (1) ชุดกิจกรรมเสริมทักษะวิทยาศาสตร์ เรื่องอะตอมและตารางธาตุ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 จำนวน 7 เล่ม (2) แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน เรื่องอะตอมและตารางธาตุ ซึ่งเป็นแบบทดสอบแบบเลือกตอบ 4 ตัวเลือก จำนวน 30 ข้อ มีค่าซึ่งมีค่าความยากง่ายระหว่าง 0.24 - 0.78 ค่าอำนาจจำแนกระหว่าง 0.24 - 0.68 และค่าความเชื่อมั่นของแบบทดสอบ เท่ากับ 0.83 และ (3) แบบสอบถามความพึงพอใจ แบบมาตราส่วนประมาณค่า (Rating Scale) จำนวน 10 ข้อ มีค่าอำนาจจำแนกตั้งแต่ 0.39-0.79 ค่าความเชื่อมั่นทั้งฉบับเท่ากับ 0.81 สถิติที่ใช้ใน การวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการทดสอบสมมติฐานใช้ t-test (Dependent Samples)
    ผลการศึกษา ปรากฏผลดังนี้
        1.    ประสิทธิภาพชุดกิจกรรมเสริมทักษะวิทยาศาสตร์ เรื่องอะตอมและตารางธาตุ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 มีค่าประสิทธิภาพ E1/E2 เท่ากับ 86.61/85.56 ผ่านเกณฑ์ที่กำหนดไว้ คือ 80/80
        2.    ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน รายวิชาเคมีเพิ่มเติม 1 เรื่องอะตอมและตารางธาตุ ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 หลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียน อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01
        3.    ความพึงพอใจของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 ที่มีต่อชุดกิจกรรมเสริมทักษะวิทยาศาสตร์ เรื่องอะตอมและตารางธาตุ ในภาพรวม มีค่าเฉลี่ยอยู่ในระดับมากที่สุด ( = 4.51)
samat.ch81 06 มิ.ย. 2560 เวลา 11:45 น. 0 107
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^