LASTEST NEWS

23 พ.ย. 2560‘ครูวัลย์’ เล็งฟ้องให้ลำดับ 18 โมฆะ หึ่งมติกศจ.ตากส่อไม่ชอบกม. เหตุอำนาจบรรจุเป็นของ ‘ศธจ.’ 23 พ.ย. 2560เอาแน่!!ปี61สอบครูผู้ช่วยภาค ก ใช้แบบ ก.พ. 23 พ.ย. 2560ยกระดับ"สอบครู"ใช้เกณฑ์ก.พ. 23 พ.ย. 2560แชร์เก็บไว้เลย! แจกฟรี!! เอกสารเตรียมสอบ และกลยุทธ์พิชิตครูผู้ช่วย ปี61 โดยขงเบ้ง 23 พ.ย. 2560เช็คเลย! มาแล้ว สรุปตำแหน่งว่าง การคัดเลือกฯ ตำแหน่งครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ ครั้งที่ 2 ปี พ.ศ. 2560 23 พ.ย. 2560บอร์ดก.ค.ศ.เห็นชอบ ปี61 ใช้หลักเกณฑ์ใหม่ สอบครูผู้ช่วย ยึดแนวการสอบแบบก.พ. 23 พ.ย. 2560"หลักฐานที่ใช้ในการสมัครสอบ ครูคืนถิ่น 60" เช็คคร่าวๆ ก่อนรอเกณฑ์ประกาศฉบับจริง 23 พ.ย. 2560สพป.ประจวบคีรีขันธ์ เขต 2 เปิดสอบครูอัตราจ้าง 7 อัตรา (สมัคร24-30พ.ย.60) 23 พ.ย. 2560กบข. แนะนำช่องทางใหม่ในการตรวจสอบยอดเงินของสมาชิกผ่านตู้ Smart Kiosk 23 พ.ย. 2560เปิดขั้นตอนและวิธีการสมัครโครงการครูคืนถิ่น สมัคร27พ.ย.-16ธ.ค.60

การพัฒนาความรู้ การวิจัยในชั้นเรียนของครูผู้สอนโรงเรียนสตรีนครสว

usericon

ชื่อเรื่อง         : การพัฒนาความรู้ การวิจัยในชั้นเรียนของครูผู้สอนโรงเรียน
สตรีนครสวรรค์
ชื่อผู้วิจัย         : นายณัฐชัย บุญสนอง
ประเภทผลงานวิชาการ     : ผลงานวิจัย

บทคัดย่อ

    การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ (1) เพื่อทราบระดับความรู้ เรื่องการวิจัยในชั้นเรียนของ
ครูผู้สอนโรงเรียนสตรีนครสวรรค์ ก่อนและหลังการพัฒนา (2) เพื่อทราบความแตกต่างระหว่าง
ระดับความรู้ เรื่องการวิจัยในชั้นเรียนของครูผู้สอนโรงเรียนสตรีนครสวรรค์ ก่อนและหลังการพัฒนา และ (3) เพื่อทราบความคิดเห็นและข้อเสนอแนะในการทำวิจัยในชั้นเรียนของครูผู้สอนโรงเรียน
สตรีนครสวรรค์ กลุ่มตัวอย่าง คือครูผู้สอนโรงเรียนสตรีนครสวรรค์ อำเภอเมือง จังหวัดนครสวรรค์
จำนวน 113 คน
การวิจัยครั้งนี้ได้นำแนวคิดและสาระเกี่ยวกับการวิจัยในชั้นเรียนของ อุทุมพร จามรมาน
มาเป็นสาระในการพัฒนาครูผู้สอน และดำเนินขั้นตอนการวิจัยตามลำดับต่อไปนี้ 1) ให้ครูศึกษาเอกสารความรู้เรื่องการวิจัยในชั้นเรียน ในวันที่ 7 ตุลาคม 2556 2) ทดสอบความรู้ก่อนการพัฒนา
ในวันที่ 8 พฤศจิกายน 2556 3) จัดประชุมเชิงปฏิบัติการเรื่องการวิจัยในชั้นเรียนพร้อมทั้งทดสอบความรู้หลังการพัฒนา ในวันที่ 19 มีนาคม 2557 4) สัมภาษณ์ครูผู้สอนเกี่ยวกับความคิดเห็นและข้อเสนอแนะในการทำวิจัยในชั้นเรียน ในวันที่ 20 มีนาคม 2557 เครื่องมือที่ใช้มี 2 ฉบับ คือ แบบทดสอบวัดความรู้ เรื่อง การวิจัยในชั้นเรียนของครูผู้สอน และแบบสัมภาษณ์แบบมีโครงสร้าง
แบบเจาะลึก (Depth interview structured) สถิติที่ใช้ ได้แก่ ค่าความถี่ (f) ค่าร้อยละ (%) ค่าเฉลี่ยเลขคณิต ( ) ค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน (S.D.) การทดสอบค่าที (t-test) แบบจับคู่
(paired samples test) และการวิเคราะห์เนื้อหา (content analysis)
    ผลการวิจัยพบว่า
    1. ความรู้ เรื่องการวิจัยในชั้นเรียนของครูผู้สอนโรงเรียนสตรีนครสวรรค์ ก่อนการพัฒนา
อยู่ในระดับน้อยที่สุด หลังการพัฒนาอยู่ในระดับมาก
    2. ความรู้ เรื่องการวิจัยในชั้นเรียนของครูผู้สอนโรงเรียนสตรีนครสวรรค์ ก่อนและหลัง
การพัฒนาแตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญที่ระดับ .05 โดยหลังการพัฒนามีความรู้สูงกว่าก่อนการพัฒนา
    3. ครูมีปัญหาเกี่ยวกับการทำวิจัยในชั้นเรียน คือเลือกปัญหาเพื่อนำมาทำการวิจัยในชั้นเรียน
และการเขียนรายงานการวิจัย และได้ให้ข้อเสนอแนะว่าผู้บริหารควรจัดฝึกอบรมเชิงปฏิบัติการเรื่องการทำวิจัยในชั้นเรียนให้แก่ครูผู้สอนทุกคนอย่างต่อเนื่อง และควรติดตามผลการพัฒนาโดยมีการจัดประกวดผลงานการวิจัยในชั้นเรียนทุกปี
30 ส.ค. 2557 เวลา 12:29 น. 0 1,140
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^