LASTEST NEWS

17 ต.ค. 2561ด่วน! วิทยาลัยนาฏศิลป รับสมัครครูอัตราจ้าง 44 อัตรา 17 ต.ค. 2561โรงเรียนบ้านทุ่งกว้าง เปิดสอบธุรการโรงเรียน สมัคร 16-20 ต.ค.2561 17 ต.ค. 2561"ยกเครื่องหลักสูตรครู" ฟันธงเรียนแค่4ปี เริ่มปี62 15 ต.ค. 2561กศจ.แพร่ เรียกบรรจุ 11 อัตรา ขอใช้บัญชีกศจ.อื่น 3 อัตรา (รายงานตัว 25 ต.ค.61) 15 ต.ค. 2561สถานี ก.ค.ศ. มิติการดำเนินงานของสำนักงาน ก.ค.ศ.  15 ต.ค. 2561เปิดรายชื่อ 37 หลักสูตร "13สถาบัน"คุณภาพดีมาก 15 ต.ค. 2561ครูเขียนบันทึกภาระงานขอวิทยฐานะได้ 14 ต.ค. 2561เพิ่งบรรจุเป็นข้าราชการแต่อยากกลับไปทำงานเอกชนเหมือนเดิม 14 ต.ค. 2561โรงเรียนวัดท่าตลาด รับสมัครครูอัตราจ้าง 2 อัตรา สมัคร 15-28 ต.ค.2561 14 ต.ค. 2561โรงเรียนเทศบาลท่าตูม รับสมัครครูอัตราจ้าง 8 อัตรา สมัคร 15-19 ต.ค.2561

การพัฒนาความสามารถในการเขียนเชิงสร้างสรรค์ของนักเรียน

usericon

ชื่อเรื่อง     การพัฒนาความสามารถในการเขียนเชิงสร้างสรรค์ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 โดยใช้แบบฝึกการเขียนเชิงสร้างสรรค์
ผู้วิจัย        นางสาวณัฐกาญจน์ นุชประเสริฐ
หน่วยงาน    โรงเรียนวัดบางหญ้าแพรก
ปีที่ดำเนินงาน ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2559

บทคัดย่อ
การทำวิจัยในชั้นเรียนเรื่อง “การพัฒนาความสามารถในการเขียนเชิงสร้างสรรค์ของนักเรียน ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 โดยใช้แบบฝึกการเขียนเชิงสร้างสรรค์ ” มีจุดมุ่งหมายเพื่อ 1)พัฒนาการเขียนเชิงสร้างสรรค์ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนวัดบางหญ้าแพรก จังหวัดสมุทรสาคร ที่เรียนโดยใช้แบบฝึกการเขียนเชิงสร้างสรรค์ 2) สอบถามความคิดเห็นของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 ที่เรียนด้วยแบบฝึกการเขียนเชิงสร้างสรรค์
ผู้วิจัยดำเนินการสร้างเครื่องมือ ดังนี้ 1)แบบฝึกการเขียนเชิงสร้างสรรค์ จำนวน 8 ชุด พร้อมแผนการสอน จำนวน 8 ชั่วโมง 2) สร้างแบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเขียนก่อนเรียนและหลังเรียน 1 ชุด 3) แบบสอบถามความคิดเห็น จำนวน 1 ฉบับ โดยใช้กับกลุ่มตัวอย่าง ซึ่งเป็นนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3โรงเรียนวัดบางหญ้าแพรก อ.เมือง จ. สมุทรสาคร ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2559 จำนวน 20 คน ที่มีปัญหาเกี่ยวกับการเขียน โดยวิธีเลือกแบบเจาะจง ( Purposive Sampling ) ดำเนินการทดลองระหว่างวันที่ 5-26 กรกฎาคม พ.ศ. 2559 รวม 8 คาบ คาบละ 60 นาที เก็บรวบรวมข้อมูลโดยใช้แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเขียนก่อนเรียนและหลังเรียน แล้วนำคะแนนที่ได้มาวิเคราะห์ข้อมูลโดยการหาค่าความถี่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐานและการทดสอบที
ผลจากการศึกษาพบว่า
1. ความสามารถในการเขียนเชิงสร้างสรรค์ของนักเรียนโดยใช้แบบฝึกการเขียนเชิงสร้างสรรค์
หลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียนอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 สอดคล้องกับสมมุติฐานที่ตั้งไว้
2. ความคิดเห็นของนักเรียนที่มีต่อการจัดการเรียนรู้โดยใช้แบบฝึกเขียนเชิงสร้างสรรค์ในภาพรวมนักเรียนเห็นด้วยกับการใช้แบบฝึกในระดับมาก





krittikannps 05 มิ.ย. 2560 เวลา 20:06 น. 0 87
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^