LASTEST NEWS

20 ก.ย. 2561ข่าวดีได้เฮ!! สพฐ.เปิดสอบครูธุรการ 16,000 อัตรา วุฒิ ปวช./ปวส.ไม่ต้องมีวุฒิครู 20 ก.ย. 2561กยศ. หักเงินเดือนลูกหนี้ 1 ล้านราย มีองค์กรนายจ้างถึง 1 แสนแห่ง 20 ก.ย. 2561เด็กรุ่นใหม่ยื่น 3 ข้อเสนอให้ศธ.แก้ไข 20 ก.ย. 2561ส่งงบฯหนังสือเรียนปี61ถึงสถานศึกษาแล้ว 20 ก.ย. 2561“หมอธี” สั่ง“สพฐ.”จัดการ “บิ๊กสพท.”ต่อต้านคำสั่ง“คสช.” 20 ก.ย. 2561เรียกแล้ว!! กศจ.สุรินทร์ บรรจุครูผู้ช่วย รอบแรก 116อัตรา 20 ก.ย. 2561โรงเรียนวัดห้วยพระ รับสมัครครูอัตราจ้าง วุฒิปริญญาตรีทุกสาขา(มีวุฒิครู) 20 ก.ย. 2561มาดูกัน!! ผลของการนำมือถือเข้าห้องเรียนในเมืองจีน 20 ก.ย. 2561วิกฤติ! โรงเรียนในชนบทขาดครู-นร.แห่เข้าเมือง ส่อแววถูกยุบ13แห่ง 20 ก.ย. 2561สำนักงาน ก.พ.รับสมัครสอบแข่งขันเพื่อรับทุนรัฐบาลฯ ประจำปี 2562 จำนวน 104 ทุน

เผยแพร่ผลงานวิชาการ

usericon

ชื่อเรื่อง     รายงานการใช้เอกสารประกอบการเรียน ชุดภารกิจสำคัญสำหรับมุสลิม ร่วมกับการจัดกิจกรรมการเรียนรู้
แบบร่วมมือ รายวิชาอิสลามศึกษา ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนละงูพิทยาคม จังหวัดสตูล
ชื่อผู้ศึกษา        นายอาซีซัน เกปัน
สถานศึกษา    โรงเรียนละงูพิทยาคม จังหวัดสตูล
ปีที่ศึกษา        ปีการศึกษา 2559

บทคัดย่อ

การศึกษาครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์ (1) เพื่อหาประสิทธิภาพเอกสารประกอบการเรียน ให้มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ 80/80 (2) เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนก่อนและหลังการจัดกิจกรรมการเรียนรู้โดยใช้เอกสารประกอบการเรียน (3) เพื่อประเมินความพึงพอใจของผู้เรียนที่มีต่อการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ โดยใช้เอกสารประกอบการเรียน กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการศึกษาครั้งนี้เป็นผู้เรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3/1 ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2559 จำนวน 27 คน ได้มาโดยการสุ่มอย่างง่ายโดยใช้ห้องเรียน เป็นหน่วยการสุ่มตัวอย่าง (Simple Random Sampling Unit) เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษาเป็นเอกสารประกอบการเรียน แผนการจัดการเรียนรู้ แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน และแบบประเมินความพึงพอใจที่มีต่อการจัดการเรียนรู้โดยใช้เอกสารประกอบการเรียน รายวิชาอิสลามศึกษา สำหรับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 สถิติที่ใช้ในการวิจัย ได้แก่ ค่าเฉลี่ยเลขคณิต ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และค่าทดสอบ t-test
ผลการวิจัย พบว่า
1) ประสิทธิภาพเอกสารประกอบการเรียน มีประสิทธิภาพสูงกว่าเกณฑ์ที่กำหนด โดยมีค่าเท่ากับ 85.23/84.07
2) ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนหลังการเรียนรู้ มีค่าสูงกว่าก่อนเรียนอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01
3) นักเรียนมีความพึงพอใจต่อผลการจัดการเรียนรู้ โดยใช้เอกสารประกอบการเรียนอยู่ในระดับมาก

azizank999 23 พ.ค. 2560 เวลา 10:11 น. 0 166
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^