LASTEST NEWS

29 เม.ย. 2560แนวทางการสอบครูผู้ช่วย จากผู้มีประสบการณ์ ได้เรียกบรรจุรอบแรก 28 เม.ย. 2560คุรุสภาประกาศรายชื่อผู้ผ่านการรับรองความรู้ฯ โดยการเทียบโอน 28 เม.ย. 2560ซักซ้อมการดำเนินการเกี่ยวกับการขอหนังสืออนุญาตให้ประกอบวิชาชีพครูโดยไม่มีใบอนุญาตประกอบวิชาชีพ 28 เม.ย. 2560รวมลิงค์! ประกาศผลการสอบแข่งขันฯ ตำแหน่งครูผู้ช่วย (รอบทั่วไป) ปีพ.ศ.2560 28 เม.ย. 2560กศจ.กรุงเทพ ประกาศผลสอบครูผู้ช่วย 2560 28 เม.ย. 2560สำนักบริหารงานการศึกษาพิเศษ ประกาศผลสอบครูผู้ช่วย 2560 28 เม.ย. 2560โรงเรียนอนุบาลมุกดาหาร รับสมัครพี่เลี้ยงเด็กปฐมวัย (วุฒิม.6 ขึ้นไป ไม่ต้องใช้วุฒิครู) 27 เม.ย. 2560กศจ.นครราชสีมา ประกาศผลสอบครูผู้ช่วย 2560 27 เม.ย. 2560กศจ.ราชบุรี ประกาศผลสอบครูผู้ช่วย รอบทั่วไป 2560 27 เม.ย. 2560กศจ.ระนอง ประกาศผลสอบครูผู้ช่วย รอบทั่วไป 2560

รายงานการพัฒนาชุดการเรียน เรื่อง ภูมิศาสตร์ทวีปอเมริกาเหนือ รายว

usericon

รายงานการพัฒนาชุดการเรียน เรื่อง ภูมิศาสตร์ทวีปอเมริกาเหนือ รายว
ชื่อเรื่อง : รายงานการพัฒนาชุดการเรียน เรื่อง ภูมิศาสตร์ทวีปอเมริกาเหนือ รายวิชาสังคมศึกษา ศาสนา และวัฒนธรรม (สาระภูมิศาสตร์) ส23102 ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3
ผู้ศึกษาค้นคว้า : นางปิยวรรณ ภูนาสูง
หน่วยงาน : โรงเรียนอนุxxxลนารี
ปีที่ทำการศึกษา : 2556

บทคัดย่อ
            การศึกษาครั้งนี้มีความมุ่งหมายเพื่อพัฒนาชุดการเรียน เรื่อง ภูมิศาสตร์ทวีปอเมริกาเหนือ
รายวิชาสังคมศึกษา ศาสนา และวัฒนธรรม (สาระภูมิศาสตร์) ส23102 ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 ที่มีค่าประสิทธิภาพตามเกณฑ์ 80/80 เพื่อหาดัชนีประสิทธิผลของชุดการเรียน เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนก่อนเรียนและหลังเรียน และเพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อชุดการเรียน
            กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการศึกษาครั้งนี้เป็นนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนอนุxxxลนารี
อำเภอเมือง จังหวัดกาฬสินธุ์ ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2556 จำนวน 46 คน ซึ่งได้มาโดยวิธีการเลือกแบบเจาะจง เครื่องมือที่ใช้ ในการศึกษาค้นคว้าครั้งนี้ ได้แก่ 1) แผนจัดการเรียนรู้ เรื่อง ภูมิศาสตร์ทวีปอเมริกาเหนือ จำนวน 14 แผน 2) ชุดการเรียน เรื่อง ภูมิศาสตร์ทวีปอเมริกาเหนือ รายวิชาสังคมศึกษา ศาสนา และวัฒนธรรม (สาระภูมิศาสตร์) ส23102 ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 จำนวน 8 เล่ม 3) แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน เรื่อง ภูมิศาสตร์ทวีปอเมริกาเหนือ เป็นแบบทดสอบปรนัยชนิดเลือกตอบ 4 ตัวเลือก จำนวน 30 ข้อ ซึ่งมีค่าความเชื่อมั่นทั้งฉบับ เท่ากับ 0.93 และ 4) แบบวัดความพึงพอใจของผู้เรียนที่มีต่อการจัดการเรียนรู้โดยใช้ชุดการเรียน จำนวน 20 ข้อ สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และ t-test (Dependent)
            ผลการศึกษาพบว่า
1. ชุดการเรียน เรื่อง ภูมิศาสตร์ทวีปอเมริกาเหนือ รายวิชาสังคมศึกษา ศาสนา และวัฒนธรรม (สาระภูมิศาสตร์) ส23102 ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 มีประสิทธิภาพ 86.01/85.43 ซึ่งสูงกว่าเกณฑ์ 80/80 ที่ตั้งไว้
2. ค่าดัชนีประสิทธิผลของ ชุดการเรียน เรื่อง ภูมิศาสตร์ทวีปอเมริกาเหนือ รายวิชาสังคมศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรม (สาระภูมิศาสตร์) ส23102 ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 มีค่าดัชนีประสิทธิผลในการเรียนรู้เท่ากับ 0.7721 ซึ่งหมายความว่า ชุดการเรียนทำให้นักเรียนมีความรู้เพิ่มขึ้นเท่ากับ 0.7721 คิดเป็นร้อยละ 77.21
3. นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 ที่เรียนโดยใช้ชุดการเรียน เรื่อง ภูมิศาสตร์ทวีปอเมริกาเหนือ รายวิชาสังคมศึกษา ศาสนา และวัฒนธรรม (สาระภูมิศาสตร์) ส23102 ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3
มีคะแนนผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนหลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียนอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05
4. นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 ที่เรียนโดยใช้ชุดการเรียน เรื่องภูมิศาสตร์ทวีปอเมริกาเหนือ รายวิชาสังคมศึกษา ศาสนา และวัฒนธรรม (สาระภูมิศาสตร์) ส23102 ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3
มีความพึงพอใจโดยรวมอยู่ในระดับ มากที่สุด
namfon4979 02 ก.ย. 2557 เวลา 21:30 น. 0 209
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^