LASTEST NEWS

18 ต.ค. 2561แฉต้นตอการศึกษาไทยล้าหลัง สร้างพลเมืองเฉื่อยชา เด็กอ่านหนังสือไม่ออก 18 ต.ค. 2561สถานี ก.ค.ศ. การเลื่อนเงินเดือนของข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา 18 ต.ค. 2561ด่วนมาก การจัดทำข้อมูลการเบิกจ่ายเงินวิทยฐานะฯ ประจำปีงบประมาณ 2562 17 ต.ค. 2561ด่วน! วิทยาลัยนาฏศิลป รับสมัครครูอัตราจ้าง 44 อัตรา 17 ต.ค. 2561โรงเรียนบ้านทุ่งกว้าง เปิดสอบธุรการโรงเรียน สมัคร 16-20 ต.ค.2561 17 ต.ค. 2561"ยกเครื่องหลักสูตรครู" ฟันธงเรียนแค่4ปี เริ่มปี62 15 ต.ค. 2561กศจ.แพร่ เรียกบรรจุ 11 อัตรา ขอใช้บัญชีกศจ.อื่น 3 อัตรา (รายงานตัว 25 ต.ค.61) 15 ต.ค. 2561สถานี ก.ค.ศ. มิติการดำเนินงานของสำนักงาน ก.ค.ศ.  15 ต.ค. 2561เปิดรายชื่อ 37 หลักสูตร "13สถาบัน"คุณภาพดีมาก 15 ต.ค. 2561ครูเขียนบันทึกภาระงานขอวิทยฐานะได้

รายงานโครงการ

usericon

ชื่อผลงานวิชาการ     รายงานโครงการการพัฒนาคุณภาพการศึกษา
เพื่อยกระดับผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนโรงเรียนบ้านแม่กองปิน
ผู้รายงาน     นายนคินทร์ ภูริพงษ์
หน่วยงาน          โรงเรียนบ้านไร่
             ตำบลหัวเมือง อำเภอเมืองปาน จังหวัดลำปาง
             สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาลำปาง เขต 3
ปีที่รายงาน     ปีการศึกษา 2559

บทคัดย่อ

รายงานโครงการการพัฒนาคุณภาพการศึกษาเพื่อยกระดับผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนโรงเรียนบ้านแม่กองปินครั้งนี้ ประยุกต์ใช้หลักการบริหารแบบ POLC ในภารกิจการบริหาร 4 ด้าน คือ วางแผน(Planning) การจัดองค์การ(Organizing) การนำองค์การ(Leading) และการควบคุม(Controlling) โดยมุ่งรายประเด็น ดังนี้
    1. เพื่อรายงานโครงการการพัฒนาคุณภาพการศึกษา เพื่อยกระดับผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนโรงเรียนบ้านแม่กองปิน ด้านปัจจัยนำเข้า(Input)
    2. เพื่อรายงานโครงการการพัฒนาคุณภาพการศึกษา เพื่อยกระดับผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนโรงเรียนบ้านแม่กองปิน ด้านกระบวนการ(Process) ตามหลักการบริหารแบบ POLC ในภารกิจการบริหาร 4 ด้าน คือ วางแผน(Planning) การจัดองค์การ(Organizing) การนำองค์การ(Leading) และการควบคุม(Controlling)
    3. เพื่อรายงานโครงการการพัฒนาคุณภาพการศึกษา เพื่อยกระดับผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนโรงเรียนบ้านแม่กองปิน ด้านผลลัพธ์(Output) ประกอบด้วย
        3.1 ผลการจัดกิจกรรมตามโครงการการพัฒนาคุณภาพการศึกษา เพื่อยกระดับผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนโรงเรียนบ้านแม่กองปิน
        3.2 ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนจากการทดสอบทางการศึกษาระดับชาติขั้นพื้นฐาน(O-NET)
ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนบ้านแม่กองปิน         
    4. เพื่อรายงานโครงการการพัฒนาคุณภาพการศึกษาเพื่อยกระดับผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนโรงเรียนบ้านแม่กองปิน ด้านความพึงพอใจต่อการดำเนินงานตามโครงการ(Satisfaction)
    โดยประชากรที่ใช้ในการรายงานครั้งนี้มีจำนวน 65 คน เครื่องมือที่ใช้ในการเก็บข้อมูลครั้งนี้มี 5 ฉบับ เป็นแบบมาตรส่วนประเมินค่า 5 ระดับ คือ 1) ด้านปัจจัยนำเข้า(Input) 2) ด้านกระบวนการ(Process) ตามหลักการบริหารแบบ POLC 3) ด้านผลลัพธ์(Output) 4) ด้านความพึงพอใจต่อการดำเนินงานตามโครงการ(Satisfaction) สถิติที่ใช้วิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน
ผลการสอบถามความคิดเห็นพบว่า ผลการรายงานด้านปัจจัยนำเข้า(Input) มีความเพียงพอ และเหมาะสมอยู่ในระดับ มาก ( = 4.269 , =0.217) ผลการรายงานด้านกระบวนการ(Process)ตามหลักการบริหารแบบ POLC มีการดำเนินการอยู่ในระดับ มากที่สุด ( = 4.776 , =0.148) และในส่วนผลการรายงาน ด้านผลลัพธ์(Output) การจัดกิจกรรมตามโครงการการพัฒนาคุณภาพการศึกษาเพื่อยกระดับผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนโรงเรียนบ้านแม่กองปิน ตามความคิดเห็นของครูและนักเรียนในภาพรวม อยู่ในระดับ มากที่สุด ( = 4.643 , =0.160) ส่วนผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 เฉลี่ย 5 กลุ่มสาระหลัก ของปีการศึกษา 2559 เมื่อเทียบกับปีการศึกษา 2558 มีค่าเฉลี่ยเพิ่มขึ้นร้อยละ 12.69 และ ด้านความพึงพอใจ(Satisfaction)ต่อการดำเนินงานตามโครงการ ผู้ที่เกี่ยวข้องกับโครงการมีความพึงพอใจในภาพภาพรวมต่อโครงการ อยู่ในระดับมาก ( = 4.492 , =0.140)


krunakhin 04 มิ.ย. 2560 เวลา 15:08 น. 0 103
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^