LASTEST NEWS

23 ต.ค. 2561“สพฐ.”ยกเลิกข้อสอบกลาง ให้อำนาจ รร.ออกเอง 23 ต.ค. 2561ปัญหาเปลี่ยนหลักสูตรครู4ปีลาม! นิสิตครุฯจุฬาเปิด "เฟสบุ๊ก"ถามทำไมต้องเปลี่ยน 23 ต.ค. 2561กยศ.เปิดรับสมัครเจ้าหน้าที่บริหารงานทั่วไป 50 อัตรา วุฒิปริญญาตรีทุกสาขา เงินเดือน18,750.-บาท 22 ต.ค. 2561เช็ครายชื่อ 25 กศจ.ที่ดำเนินการเรียกบรรจุครูผู้ช่วย รอบ 2 แล้ว 22 ต.ค. 2561(( รวมลิงค์ )) เรียกบรรจุผู้สอบแข่งขันได้ ตำแหน่งครูผู้ช่วย ปีพ.ศ.2561 ทุกกศจ.ทั่วประเทศ  22 ต.ค. 2561ส.ค.ศ.ท.ขอชัดเจนผลิตครูคืนถิ่นปี62 22 ต.ค. 2561กศจ.แม่ฮ่องสอน เรียกบรรจุครูผู้ช่วย 49 อัตรา 22 ต.ค. 2561โรงเรียนวัดเสนีวงศ์ รับสมัครครูอัตราจ้าง 2 อัตรา สมัคร 23-29 ตุลาคม 2561 22 ต.ค. 2561สพฐ.ลดยุ่งยากสอนผ่านดาวเทียม 22 ต.ค. 2561กลับเปิดหลักสูตรครู 4ปีเหมือนเดิม

รายงานผลการใช้แบบฝึกเสริมทักษะคณิตศาสตร์ เรื่อง ความน่าจะเป็น

usericon

ชื่อเรื่อง        รายงานผลการใช้แบบฝึกเสริมทักษะคณิตศาสตร์ เรื่อง ความน่าจะเป็น
        รายวิชา ค23102 คณิตศาสตร์ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3
ผู้รายงาน    นางอรพินท์ น้อยจันทร์
ปีการศึกษา    2559

บทคัดย่อ
    การศึกษาในครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) เพื่อสร้างและพัฒนาแบบฝึกเสริมทักษะคณิตศาสตร์ เรื่อง ความน่าจะเป็น รายวิชา ค23102 คณิตศาสตร์ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 ให้มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ 75/75 2) เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน เรื่อง ความน่าจะเป็น ก่อนเรียนและหลังเรียน เมื่อใช้แบบฝึกเสริมทักษะคณิตศาสตร์ เรื่อง ความน่าจะเป็น รายวิชา ค23102 คณิตศาสตร์ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 3) เพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 ที่มีต่อการเรียนและใช้แบบฝึกเสริมทักษะคณิตศาสตร์ เรื่อง ความน่าจะเป็น รายวิชา ค 23102 คณิตศาสตร์ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการพัฒนาครั้งนี้ได้แก่ นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนบ้านสะพานหิน(ประชาสามัคคี) อำเภอหนองมะโมง จังหวัดชัยนาท ปีการศึกษา 2559 จำนวน 25 คน ที่ได้มาจากการเลือกแบบเจาะจง เครื่องมือที่ใช้ได้แก่ 1) แบบฝึกเสริมทักษะคณิตศาสตร์ เรื่อง ความน่าจะเป็น รายวิชา ค23102 คณิตศาสตร์ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 จำนวน 5 เล่ม 2) แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนเรื่อง ความน่าจะเป็น รายวิชา ค23102 คณิตศาสตร์ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 3) แบบสอบถามความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการเรียนโดยใช้แบบฝึกเสริมทักษะคณิตศาสตร์ เรื่อง ความน่าจะเป็น รายวิชา ค23102 คณิตศาสตร์ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 โดยใช้ค่าเฉลี่ยทางสถิติ คือ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน (S.D.) และการทดสอบค่าที ( t – test แบบ Dependent )
    ผลการพัฒนาพบว่า
1. แบบฝึกเสริมทักษะคณิตศาสตร์ เรื่อง ความน่าจะเป็น รายวิชา ค23102 คณิตศาสตร์
ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 มีประสิทธิภาพเท่ากับ 81.37/86.32 ซึ่งสูงกว่าเกณฑ์ที่กำหนด
2. ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน เรื่อง ความน่าจะเป็น เรียนโดยใช้แบบฝึกเสริมทักษะคณิตศาสตร์ เรื่อง ความน่าจะเป็น รายวิชา ค23102 คณิตศาสตร์ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 หลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียน อย่างมีนัยสำคัญที่ระดับ .01
3. ความพึงพอใจของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 ที่มีต่อการเรียนโดยใช้แบบฝึกเสริมทักษะคณิตศาสตร์ เรื่อง ความน่าจะเป็น รายวิชา ค23102 คณิตศาสตร์ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 อยู่ในระดับมากที่สุด
wipajiou 05 มิ.ย. 2560 เวลา 16:34 น. 0 155
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^