LASTEST NEWS

23 ก.พ. 2561แชร์เลย! งานใหม่ กรมศิลปากร เปิดสอบรับราชการ 35 อัตรา 23 ก.พ. 2561สพม.35 เปิดสอบครูธุรการ วุฒิปริญญาตรีทุกสาขา (สมัคร5-11มี.ค.61) 23 ก.พ. 2561(เงินเดือน15,000-16,500)สำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค เปิดสอบรับราชการ วุฒิป.ตรีทุกสาขา 23 ก.พ. 2561กรมควบคุมมลพิษ เปิดสอบแข่งขันเข้ารับราชการ 5 อัตรา (สมัครบัดนี้-9มี.ค.61) 22 ก.พ. 2561สอบครูผู้ช่วยแบบใหม่ จัดสอบช่วงเดือนก.ค.-ส.ค.2561 เพื่อบรรจุให้ทันในเดือนตุลาคม 2561 22 ก.พ. 2561สพป.อุทัยธานี เขต 1 เปิดสอบพนักงานราชการ ตำแหน่งครูพี่เลี้ยง (สมัคร26ก.พ.-4มี.ค.61) 22 ก.พ. 2561สพฐ.ยอมให้ โรงเรียนรับ.ม.4ได้50คนต่อห้อง 22 ก.พ. 2561สพม.25 เปิดสอบลูกจ้างชั่วคราว และพนักงานราชการ 9 อัตรา (สมัคร26ก.พ.-4มี.ค.61) 22 ก.พ. 2561สพป.นครพนม เขต 2 เปิดสอบครูอัตราจ้าง 11 อัตรา (สมัคร1-9มี.ค.61) 22 ก.พ. 2561สพป.มหาสารคาม เขต 1 เปิดสอบพนักงานราชการและครูอัตราจ้าง 11 อัตรา (สมัคร1-7มี.ค.61)

การพัฒนาความสามารถในการเขียนเชิงสร้างสรรค์ของนักเรียน

usericon

ชื่อเรื่อง     การพัฒนาความสามารถในการเขียนเชิงสร้างสรรค์ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 โดยใช้แบบฝึกการเขียนเชิงสร้างสรรค์
ผู้วิจัย        นางสาวณัฐกาญจน์ นุชประเสริฐ
หน่วยงาน    โรงเรียนวัดบางหญ้าแพรก
ปีที่ดำเนินงาน ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2559

บทคัดย่อ
การทำวิจัยในชั้นเรียนเรื่อง “การพัฒนาความสามารถในการเขียนเชิงสร้างสรรค์ของนักเรียน ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 โดยใช้แบบฝึกการเขียนเชิงสร้างสรรค์ ” มีจุดมุ่งหมายเพื่อ 1)พัฒนาการเขียนเชิงสร้างสรรค์ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนวัดบางหญ้าแพรก จังหวัดสมุทรสาคร ที่เรียนโดยใช้แบบฝึกการเขียนเชิงสร้างสรรค์ 2) สอบถามความคิดเห็นของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 ที่เรียนด้วยแบบฝึกการเขียนเชิงสร้างสรรค์
ผู้วิจัยดำเนินการสร้างเครื่องมือ ดังนี้ 1)แบบฝึกการเขียนเชิงสร้างสรรค์ จำนวน 8 ชุด พร้อมแผนการสอน จำนวน 8 ชั่วโมง 2) สร้างแบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเขียนก่อนเรียนและหลังเรียน 1 ชุด 3) แบบสอบถามความคิดเห็น จำนวน 1 ฉบับ โดยใช้กับกลุ่มตัวอย่าง ซึ่งเป็นนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3โรงเรียนวัดบางหญ้าแพรก อ.เมือง จ. สมุทรสาคร ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2559 จำนวน 20 คน ที่มีปัญหาเกี่ยวกับการเขียน โดยวิธีเลือกแบบเจาะจง ( Purposive Sampling ) ดำเนินการทดลองระหว่างวันที่ 5-26 กรกฎาคม พ.ศ. 2559 รวม 8 คาบ คาบละ 60 นาที เก็บรวบรวมข้อมูลโดยใช้แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเขียนก่อนเรียนและหลังเรียน แล้วนำคะแนนที่ได้มาวิเคราะห์ข้อมูลโดยการหาค่าความถี่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐานและการทดสอบที
ผลจากการศึกษาพบว่า
1. ความสามารถในการเขียนเชิงสร้างสรรค์ของนักเรียนโดยใช้แบบฝึกการเขียนเชิงสร้างสรรค์
หลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียนอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 สอดคล้องกับสมมุติฐานที่ตั้งไว้
2. ความคิดเห็นของนักเรียนที่มีต่อการจัดการเรียนรู้โดยใช้แบบฝึกเขียนเชิงสร้างสรรค์ในภาพรวมนักเรียนเห็นด้วยกับการใช้แบบฝึกในระดับมาก





krittikannps 05 มิ.ย. 2560 เวลา 20:06 น. 0 71
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^