LASTEST NEWS

18 ก.พ. 2561โรงเรียนพิบูลวิทยาลัย รับสมัครลูกจ้างชั่วคราว 4 อัตรา(สมัคร12-20ก.พ.61) 18 ก.พ. 2561โรงเรียนนุ่มประสงค์วิทยา รับสมัครครูอัตราจ้าง สมัคร25-26ก.พ.2561 18 ก.พ. 2561ผู้ปกครองเด็กสมัยนี้เค้าเป็นอะไรกัน????? 18 ก.พ. 2561มีใครเบื่อกับงานราชการเหมือนเรามั้ย??? 18 ก.พ. 2561เมื่อนักเรียนแสดงกิริยาไม่เหมาะสม ครูควรแก้ปัญหาอย่างไร? 18 ก.พ. 2561ศูนย์การศึกษาพิเศษประจำจังหวัดกระบี่ เปิดสอบคัดเลือกบุคคลเป็นจ้างเหมาบริการ 4 อัตรา 18 ก.พ. 2561วิทยาลัยเทคนิคกาญจนาภิเษก มหานคร เปิดสอบพนักงานราชการครู (สมัคร26ก.พ.-2มี.ค.61) 18 ก.พ. 2561ธนาคารพัฒนาวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อมแห่งประเทศไทย เปิดรับสมัครงานทั่วประเทศ สมัครทางอินเทอร์เน็ต 18 ก.พ. 2561สพฐ.จี้ครูเปลี่ยนแปลง เป็นต้นแบบที่ดีของเด็ก 18 ก.พ. 2561สพป.อุดรธานี เขต 2 รับสมัครครูอัตราจ้าง 7 อัตรา (สมัคร 5-11 มีนาคม 2561)

ประเมินโครงการเสริมสร้างศักยภาพการพัฒนานักเรียนเพื่อให้สอบเข้าม1

usericon

หัวข้อการวิจัย การประเมินโครงการเสริมสร้างศักยภาพการพัฒนานักเรียนเพื่อให้สอบเข้าศึกษาต่อในระดับชั้น
มัธยมศึกษาปีที่ 1 ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนเทศบาลเชิงทะเล (ตันติวิท)
ชื่อผู้วิจัย สายใจ ธรรมาวุธ
ปีการศึกษา 2559

บทคัดย่อ

    การวิจัยครั้งนี้มีความมุ่งหมายเพื่อ 1) ประเมินความเหมาะสมของด้านสภาวะแวดล้อมของโครงการ 2) ประเมินความเหมาะสมด้านปัจจัยเบื้องต้นของโครงการ 3) ประเมินความเหมาะสมด้านกระบวนการของโครงการ 4) ประเมินผลผลิตของโครงการในเรื่อง 4.1) ผลสัมฤทธิ์ของการจัดกิจกรรมย่อย 6 กิจกรรม และ 4.2) ความพึงพอใจของการจัดกิจกรรมย่อย 6 กิจกรรม กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัยครั้งนี้ ได้แก่ครู คณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน ผู้ปกครอง และนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนเทศบาลเชิงทะเล (ตันติวิท) ปีการศึกษา 2559 จำนวน 294 คน เครื่องมือที่ใช้ในการเก็บรวบรวมข้อมูลครั้งนี้ ได้แก่ แบบสอบถามที่มีค่าความเชื่อมั่นเท่ากับ 0.902 สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูลได้แก่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน
    ผลการวิจัยพบว่า
    1. ผลการประเมินสภาวะแวดล้อมของโครงการมีความเหมาะสม ในภาพรวม อยู่ในระดับมาก เมื่อพิจารณารายข้อ พบว่า อยู่ในระดับมากที่สุด 3 ข้อ และระดับมาก 7 ข้อ ข้อที่มีค่าเฉลี่ยมากที่สุดคือ โรงเรียนมีการประชุมเพื่อวางแผนและเตรียมความพร้อมในการจัดทำโครงการ ส่วนข้อที่มีค่าเฉลี่ยน้อยที่สุดคือ โครงการมีความสอดคล้องกับความต้องการของผู้ปกครองและนักเรียน
    2. ผลการประเมินปัจจัยเบื้องต้นของโครงการมีความเหมาะสม ในภาพรวม อยู่ในระดับมาก เมื่อพิจารณารายข้อ พบว่า อยู่ในระดับมากที่สุด 2 ข้อ และระดับมาก 8 ข้อ ข้อที่มีค่าเฉลี่ยมากที่สุดคือ โรงเรียนมีกิจกรรมเพื่อส่งเสริมสนับสนุนการดำเนินงานตามโครงการอย่างหลากหลาย ส่วนข้อที่มีค่าเฉลี่ยน้อยที่สุดคือ ความเหมาะสมของระยะเวลาในการดำเนินโครงการ
    3. ผลการประเมินกระบวนการของโครงการมีความเหมาะสม ในภาพรวม อยู่ในระดับมาก เมื่อพิจารณารายข้อ พบว่า อยู่ในระดับมากที่สุด 4 ข้อ และระดับมาก 6 ข้อ ข้อที่มีค่าเฉลี่ยมากที่สุดคือ โรงเรียนมีการจัดกิจกรรมที่หลากหลายเพื่อส่งเสริมนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 สอบเข้าศึกษาต่อชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 ส่วนข้อที่มีค่าเฉลี่ยน้อยที่สุดคือ การให้ความคิดเห็นในการดำเนินงานตามโครงการของนักเรียนและครู
    4. ผลการประเมินผลผลิตของโครงการ ในภาพรวม อยู่ในระดับมาก เมื่อพิจารณารายข้อ พบว่า อยู่ในระดับมากที่สุด 4 ข้อ และระดับมาก 6 ข้อ ข้อที่มีค่าเฉลี่ยมากที่สุดคือ นักเรียนกระตือรือร้นในการสอบคัดเลือกเข้าศึกษาต่อ ในระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 ส่วนข้อที่มีค่าเฉลี่ยน้อยที่สุดคือ นักเรียนสามารถเลือกศึกษาต่อในระดับมัธยมศึกษาปีที่ 1 ตรงตามความสนใจ ความต้องการของตนเอง
        4.1        ผลการประเมินผลสัมฤทธิ์ของการจัดกิจกรรมย่อย 6 กิจกรรม ในภาพรวม พบว่า อยู่ในระดับมาก เมื่อพิจารณารายกิจกรรม พบว่า อยู่ในระดับมากที่สุด 3 ข้อ และระดับมาก 3 ข้อ กิจกรรมที่มีค่าเฉลี่ยมากที่สุดคือ กิจกรรมสอนเสริมเพิ่มประสิทธิภาพนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 ส่วนกิจกรรมที่มีค่าเฉลี่ยน้อยที่สุดคือ กิจกรรมแนะแนวการศึกษาต่อสู่ระดับมัธยมศึกษา
        4.2        ความพึงพอใจของการจัดกิจกรรมย่อย 6 กิจกรรม ในภาพรวมอยู่ในระดับมาก เมื่อพิจารณารายกิจกรรม พบว่า อยู่ในระดับมากที่สุด 3 ข้อ และระดับมาก 3 ข้อ กิจกรรมที่มีค่าเฉลี่ยมากที่สุดคือ กิจกรรมสอนเสริมเพิ่มประสิทธิภาพนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 ส่วนกิจกรรมที่มีค่าเฉลี่ยน้อยที่สุดคือ กิจกรรมประชุมผู้ปกครองนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6
thummawutmoo 29 พ.ค. 2560 เวลา 11:52 น. 0 106
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^