LASTEST NEWS

26 ก.ย. 2561ประกาศแล้ว!! ผลสอบ กพ 2561 ประกาศผลสอบ ก.พ. (ภาค ก) ประจำปี 2561 26 ก.ย. 2561สำนักงาน ก.พ. ประกาศรายชื่อผู้สอบผ่าน ก.พ. (ภาค ก) ประจำปี 2561 แต่สอบไม่ผ่านวิชาภาษาอังกฤษ 26 ก.ย. 2561เช็คที่นี่!! ผลสอบ กพ 2561 ประกาศผลสอบ ภาค ก.พ. ประจำปี 2561 25 ก.ย. 2561กมว.ยึดรางวัลคุรุสภาครูผิดจรรยาบรรณ 25 ก.ย. 2561โรงเรียนวัดเขาคีรีรมย์ รับสมัครพี่เลี้ยงเด็กอนุบาล (สมัคร 26 ก.ย.-2ต.ค.61) 25 ก.ย. 2561วิทยาลัยการอาชีพแจ้ห่ม รับสมัครครูอัตราจ้าง 2 อัตรา (สมัครบัดนี้-1ต.ค.61) 25 ก.ย. 2561สิ่งที่ครูอัตราจ้าง....ต้องเจอ 25 ก.ย. 2561การคัดเลือกนักเรียนในพระราชานุเคราะห์สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี 25 ก.ย. 2561สถาบันวิทยาลัยชุมชน ประกาศผลสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ 25 ก.ย. 2561ทปอ.ชี้แจงระบบทีแคส 62 ให้ครูแนะแนวทั่วประเทศ

ประเมินโครงการเสริมสร้างศักยภาพการพัฒนานักเรียนเพื่อให้สอบเข้าม1

usericon

หัวข้อการวิจัย การประเมินโครงการเสริมสร้างศักยภาพการพัฒนานักเรียนเพื่อให้สอบเข้าศึกษาต่อในระดับชั้น
มัธยมศึกษาปีที่ 1 ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนเทศบาลเชิงทะเล (ตันติวิท)
ชื่อผู้วิจัย สายใจ ธรรมาวุธ
ปีการศึกษา 2559

บทคัดย่อ

    การวิจัยครั้งนี้มีความมุ่งหมายเพื่อ 1) ประเมินความเหมาะสมของด้านสภาวะแวดล้อมของโครงการ 2) ประเมินความเหมาะสมด้านปัจจัยเบื้องต้นของโครงการ 3) ประเมินความเหมาะสมด้านกระบวนการของโครงการ 4) ประเมินผลผลิตของโครงการในเรื่อง 4.1) ผลสัมฤทธิ์ของการจัดกิจกรรมย่อย 6 กิจกรรม และ 4.2) ความพึงพอใจของการจัดกิจกรรมย่อย 6 กิจกรรม กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัยครั้งนี้ ได้แก่ครู คณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน ผู้ปกครอง และนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนเทศบาลเชิงทะเล (ตันติวิท) ปีการศึกษา 2559 จำนวน 294 คน เครื่องมือที่ใช้ในการเก็บรวบรวมข้อมูลครั้งนี้ ได้แก่ แบบสอบถามที่มีค่าความเชื่อมั่นเท่ากับ 0.902 สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูลได้แก่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน
    ผลการวิจัยพบว่า
    1. ผลการประเมินสภาวะแวดล้อมของโครงการมีความเหมาะสม ในภาพรวม อยู่ในระดับมาก เมื่อพิจารณารายข้อ พบว่า อยู่ในระดับมากที่สุด 3 ข้อ และระดับมาก 7 ข้อ ข้อที่มีค่าเฉลี่ยมากที่สุดคือ โรงเรียนมีการประชุมเพื่อวางแผนและเตรียมความพร้อมในการจัดทำโครงการ ส่วนข้อที่มีค่าเฉลี่ยน้อยที่สุดคือ โครงการมีความสอดคล้องกับความต้องการของผู้ปกครองและนักเรียน
    2. ผลการประเมินปัจจัยเบื้องต้นของโครงการมีความเหมาะสม ในภาพรวม อยู่ในระดับมาก เมื่อพิจารณารายข้อ พบว่า อยู่ในระดับมากที่สุด 2 ข้อ และระดับมาก 8 ข้อ ข้อที่มีค่าเฉลี่ยมากที่สุดคือ โรงเรียนมีกิจกรรมเพื่อส่งเสริมสนับสนุนการดำเนินงานตามโครงการอย่างหลากหลาย ส่วนข้อที่มีค่าเฉลี่ยน้อยที่สุดคือ ความเหมาะสมของระยะเวลาในการดำเนินโครงการ
    3. ผลการประเมินกระบวนการของโครงการมีความเหมาะสม ในภาพรวม อยู่ในระดับมาก เมื่อพิจารณารายข้อ พบว่า อยู่ในระดับมากที่สุด 4 ข้อ และระดับมาก 6 ข้อ ข้อที่มีค่าเฉลี่ยมากที่สุดคือ โรงเรียนมีการจัดกิจกรรมที่หลากหลายเพื่อส่งเสริมนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 สอบเข้าศึกษาต่อชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 ส่วนข้อที่มีค่าเฉลี่ยน้อยที่สุดคือ การให้ความคิดเห็นในการดำเนินงานตามโครงการของนักเรียนและครู
    4. ผลการประเมินผลผลิตของโครงการ ในภาพรวม อยู่ในระดับมาก เมื่อพิจารณารายข้อ พบว่า อยู่ในระดับมากที่สุด 4 ข้อ และระดับมาก 6 ข้อ ข้อที่มีค่าเฉลี่ยมากที่สุดคือ นักเรียนกระตือรือร้นในการสอบคัดเลือกเข้าศึกษาต่อ ในระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 ส่วนข้อที่มีค่าเฉลี่ยน้อยที่สุดคือ นักเรียนสามารถเลือกศึกษาต่อในระดับมัธยมศึกษาปีที่ 1 ตรงตามความสนใจ ความต้องการของตนเอง
        4.1        ผลการประเมินผลสัมฤทธิ์ของการจัดกิจกรรมย่อย 6 กิจกรรม ในภาพรวม พบว่า อยู่ในระดับมาก เมื่อพิจารณารายกิจกรรม พบว่า อยู่ในระดับมากที่สุด 3 ข้อ และระดับมาก 3 ข้อ กิจกรรมที่มีค่าเฉลี่ยมากที่สุดคือ กิจกรรมสอนเสริมเพิ่มประสิทธิภาพนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 ส่วนกิจกรรมที่มีค่าเฉลี่ยน้อยที่สุดคือ กิจกรรมแนะแนวการศึกษาต่อสู่ระดับมัธยมศึกษา
        4.2        ความพึงพอใจของการจัดกิจกรรมย่อย 6 กิจกรรม ในภาพรวมอยู่ในระดับมาก เมื่อพิจารณารายกิจกรรม พบว่า อยู่ในระดับมากที่สุด 3 ข้อ และระดับมาก 3 ข้อ กิจกรรมที่มีค่าเฉลี่ยมากที่สุดคือ กิจกรรมสอนเสริมเพิ่มประสิทธิภาพนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 ส่วนกิจกรรมที่มีค่าเฉลี่ยน้อยที่สุดคือ กิจกรรมประชุมผู้ปกครองนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6
thummawutmoo 29 พ.ค. 2560 เวลา 11:52 น. 0 151
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^