LASTEST NEWS

22 ม.ค. 2564กศจ.เลย ขอใช้บัญชีครูผู้ช่วย กศจ.บึงกาฬ จำนวน 1 อัตรา - รายงานตัว 5 กุมภาพันธ์ 2564 22 ม.ค. 2564กศจ.พิษณุโลก ขอใช้บัญชีครูผู้ช่วย ของกศจ.อื่น 23 อัตรา - รายงานตัว 3 กุมภาพันธ์ 2564 22 ม.ค. 2564สพม.21 เปิดสอบพนักงานราชการครู 10 อัตรา ตั้งแต่วันที่ 8-16 กุมภาพันธ์ 2564  22 ม.ค. 2564ผู้ปกครองเฮ! สช.สั่งโรงเรียนเอกชน‘คืนค่าธรรมเนียม’ 11 รายการกรณีเรียนออนไลน์ 22 ม.ค. 2564โรงเรียนพุทธจักรวิทยา รับสมัครครูอัตราจ้าง วิชาเอกภาษาอังกฤษ สมัคร 21-25 ม.ค.64 22 ม.ค. 2564โรงเรียนบ้านคลองบางไผ่ รับสมัครครูอัตราจ้าง 2 อัตรา เงินเดือน 15,000บาท สมัคร 21-26 มกราคม 2564 22 ม.ค. 2564วิชาชีพครู ไม่มีการปิดกั้นใครที่อยากเป็นครู...จบสาขาอื่น อยากสอบบรรจุเป็นครู ต้องทำอย่างไร? 21 ม.ค. 2564สพป.น่าน เขต 2 รับสมัครครูอัตราจ้าง วิชาเอกภาษาอังกฤษ เงินเดือน 15,000.- บาท สมัคร 18-24 ม.ค.2564 21 ม.ค. 2564“สพฐ.”ให้รร.รอฟังศบค.เตรียมพร้อมเปิดเทอม 1 ก.พ./ให้อิสระประเมิน-วัดผลแทนสอบ 21 ม.ค. 2564สพฐ. ขอความร่วมมือ รร.แข่งขันสูง เลี่ยงออกข้อสอบความรู้ตอนปลายของเทอม 2 เพราะโควิดส่งผลกระทบเรียนไม่เต็มที่

รายงานการสร้างเอกสารประกอบการเรียนการสอนรายวิชา ง 20204 อาหารไทย

usericon

[center]บทคัดย่อ[/center]
    การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) สร้างและหาประสิทธิภาพของเอกสารประกอบการเรียนการสอนรายวิชา ง 20204 อาหารไทย หน่วยการเรียนรู้ที่ 7 เรื่องอาหารไทยเพื่อสุขภาพ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 ตามเกณฑ์มาตรฐาน 80/80 (2) เปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนหลังเรียน รายวิชา
ง 20204 อาหารไทย หน่วยการเรียนรู้ที่ 7 เรื่องอาหารไทยเพื่อสุขภาพ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 กับเกณฑ์ร้อยละ 80 (3) สำรวจความพึงพอใจของนักเรียน หลังการใช้เอกสารประกอบการเรียนการสอนรายวิชา ง 20204 อาหารไทย หน่วยการเรียนรู้ที่ 7 เรื่องอาหารไทยเพื่อสุขภาพ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 กลุ่มตัวอย่างคือ นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2/6 โรงเรียนมัธยมประชานิเวศน์ สำนักงานเขตจตุจักร กรุงเทพมหานคร จำนวน 35 คน ทดลองใช้เอกสารประกอบการเรียนในภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2556 ระยะเวลาที่ใช้ คือ 8 สัปดาห์ สัปดาห์ละ 2 คาบ แผนการทดลอง คือ One Group Pretest – Posttest Design เครื่องมือที่ใช้ได้แก่ 1) เอกสารประกอบการเรียน 2) แบบทดสอบเพื่อวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน 3) แบบฝึกและกิจกรรม 4) กิจกรรมปฏิบัติ 5) แบบสอบถามความพึงพอใจต่อการเรียน การวิเคราะห์ข้อมูลใช้ค่าสถิติ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน ค่า t – test One Sample และการวิเคราะห์เนื้อหา
ผลการวิจัยพบว่า
     1. เอกสารประกอบการเรียนการสอนรายวิชา ง 20204 อาหารไทย หน่วยการเรียนรู้ที่ 7 เรื่องอาหารไทยเพื่อสุขภาพ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 มีเอกสารประกอบการเรียนเป็นจำนวน 8 เล่ม คือ เล่มที่ 1 เรื่อง อาหารไทยประเภทแกงเผ็ดใส่กะทิ แกงเขียวหวานซี่โครงหมูยอดมะพร้าว เล่มที่ 2 เรื่อง อาหารไทยประเภทแกงเผ็ดไม่ใส่กะทิ แกงส้มผักรวมกุ้งสดชะอมไข่ เล่มที่ 3 เรื่อง อาหารไทยประเภทผัดเผ็ด ผัดเผ็ดรวมมิตรทะเล เล่มที่ 4 เรื่อง อาหารไทยประเภทผัดจืด ผัดเปรี้ยวหวานหมู เล่มที่ 5 เรื่อง อาหารไทยประเภทต้มยำ ต้มยำกุ้ง เล่มที่ 6 เรื่อง อาหารไทยประเภทต้มจืด ต้มจืดไข่น้ำกับดอกขจร เล่มที่ 7 เรื่อง อาหารไทยประเภทยำ ยำเห็ดรวมมิตรทะเลเพลิง เล่มที่ 8 เรื่อง อาหารไทยประเภทน้ำพริก น้ำพริกหมูหยอง โดยเอกสารประกอบการเรียนแต่ละเล่มประกอบด้วย คำนำ สารบัญวัตถุประสงค์ คำแนะนำการใช้เอกสารประกอบการเรียน จุดประสงค์การเรียนรู้ แบบทดสอบ ก่อนเรียน ใบความรู้ กิจกรรมปฏิบัติ แบบฝึกหัด แบบทดสอบหลังเรียน ซึ่งแต่เล่มมีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ 80/80
    2. นักเรียนทุกคนมีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน หลังการใช้เอกสารประกอบการเรียนการสอนรายวิชา ง 20204 อาหารไทย หน่วยการเรียนรู้ที่ 7 เรื่องอาหารไทยเพื่อสุขภาพ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2
ผ่านเกณฑ์ร้อยละ 80 อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01
    3. นักเรียนมีความพึงพอใจต่อการเรียนหลังการใช้เอกสารประกอบการเรียนการสอน รายวิชา ง 20204 อาหารไทย หน่วยการเรียนรู้ที่ 7 เรื่องอาหารไทยเพื่อสุขภาพ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 อยู่ในระดับดีมาก
01 ก.ย. 2557 เวลา 20:31 น. 0 519
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^