LASTEST NEWS

19 ก.พ. 2561คุรุสภาผนึก 46 มหา’ลัย อบรม 9 มาตรฐานความรู้ฯ ปี’60 19 ก.พ. 2561ผลสำรวจ99.15%หนุนตั้ง สพม.เพิ่ม 19 ก.พ. 2561คุ้มไหม? "เป็นครูอัตราจ้าง" คนอื่นเป็นแบบนี้กันไหม??? 19 ก.พ. 2561เช็กได้เลย สถ.เรียกผู้สอบแข่งขันได้รายงานตัว 1,578 อัตรา เพื่อบรรจุเป็น ขรก.-พนักงานส่วนท้องถิ่น รอบ 2 แล้ว 19 ก.พ. 2561คำถาม : ปีนี้มี ป.บัณฑิต มั้ยคะ/ครับ? 19 ก.พ. 2561สถานี ก.ค.ศ.ทิศทางการสอบบรรจุครูผู้ช่วยแนวใหม่ 19 ก.พ. 2561ด่วน! การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค เปิดรับสมัครพนักงานประจำปี 2561 จำนวน 400 อัตรา 18 ก.พ. 2561กรมทางหลวงชนบท เปิดสอบพนักงานราชการ วุฒิปริญญาตรีทุกสาขา เงินเดือน 18,000.-บาท 18 ก.พ. 2561กำหนดการสอบ ก.พ. ภาค ก. รอบปกติ ปี 2561 18 ก.พ. 2561โรงเรียนพิบูลวิทยาลัย รับสมัครลูกจ้างชั่วคราว 4 อัตรา(สมัคร12-20ก.พ.61)

รายงานการใช้หนังสือภาพประกอบคำคล้องจองสำหรับเด็กปฐมวัย

usericon

ชื่อเรื่อง     รายงานการใช้หนังสือภาพประกอบคำคล้องจองสำหรับเด็กปฐมวัย เพื่อพัฒนาทักษะด้านการฟังและการพูด ชั้นอนุบาล ปีที่ 2 โรงเรียนบ้านห้วยลึก
อำเภอคลองท่อม จังหวัดกระบี่ ปีการศึกษา 2559
ผู้ศึกษา      นางศิริขวัญ ปูเงิน
ปีที่ดำเนินการวิจัย ปีการศึกษา 2559

บทคัดย่อ

    การวิจัยครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อพัฒนาหนังสือภาพประกอบคำคล้องจองสำหรับเด็กปฐมวัย เพื่อพัฒนาทักษะด้านการฟังและการพูด เพื่อเปรียบเทียบผลการประเมินการจัดประสบการณ์ของนักเรียนและเพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อหนังสือภาพประกอบคำคล้องจองสำหรับเด็กปฐมวัย กลุ่มตัวอย่างได้แก่ นักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 2 โรงเรียนบ้านห้วยลึก จำนวน 33 คน โดยการสุ่มแบบเจาะจง เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยประกอบด้วย หนังสือภาพประกอบคำคล้องจองสำหรับเด็กปฐมวัย เพื่อพัฒนาทักษะด้านการฟังและการพูด
ชั้นอนุบาลปีที่ 2 และแบบประเมินการจัดประสบการณ์ มีค่าความยากง่าย (P) ระหว่าง .33 - .78 ค่าจำแนก (B) ระหว่าง .22 – 1.0 และค่าความเชื่อมั่น 0.80 แบบประเมินความคิดเห็นของผู้เชี่ยวชาญที่มีต่อหนังสือภาพประกอบคำคล้องจองสำหรับเด็กปฐมวัย และแบบประเมิน ความคิดเห็นของนักเรียนที่มีต่อการจัดประสบการณ์โดยใช้หนังสือภาพประกอบคำคล้องจองสำหรับเด็กปฐมวัย สถิติที่ใช้ในการวิจัย สถิติเชิงพรรณนา ได้แก่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน สถิติที่ใช้ทดสอบสมมติฐานใช้ t-test แบบ Dependent sample
        ผลการวิจัยพบว่า
1.    ประสิทธิภาพของหนังสือภาพประกอบคำคล้องจองสำหรับเด็กปฐมวัย
สำหรับนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 2 มีประสิทธิภาพเท่ากับ 98.85/87.35
2. การเปรียบเทียบความแตกต่างระหว่างคะแนนประเมินก่อนและหลังการจัด
ประสบการณ์ ของนักเรียน จากหนังสือภาพประกอบคำคล้องจองสำหรับเด็กปฐมวัย แตกต่างกัน อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01 คะแนนหลังการจัดประสบการณ์สูงขึ้นกว่าก่อนการจัดประสบการณ์

dreammy.24 13 พ.ค. 2560 เวลา 09:53 น. 0 80
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^