LASTEST NEWS

25 มิ.ย. 2561วอนนายกฯใช้"ม.44 "ทะลุทะลวงปัญหาการศึกษาชาติให้จบก่อนเลือกตั้ง 24 มิ.ย. 2561ด่วน! สพฐ.สกัดทุจริตครูผู้ช่วยส่งทหาร-ตำรวจคุมสอบ เก็บลายนิ้ว รูปถ่ายผู้สมัครเป็นหลักฐาน 24 มิ.ย. 2561เด็กมรภ.เลยเกือบ 100 คน แจ้งความมหา’ลัยเข้าข่ายต้มตุ๋น หลอกเรียนครู 5 ปี แต่จบแล้วไม่ได้ตั๋ว 24 มิ.ย. 2561องค์การบริหารส่วนตำบลแม่สูน เปิดสอบผู้ช่วยครู วิชาเอกคณิตศาสตร์หรือสถิติ (สมัคร18-26มิ.ย.61) 24 มิ.ย. 2561โรงเรียนบ้านเขาถ้ำพระ รับสมัครครูอัตราจ้าง วิชาเอกปฐมวัย (สมัคร25 – 28 มิถุนายน 2561) 24 มิ.ย. 2561เช็คข้อมูล 1,524 อัตราว่าง 17 จังหวัด เตรียมเปิดสอบครูผู้ช่วย ปี2561 24 มิ.ย. 2561รวมลิงค์ประกาศรับสมัคร สอบครูผู้ช่วย (รอบทั่วไป) ปี พ.ศ.2561 24 มิ.ย. 2561เผยแล้ว! สอบรอบ2 ท้องถิ่น มีแน่นอน ใครพร้อมสอบเตรียมตัว!! 24 มิ.ย. 2561โรงเรียนรัษฎานุประดิษฐ์อนุสรณ์ รับสมัครครูอัตราจ้าง 1 อัตรา (ป.ตรีเงินเดือน 15,000.-บาท) 23 มิ.ย. 2561อบจ.กระบี่ เปิดสอบผู้ช่วยครู 16 อัตรา สมัครตั้งแต่บัดนี้-1ก.ค.2561

รายงานผลการพัฒนาเอกสารประกอบการเรียน กลุ่มสาระการเรียนรู้สุขศึกษ

usericon

ชื่อเรื่อง     รายงานผลการพัฒนาเอกสารประกอบการเรียน กลุ่มสาระการเรียนรู้สุขศึกษาและพลศึกษา ชุด ความปลอดภัยในชีวิต ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1
ชื่อผู้รายงาน    นางสาวสมพร เอี่ยมขำ
ปีที่ทำการศึกษา    2556

บทคัดย่อ

รายงานผลการพัฒนา ฉบับนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อพัฒนาและหาประสิทธิภาพของเอกสารประกอบการเรียน กลุ่มสาระการเรียนรู้สุขศึกษาและพลศึกษา ชุด ความปลอดภัยในชีวิต ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 ให้มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์มาตรฐาน 80/80 เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน ก่อนและหลังใช้เอกสารประกอบการเรียน กลุ่มสาระการเรียนรู้สุขศึกษาและพลศึกษา ชุด ความปลอดภัยในชีวิต ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 และเพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อเอกสารประกอบการเรียน กลุ่มสาระการเรียนรู้สุขศึกษาและพลศึกษา ชุด ความปลอดภัยในชีวิต ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 กลุ่มเป้าหมายที่ใช้ในการศึกษาครั้งนี้ เป็นนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที 1 โรงเรียนวัดพเนินพลู อำเภอเมือง จังหวัดราชบุรี ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2556 จำนวน 10 คน ซึ่งได้มาโดยการเลือกแบบเจาะจง (Purposive Sampling) เครื่องมือที่ใช้ประกอบด้วย เอกสารประกอบการเรียน กลุ่มสาระการเรียนรู้สุขศึกษาและพลศึกษา ชุด ความปลอดภัยในชีวิต ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 จำนวน 9 เล่ม แบบทดสอบหลังเรียนของแต่ละเล่มทั้ง 9 เล่ม เล่มละ 10 ข้อ และแบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน กลุ่มสาระการเรียนรู้สุขศึกษาและพลศึกษา เรื่อง ความปลอดภัยในชีวิต ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 เป็นแบบทดสอบแบบเลือกตอบ 4 ตัวเลือก จำนวน 30 ข้อ และแบบสอบถามความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อเอกสารประกอบการเรียน กลุ่มสาระการเรียนรู้สุขศึกษาและพลศึกษา ชุด ความปลอดภัยในชีวิต ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 จำนวน 10 ข้อ
ผลการศึกษาพบว่า 1) ประสิทธิภาพของเอกสารประกอบการเรียน กลุ่มสาระการเรียนรู้สุขศึกษาและพลศึกษา ชุด ความปลอดภัยในชีวิต ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 ที่สร้างขึ้นมีค่าประสิทธิภาพเท่ากับ 83.56/83.89 ซึ่งสูงกว่าเกณฑ์ที่ตั้งไว้คือ 80/80 2) ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 ก่อนเรียนและหลังเรียนโดยใช้เอกสารประกอบการเรียน กลุ่มสาระการเรียนรู้สุขศึกษาและพลศึกษา ชุด ความปลอดภัยในชีวิต ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 แตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01 โดยหลังเรียนนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 มีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนสูงกว่าก่อนเรียน และ 3) ผลความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อเอกสารประกอบการเรียน กลุ่มสาระการเรียนรู้สุขศึกษาและพลศึกษา ชุด เรื่อง ความปลอดภัยในชีวิต ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 พบว่า นักเรียนมีความพึงพอใจต่อการเรียนโดยใช้เอกสารประกอบการเรียน กลุ่มสาระการเรียนรู้สุขศึกษาและพลศึกษา ชุด เรื่อง ความปลอดภัยในชีวิต ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 อยู่ในระดับมากที่สุด
krusompornka 01 ก.ย. 2557 เวลา 16:17 น. 0 230
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^