LASTEST NEWS

23 พ.ค. 2561ธนาคารออมสิน เปิดรับพนักงาน 100 อัตรา (วุฒิป.ตรีขึ้นไป) สมัครทางอินเทอร์เน็ตบัดนี้-31พ.ค.2561 23 พ.ค. 2561ชาวมหาวิทยาลัยรุมค้านรวมวท.-สกอ. 23 พ.ค. 2561วิทยาลัยสารพัดช่างนครหลวง เปิดสอบพนักงานราชการครู 5 อัตรา สมัคร28พ.ค.-22มิ.ย.61 23 พ.ค. 2561บริษัท ทีโอที จำกัด (มหาชน) รับสมัครพนักงาน วุฒิปริญญาตรีทุกสาขา สมัครออนไลน์บัดนี้-31พ.ค.61 23 พ.ค. 2561โรงเรียนวัดสุนทริกาวาส รับสมัครครูอัตราจ้าง ไม่จำกัดสาขาวิชาเอก สมัครบัดนี้เป็นต้นไป 23 พ.ค. 2561“คลัง” ออกระเบียบห้ามรับลูกจ้างชั่วคราว - ไม่ให้ขึ้นเงินเดือน 23 พ.ค. 2561สำนักงานตำรวจแห่งชาติ เปิดรับสมัครสอบพนักงานราชการทั่วไป สมัคร24พ.ค.-6มิ.ย.2561 23 พ.ค. 2561เลื่อน"ย้าย-สอบ"ขรก.2 หมื่นอัตรา สพฐ.คัด"ครู-บิ๊กรร."ส.ค.-ประกาศก.ย. รับมือเกษียณ-เลี่ยงกระทบ"เอกชน" 23 พ.ค. 2561สพฐ.ปรับปฏิทินสอบครูผู้ช่วย-ผอ.โรงเรียนกว่า 2 หมื่นอัตรา 23 พ.ค. 2561โรงเรียนประเทืองทิพย์วิทยา รับสมัครครูผู้สอน 3 อัตรา สมัคร 21-29 พฤษภาคม 2561

รายงานการสร้างเอกสารประกอบการเรียนการสอนรายวิชา ง 20204 อาหารไทย

usericon

[center]บทคัดย่อ[/center]
    การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) สร้างและหาประสิทธิภาพของเอกสารประกอบการเรียนการสอนรายวิชา ง 20204 อาหารไทย หน่วยการเรียนรู้ที่ 7 เรื่องอาหารไทยเพื่อสุขภาพ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 ตามเกณฑ์มาตรฐาน 80/80 (2) เปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนหลังเรียน รายวิชา
ง 20204 อาหารไทย หน่วยการเรียนรู้ที่ 7 เรื่องอาหารไทยเพื่อสุขภาพ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 กับเกณฑ์ร้อยละ 80 (3) สำรวจความพึงพอใจของนักเรียน หลังการใช้เอกสารประกอบการเรียนการสอนรายวิชา ง 20204 อาหารไทย หน่วยการเรียนรู้ที่ 7 เรื่องอาหารไทยเพื่อสุขภาพ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 กลุ่มตัวอย่างคือ นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2/6 โรงเรียนมัธยมประชานิเวศน์ สำนักงานเขตจตุจักร กรุงเทพมหานคร จำนวน 35 คน ทดลองใช้เอกสารประกอบการเรียนในภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2556 ระยะเวลาที่ใช้ คือ 8 สัปดาห์ สัปดาห์ละ 2 คาบ แผนการทดลอง คือ One Group Pretest – Posttest Design เครื่องมือที่ใช้ได้แก่ 1) เอกสารประกอบการเรียน 2) แบบทดสอบเพื่อวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน 3) แบบฝึกและกิจกรรม 4) กิจกรรมปฏิบัติ 5) แบบสอบถามความพึงพอใจต่อการเรียน การวิเคราะห์ข้อมูลใช้ค่าสถิติ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน ค่า t – test One Sample และการวิเคราะห์เนื้อหา
ผลการวิจัยพบว่า
     1. เอกสารประกอบการเรียนการสอนรายวิชา ง 20204 อาหารไทย หน่วยการเรียนรู้ที่ 7 เรื่องอาหารไทยเพื่อสุขภาพ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 มีเอกสารประกอบการเรียนเป็นจำนวน 8 เล่ม คือ เล่มที่ 1 เรื่อง อาหารไทยประเภทแกงเผ็ดใส่กะทิ แกงเขียวหวานซี่โครงหมูยอดมะพร้าว เล่มที่ 2 เรื่อง อาหารไทยประเภทแกงเผ็ดไม่ใส่กะทิ แกงส้มผักรวมกุ้งสดชะอมไข่ เล่มที่ 3 เรื่อง อาหารไทยประเภทผัดเผ็ด ผัดเผ็ดรวมมิตรทะเล เล่มที่ 4 เรื่อง อาหารไทยประเภทผัดจืด ผัดเปรี้ยวหวานหมู เล่มที่ 5 เรื่อง อาหารไทยประเภทต้มยำ ต้มยำกุ้ง เล่มที่ 6 เรื่อง อาหารไทยประเภทต้มจืด ต้มจืดไข่น้ำกับดอกขจร เล่มที่ 7 เรื่อง อาหารไทยประเภทยำ ยำเห็ดรวมมิตรทะเลเพลิง เล่มที่ 8 เรื่อง อาหารไทยประเภทน้ำพริก น้ำพริกหมูหยอง โดยเอกสารประกอบการเรียนแต่ละเล่มประกอบด้วย คำนำ สารบัญวัตถุประสงค์ คำแนะนำการใช้เอกสารประกอบการเรียน จุดประสงค์การเรียนรู้ แบบทดสอบ ก่อนเรียน ใบความรู้ กิจกรรมปฏิบัติ แบบฝึกหัด แบบทดสอบหลังเรียน ซึ่งแต่เล่มมีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ 80/80
    2. นักเรียนทุกคนมีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน หลังการใช้เอกสารประกอบการเรียนการสอนรายวิชา ง 20204 อาหารไทย หน่วยการเรียนรู้ที่ 7 เรื่องอาหารไทยเพื่อสุขภาพ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2
ผ่านเกณฑ์ร้อยละ 80 อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01
    3. นักเรียนมีความพึงพอใจต่อการเรียนหลังการใช้เอกสารประกอบการเรียนการสอน รายวิชา ง 20204 อาหารไทย หน่วยการเรียนรู้ที่ 7 เรื่องอาหารไทยเพื่อสุขภาพ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 อยู่ในระดับดีมาก
01 ก.ย. 2557 เวลา 20:31 น. 0 180
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^