LASTEST NEWS

26 ก.ย. 2561ประกาศแล้ว!! ผลสอบ กพ 2561 ประกาศผลสอบ ก.พ. (ภาค ก) ประจำปี 2561 26 ก.ย. 2561สำนักงาน ก.พ. ประกาศรายชื่อผู้สอบผ่าน ก.พ. (ภาค ก) ประจำปี 2561 แต่สอบไม่ผ่านวิชาภาษาอังกฤษ 26 ก.ย. 2561เช็คที่นี่!! ผลสอบ กพ 2561 ประกาศผลสอบ ภาค ก.พ. ประจำปี 2561 25 ก.ย. 2561กมว.ยึดรางวัลคุรุสภาครูผิดจรรยาบรรณ 25 ก.ย. 2561โรงเรียนวัดเขาคีรีรมย์ รับสมัครพี่เลี้ยงเด็กอนุบาล (สมัคร 26 ก.ย.-2ต.ค.61) 25 ก.ย. 2561วิทยาลัยการอาชีพแจ้ห่ม รับสมัครครูอัตราจ้าง 2 อัตรา (สมัครบัดนี้-1ต.ค.61) 25 ก.ย. 2561สิ่งที่ครูอัตราจ้าง....ต้องเจอ 25 ก.ย. 2561การคัดเลือกนักเรียนในพระราชานุเคราะห์สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี 25 ก.ย. 2561สถาบันวิทยาลัยชุมชน ประกาศผลสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ 25 ก.ย. 2561ทปอ.ชี้แจงระบบทีแคส 62 ให้ครูแนะแนวทั่วประเทศ

รายงานการใช้หนังสือภาพประกอบคำคล้องจองสำหรับเด็กปฐมวัย

usericon

ชื่อเรื่อง     รายงานการใช้หนังสือภาพประกอบคำคล้องจองสำหรับเด็กปฐมวัย เพื่อพัฒนาทักษะด้านการฟังและการพูด ชั้นอนุบาล ปีที่ 2 โรงเรียนบ้านห้วยลึก
อำเภอคลองท่อม จังหวัดกระบี่ ปีการศึกษา 2559
ผู้ศึกษา      นางศิริขวัญ ปูเงิน
ปีที่ดำเนินการวิจัย ปีการศึกษา 2559

บทคัดย่อ

    การวิจัยครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อพัฒนาหนังสือภาพประกอบคำคล้องจองสำหรับเด็กปฐมวัย เพื่อพัฒนาทักษะด้านการฟังและการพูด เพื่อเปรียบเทียบผลการประเมินการจัดประสบการณ์ของนักเรียนและเพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อหนังสือภาพประกอบคำคล้องจองสำหรับเด็กปฐมวัย กลุ่มตัวอย่างได้แก่ นักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 2 โรงเรียนบ้านห้วยลึก จำนวน 33 คน โดยการสุ่มแบบเจาะจง เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยประกอบด้วย หนังสือภาพประกอบคำคล้องจองสำหรับเด็กปฐมวัย เพื่อพัฒนาทักษะด้านการฟังและการพูด
ชั้นอนุบาลปีที่ 2 และแบบประเมินการจัดประสบการณ์ มีค่าความยากง่าย (P) ระหว่าง .33 - .78 ค่าจำแนก (B) ระหว่าง .22 – 1.0 และค่าความเชื่อมั่น 0.80 แบบประเมินความคิดเห็นของผู้เชี่ยวชาญที่มีต่อหนังสือภาพประกอบคำคล้องจองสำหรับเด็กปฐมวัย และแบบประเมิน ความคิดเห็นของนักเรียนที่มีต่อการจัดประสบการณ์โดยใช้หนังสือภาพประกอบคำคล้องจองสำหรับเด็กปฐมวัย สถิติที่ใช้ในการวิจัย สถิติเชิงพรรณนา ได้แก่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน สถิติที่ใช้ทดสอบสมมติฐานใช้ t-test แบบ Dependent sample
        ผลการวิจัยพบว่า
1.    ประสิทธิภาพของหนังสือภาพประกอบคำคล้องจองสำหรับเด็กปฐมวัย
สำหรับนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 2 มีประสิทธิภาพเท่ากับ 98.85/87.35
2. การเปรียบเทียบความแตกต่างระหว่างคะแนนประเมินก่อนและหลังการจัด
ประสบการณ์ ของนักเรียน จากหนังสือภาพประกอบคำคล้องจองสำหรับเด็กปฐมวัย แตกต่างกัน อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01 คะแนนหลังการจัดประสบการณ์สูงขึ้นกว่าก่อนการจัดประสบการณ์

dreammy.24 13 พ.ค. 2560 เวลา 09:53 น. 0 125
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^