LASTEST NEWS

26 ก.ย. 2561ข่าวด่วน!!! ราชกิจจานุเบกษา ประกาศปรับการเลื่อนเงินเดือนครู มีผล 1 ต.ค.นี้ 26 ก.ย. 2561โรงเรียนบ้านนกเหาะ รับสมัครครูวุฒิปริญญาตรีทุกสาขา สมัครบัดนี้ - 3 ตุลาคม 2561 26 ก.ย. 2561"หมอธี" จี้เขตพื้นที่ประเมินตนเองเพื่อพัฒนาคุณภาพการศึกษา 26 ก.ย. 2561แนะเพิ่มสอนการอ่านอัพคะแนนโอเน็ต-พิซา 26 ก.ย. 2561โชว์สถิติ นศ.ครุ “มรภ.สงขลา”สอบติดครูเกือบ 80% 26 ก.ย. 2561ปฏิรูปการศึกษาต้องเริ่มที่กระทรวงศึกษาฯ 26 ก.ย. 2561เปิดดาวน์โหลด “คู่มือครูวิทยาการคำนวณ” 26 ก.ย. 2561เปิดรายชื่อ 31 หลักสูตรครุศาสตร์ ที่ได้รับการรับรองจากคุรุสภา 26 ก.ย. 2561ด่วนที่สุด ที่ ศธ 04009/ว 5775 การพัฒนาครูผู้ช่วยโครงการผลิตครูเพื่อพัฒนาท้องถิ่น ปี พ.ศ.2560 26 ก.ย. 2561องค์กรครูระบุ ขรก. 80% มีเงินเดือนระดับปฏิบัติการ เกษียณได้เงินบำนาญน้อย

รายงานผลการพัฒนาพฤติกรรมความร่วมมือของเด็กปฐมวัยที่ได้รับการจัดก

usericon

การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาผลการพัฒนาพฤติกรรมความร่วมมือของเด็กปฐมวัยที่ได้รับการจัดกิจกรรมเกมการละเล่น ได้แก่ การรอคอยตามลำดับก่อนหลัง การเล่นเกมร่วมกันเป็นกลุ่ม การปฏิบัติตามข้อตกลง และการเป็นผู้นำ ผู้ตาม ชั้นอนุบาลปีที่ 1 โรงเรียนบ้านบ่อแสง เป็นช่วงสัปดาห์ และเพื่อเปรียบเทียบพฤติกรรมความร่วมมือ ได้แก่ การรอคอยตามลำดับก่อนหลัง การเล่นเกมร่วมกันเป็นกลุ่ม การปฏิบัติตามข้อตกลง และการเป็นผู้นำผู้ตามของเด็กปฐมวัยก่อนและหลังการจัดกิจกรรมเกมการละเล่น ชั้นอนุบาลปีที่ 1 โรงเรียนบ้านบ่อแสง ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2559 โรงเรียนบ้านบ่อแสง สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเชียงราย เขต 4 จำนวน 11 คน เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษาครั้งนี้ประกอบด้วย คู่มือการจัดกิจกรรมเกมการละเล่นของเด็กปฐมวัย จำนวน 30 กิจกรรม แผนการจัดกิจกรรมการละเล่นเพื่อพัฒนาพฤติกรรมความร่วมมือของเด็กปฐมวัย จำนวน 30 แผน และแบบสังเกตพฤติกรรมความร่วมมือของเด็กปฐมวัยดำเนินการประเมินพฤติกรรมความร่วมมือของเด็กปฐมวัยก่อนการจัดกิจกรรม ระหว่างการจัดกิจกรรม ในช่วงสัปดาห์ที่ 1-10 ดำเนินการจัดกิจกรรมตามคู่มือการจัดกิจกรรมเกมการละเล่น จนครบ 10 สัปดาห์ จึงทำการประเมินพฤติกรรมความร่วมมือของเด็กปฐมวัยหลังการจัดกิจกรรมเกมการละเล่นโดยใช้แบบสังเกตพฤติกรรมความร่วมมือของเด็กปฐมวัยชุดเดียวกัน สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล คือ ค่าเฉลี่ย ( ) ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน ( ) และค่าร้อยละ
    ผลการศึกษาพบว่า
    1. ผลการพัฒนาพฤติกรรมความร่วมมือ ได้แก่ การรอคอยตามลำดับก่อนหลัง การเล่นเกมร่วมมือเป็นกลุ่ม การปฏิบัติตามข้อตกลง และการเป็นผู้นำผู้ตาม ของเด็กปฐมวัยระหว่างการจัดกิจกรรมเกมการละเล่น พบว่า ค่าเฉลี่ยพฤติกรรมความร่วมมือ โดยรวมมีการเปลี่ยนแปลงไปในทางที่เพิ่มขึ้นตลอดช่วงระยะเวลา 10 สัปดาห์ กล่าวคือ สัปดาห์ที่ 1 มีค่าเฉลี่ย 1.57 คิดเป็นค่าร้อยละ 52.33 สัปดาห์ที่ 2 มีค่าเฉลี่ย 1.62 คิดเป็นค่าร้อยละ 54.00 สัปดาห์ที่ 3 มีค่าเฉลี่ย 1.98 คิดเป็นค่าร้อยละ 66.00 สัปดาห์ที่ 4 มีค่าเฉลี่ย 2.07 คิดเป็นค่าร้อยละ 69.00 สัปดาห์ที่ 5 มีค่าเฉลี่ย 2.27 คิดเป็นค่าร้อยละ 75.67 สัปดาห์ที่ 6 มีค่าเฉลี่ย 2.39 คิดเป็นค่าร้อยละ 79.67 สัปดาห์ที่ 7 มีค่าเฉลี่ย 2.66 คิดเป็นค่าร้อยละ 88.67 สัปดาห์ที่ 8 มีค่าเฉลี่ย 2.82 คิดเป็นค่าร้อยละ 94.00 สัปดาห์ที่ 9 มีค่าเฉลี่ย 2.93 คิดเป็นค่าร้อยละ 97.67 และสัปดาห์ที่ 10 มีค่าเฉลี่ย 2.98 คิดเป็นค่าร้อยละ 99.33 แสดงให้เห็นว่าพฤติกรรมความร่วมมือสูงขึ้นทุกสัปดาห์
    2. ผลการเปรียบเทียบพฤติกรรมความร่วมมือของเด็กปฐมวัยก่อนและหลังการจัดกิจกรรมเกมการละเล่น พบว่า ในภาพรวมทั้ง 4 ด้าน ก่อนการจัดกิจกรรมมีคะแนนเฉลี่ย 1.23 คิดเป็นร้อยละ 41.00 หลังการจัดกิจกรรมมีคะแนนเฉลี่ย 2.73 คิดเป็นร้อยละ 91.00 มีคะแนนความก้าวหน้าเฉลี่ยรวม 1.50 คิดเป็นร้อยละ 50.00 โดยภาพรวม ก่อนการจัดกิจกรรมมีคะแนนพฤติกรรมความร่วมมือ คิดเป็นร้อยละ 41.00 หลังการจัดกิจกรรมมีคะแนนพฤติกรรมความร่วมมือ คิดเป็นร้อยละ 91.00 และมีคะแนนความก้าวคิดเป็นร้อยละ 50.00 แสดงให้เห็นว่าพฤติกรรมความร่วมมือหลังการจัดกิจกรรมสูงกว่าก่อนการจัดกิจกรรมเกมการละเล่น
phanucr 05 มิ.ย. 2560 เวลา 17:43 น. 0 92
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^