LASTEST NEWS

23 ก.พ. 2560คุรุสภาเร่งออกตั๋วครู ยื่นเอกสารครบรอแค่ 20 วัน 23 ก.พ. 2560สพฐ.ปรับปฏิทินสอบครูผู้ช่วยเสร็จแล้ว 23 ก.พ. 2560"หมอธี"ลั่นไม่ยุบเขตพื้นที่ฯ-ไม่ย้าย "การุณ" 23 ก.พ. 2560กศจ.สระบุรี เปิดสอบบรรจุครูผู้ช่วย 22 วิชาเอก 64 อัตรา 23 ก.พ. 2560ก.ค.ศ.อนุมัติตำแหน่งและอัตราเงินเดือนข้าราชการครูฯ ตำแหน่งครูผู้ช่วย 3,492 อัตรา 23 ก.พ. 2560การประชุมขับเคลื่อนการยกระดับคุณภาพโรงเรียน ICU 22 ก.พ. 2560(วุฒิปริญญาตรีทุกสาขา) เงินเดือน 19,500 บาท มหาวิทยาลัยมหิดล เปิดสอบพนักงานมหาวิทยาลัย 22 ก.พ. 2560เช็คยอดสมัครที่นี่! กางสรุปยอดสมัคร สอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ 2560 ทุกกศจ.ทั่วประเทศ 22 ก.พ. 2560ไม่มีวุฒิครูเชิญเลย! ม.ธุรกิจบัณฑิต เปิดรับ ป.โท ชนิดรับใบอนุญาตประกอบวิชาชีพครู 22 ก.พ. 2560สำรวจ 2 ช่องทาง ป.ตรีอื่น อยากเป็นครู

รายงานการสร้างเอกสารประกอบการเรียนการสอนรายวิชา ง 20204 อาหารไทย

usericon

รายงานการสร้างเอกสารประกอบการเรียนการสอนรายวิชา ง 20204 อาหารไทย
[center]บทคัดย่อ[/center]
    การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) สร้างและหาประสิทธิภาพของเอกสารประกอบการเรียนการสอนรายวิชา ง 20204 อาหารไทย หน่วยการเรียนรู้ที่ 7 เรื่องอาหารไทยเพื่อสุขภาพ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 ตามเกณฑ์มาตรฐาน 80/80 (2) เปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนหลังเรียน รายวิชา
ง 20204 อาหารไทย หน่วยการเรียนรู้ที่ 7 เรื่องอาหารไทยเพื่อสุขภาพ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 กับเกณฑ์ร้อยละ 80 (3) สำรวจความพึงพอใจของนักเรียน หลังการใช้เอกสารประกอบการเรียนการสอนรายวิชา ง 20204 อาหารไทย หน่วยการเรียนรู้ที่ 7 เรื่องอาหารไทยเพื่อสุขภาพ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 กลุ่มตัวอย่างคือ นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2/6 โรงเรียนมัธยมประชานิเวศน์ สำนักงานเขตจตุจักร กรุงเทพมหานคร จำนวน 35 คน ทดลองใช้เอกสารประกอบการเรียนในภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2556 ระยะเวลาที่ใช้ คือ 8 สัปดาห์ สัปดาห์ละ 2 คาบ แผนการทดลอง คือ One Group Pretest – Posttest Design เครื่องมือที่ใช้ได้แก่ 1) เอกสารประกอบการเรียน 2) แบบทดสอบเพื่อวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน 3) แบบฝึกและกิจกรรม 4) กิจกรรมปฏิบัติ 5) แบบสอบถามความพึงพอใจต่อการเรียน การวิเคราะห์ข้อมูลใช้ค่าสถิติ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน ค่า t – test One Sample และการวิเคราะห์เนื้อหา
ผลการวิจัยพบว่า
     1. เอกสารประกอบการเรียนการสอนรายวิชา ง 20204 อาหารไทย หน่วยการเรียนรู้ที่ 7 เรื่องอาหารไทยเพื่อสุขภาพ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 มีเอกสารประกอบการเรียนเป็นจำนวน 8 เล่ม คือ เล่มที่ 1 เรื่อง อาหารไทยประเภทแกงเผ็ดใส่กะทิ แกงเขียวหวานซี่โครงหมูยอดมะพร้าว เล่มที่ 2 เรื่อง อาหารไทยประเภทแกงเผ็ดไม่ใส่กะทิ แกงส้มผักรวมกุ้งสดชะอมไข่ เล่มที่ 3 เรื่อง อาหารไทยประเภทผัดเผ็ด ผัดเผ็ดรวมมิตรทะเล เล่มที่ 4 เรื่อง อาหารไทยประเภทผัดจืด ผัดเปรี้ยวหวานหมู เล่มที่ 5 เรื่อง อาหารไทยประเภทต้มยำ ต้มยำกุ้ง เล่มที่ 6 เรื่อง อาหารไทยประเภทต้มจืด ต้มจืดไข่น้ำกับดอกขจร เล่มที่ 7 เรื่อง อาหารไทยประเภทยำ ยำเห็ดรวมมิตรทะเลเพลิง เล่มที่ 8 เรื่อง อาหารไทยประเภทน้ำพริก น้ำพริกหมูหยอง โดยเอกสารประกอบการเรียนแต่ละเล่มประกอบด้วย คำนำ สารบัญวัตถุประสงค์ คำแนะนำการใช้เอกสารประกอบการเรียน จุดประสงค์การเรียนรู้ แบบทดสอบ ก่อนเรียน ใบความรู้ กิจกรรมปฏิบัติ แบบฝึกหัด แบบทดสอบหลังเรียน ซึ่งแต่เล่มมีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ 80/80
    2. นักเรียนทุกคนมีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน หลังการใช้เอกสารประกอบการเรียนการสอนรายวิชา ง 20204 อาหารไทย หน่วยการเรียนรู้ที่ 7 เรื่องอาหารไทยเพื่อสุขภาพ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2
ผ่านเกณฑ์ร้อยละ 80 อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01
    3. นักเรียนมีความพึงพอใจต่อการเรียนหลังการใช้เอกสารประกอบการเรียนการสอน รายวิชา ง 20204 อาหารไทย หน่วยการเรียนรู้ที่ 7 เรื่องอาหารไทยเพื่อสุขภาพ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 อยู่ในระดับดีมาก
01 ก.ย. 2557 เวลา 20:31 น. 0 124
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^