LASTEST NEWS

20 ม.ค. 2560ล่าสุด เปิดสอบท้องถิ่น 2560 กสถ.ออกหนังสือแจ้งการดำเนินการสอบเข้ารับราชการ ท้องถิ่น ปีพ.ศ.2560 20 ม.ค. 2560ระดมอาเซียนร่างมาตรฐานวิชาชีพครู 20 ม.ค. 2560สำนักงาน กศน.จังหวัดสระบุรี เปิดสอบพนักงานราชการครูกศน.ตำบล, นักวิชาการศึกษา และบรรณารักษ์ รวม 6อัตรา 20 ม.ค. 2560รับเยอะ 10 อัตรา เงินเดือน 15,000บ. สพป.นครศรีธรรมราช เขต 2 เปิดรับสมัครครูธุรการ 20 ม.ค. 2560เปิดรับ 8 อัตรา (( ตำแหน่งครูพี่เลี้ยงเด็กพิการ )) วุฒิม.6ขึ้นไป หรือสูงกว่า ที่สพป.สุโขทัย เขต 1 20 ม.ค. 2560สพป.สุโขทัย เขต 1 เปิดสอบพนักงานราชการ ตำแหน่งครูผู้สอน สมัคร27ม.ค.-6ก.พ.2560 20 ม.ค. 2560(ไม่ต้องมีวุฒิครู รับวุฒิม.6 ขึ้นไป) เปิดสอบพนักงานราชการ ครูพี่เลี้ยง เงินเดือน10,430บ. สมัคร27ม.ค.-6ก.พ.60 19 ม.ค. 2560สำหรับ ป.ตรี วท.บ. และ วศ.บ. ที่อยากเป็นครู จบแล้วบรรจุในคุณวุฒิป.โท 19 ม.ค. 2560สำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา เปิดสอบพนักงานราชการ ตำแหน่งครูผู้สอน 19 ม.ค. 2560รายชื่อผู้ผ่านการเทียบโอนความรู้ตามมาตรฐานวิชาชีพครู ครั้งที่ 116

การพัฒนาความรู้ การวิจัยในชั้นเรียนของครูผู้สอนโรงเรียนสตรีนครสว

usericon

การพัฒนาความรู้ การวิจัยในชั้นเรียนของครูผู้สอนโรงเรียนสตรีนครสว
ชื่อเรื่อง         : การพัฒนาความรู้ การวิจัยในชั้นเรียนของครูผู้สอนโรงเรียน
สตรีนครสวรรค์
ชื่อผู้วิจัย         : นายณัฐชัย บุญสนอง
ประเภทผลงานวิชาการ     : ผลงานวิจัย

บทคัดย่อ

    การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ (1) เพื่อทราบระดับความรู้ เรื่องการวิจัยในชั้นเรียนของ
ครูผู้สอนโรงเรียนสตรีนครสวรรค์ ก่อนและหลังการพัฒนา (2) เพื่อทราบความแตกต่างระหว่าง
ระดับความรู้ เรื่องการวิจัยในชั้นเรียนของครูผู้สอนโรงเรียนสตรีนครสวรรค์ ก่อนและหลังการพัฒนา และ (3) เพื่อทราบความคิดเห็นและข้อเสนอแนะในการทำวิจัยในชั้นเรียนของครูผู้สอนโรงเรียน
สตรีนครสวรรค์ กลุ่มตัวอย่าง คือครูผู้สอนโรงเรียนสตรีนครสวรรค์ อำเภอเมือง จังหวัดนครสวรรค์
จำนวน 113 คน
การวิจัยครั้งนี้ได้นำแนวคิดและสาระเกี่ยวกับการวิจัยในชั้นเรียนของ อุทุมพร จามรมาน
มาเป็นสาระในการพัฒนาครูผู้สอน และดำเนินขั้นตอนการวิจัยตามลำดับต่อไปนี้ 1) ให้ครูศึกษาเอกสารความรู้เรื่องการวิจัยในชั้นเรียน ในวันที่ 7 ตุลาคม 2556 2) ทดสอบความรู้ก่อนการพัฒนา
ในวันที่ 8 พฤศจิกายน 2556 3) จัดประชุมเชิงปฏิบัติการเรื่องการวิจัยในชั้นเรียนพร้อมทั้งทดสอบความรู้หลังการพัฒนา ในวันที่ 19 มีนาคม 2557 4) สัมภาษณ์ครูผู้สอนเกี่ยวกับความคิดเห็นและข้อเสนอแนะในการทำวิจัยในชั้นเรียน ในวันที่ 20 มีนาคม 2557 เครื่องมือที่ใช้มี 2 ฉบับ คือ แบบทดสอบวัดความรู้ เรื่อง การวิจัยในชั้นเรียนของครูผู้สอน และแบบสัมภาษณ์แบบมีโครงสร้าง
แบบเจาะลึก (Depth interview structured) สถิติที่ใช้ ได้แก่ ค่าความถี่ (f) ค่าร้อยละ (%) ค่าเฉลี่ยเลขคณิต ( ) ค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน (S.D.) การทดสอบค่าที (t-test) แบบจับคู่
(paired samples test) และการวิเคราะห์เนื้อหา (content analysis)
    ผลการวิจัยพบว่า
    1. ความรู้ เรื่องการวิจัยในชั้นเรียนของครูผู้สอนโรงเรียนสตรีนครสวรรค์ ก่อนการพัฒนา
อยู่ในระดับน้อยที่สุด หลังการพัฒนาอยู่ในระดับมาก
    2. ความรู้ เรื่องการวิจัยในชั้นเรียนของครูผู้สอนโรงเรียนสตรีนครสวรรค์ ก่อนและหลัง
การพัฒนาแตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญที่ระดับ .05 โดยหลังการพัฒนามีความรู้สูงกว่าก่อนการพัฒนา
    3. ครูมีปัญหาเกี่ยวกับการทำวิจัยในชั้นเรียน คือเลือกปัญหาเพื่อนำมาทำการวิจัยในชั้นเรียน
และการเขียนรายงานการวิจัย และได้ให้ข้อเสนอแนะว่าผู้บริหารควรจัดฝึกอบรมเชิงปฏิบัติการเรื่องการทำวิจัยในชั้นเรียนให้แก่ครูผู้สอนทุกคนอย่างต่อเนื่อง และควรติดตามผลการพัฒนาโดยมีการจัดประกวดผลงานการวิจัยในชั้นเรียนทุกปี
30 ส.ค. 2557 เวลา 12:29 น. 0 1,109
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^