LASTEST NEWS

19 ม.ค. 2560สอบครูผู้ช่วย ภาค ก. ปี 2560 ต้องอ่านอะไรบ้าง 19 ม.ค. 2560เดินหน้าเกลี่ยอัตราใน ศธ. แต่งตั้ง ศธภ.-รอง ศธภ 19 ม.ค. 2560"บิ๊กตู่"จี้รุกปฏิรูปศึกษาก่อนแผนเสร็จ สกศ.ปรับเพิ่มเป็น 20 ปี-ลดเหลือ 7 ยุทธศาสตร์ 19 ม.ค. 2560จ่ายเงิน สพฐ. 1.5 หมื่นล้าน ผ่านอี-เพย์เมนต์ลอตแรก 19 ม.ค. 2560ประชุม กศจ.ทั่วประเทศ 6 ก.พ. ถกเคลื่อนปฏิรูปศึกษาจังหวัด 19 ม.ค. 2560ข่าวสำนักงานรัฐมนตรี 33/2560 การสรรหาผู้บริหารระดับสูง ศธ. 19 ม.ค. 2560ด่วน! สสวท.ประกาศรับสมัคร ทุนสควค ปี2560 จำนวน 601 อัตรา สมัครตั้งแต่บัดนี้-3มีนาคม2560 18 ม.ค. 2560(ร่าง) ปฏิทินสอบครูผู้ช่วย สพฐ. กรณีทั่วไป ปีพ.ศ.2560 รับสมัคร24-30มี.ค.60 18 ม.ค. 2560แชร์แปะไว้เลย! (ร่าง)กำหนดการสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ 2560 สมัคร14-20กุมภาพันธ์2560 18 ม.ค. 2560ว่าด้วยเรื่อง ป.บัณฑิตวิชาชีพครู ที่กำลังเปิดรับสมัครตอนนี้

ผลการใช้แบบฝึกทักษะคณิตศาสตร์ เร่ืองการหาร ของนักเรียนช้ันประถมศ

usericon

ผลการใช้แบบฝึกทักษะคณิตศาสตร์ เร่ืองการหาร ของนักเรียนช้ันประถมศ
บทคัดย่อ

ชื่อการศึกษา     ผลการใช้แบบฝึกทักษะคณิตศาสตร์ เรื่อง การหาร ของนักเรียน
ชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 โรงเรียนบ้านห้วยป่าซาง สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเชียงใหม่ เขต 3
ชื่อผู้ศึกษา : นริศรา แสงดี
    กลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์
ปีที่ทำการศึกษา : 2555


    วัตถุประสงค์เพื่อหาประสิทธิภาพแบบฝึกทักษะคณิตศาสตร์ เรื่อง การหาร สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 เพื่อศึกษาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนคณิตศาสตร์ เรื่อง การหาร ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 ก่อนและหลังการจัดการเรียนรู้โดยใช้แบบฝึกทักษะคณิตศาสตร์และเทียบกับเกณฑ์ที่โรงเรียนกำหนด และเพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการเรียนโดยใช้แบบฝึกทักษะคณิตศาสตร์ เรื่อง การหาร ประชากรที่ใช้ในการศึกษาครั้งนี้ได้แก่ นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 ปีการศึกษา 2555 โรงเรียนบ้านห้วยป่าซาง สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเชียงใหม่ เขต 3 จำนวน 18 คน เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษา ได้แก่แบบฝึกทักษะคณิตศาสตร์ เรื่อง การหาร จำนวน 22 ชุด แผนการจัดการเรียนรู้ประกอบการใช้แบบฝึกทักษะคณิตศาสตร์ เรื่อง การหาร จำนวน 22 แผน แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนคณิตศาสตร์ เรื่อง การหาร จำนวน 30 ข้อ และแบบความพึงพอใจของนักเรียนต่อการเรียนการสอนโดยใช้แบบฝึกทักษะคณิตศาสตร์ เรื่อง การหาร จำนวน 10 ข้อ การเก็บรวบรวมข้อมูล ดำเนินการระหว่างวันที่ 6 สิงหาคม 2555 ถึงวันที่ 18 กันยายน 2555 รวม 6 สัปดาห์ วิเคราะห์ข้อมูลโดยการหาค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และร้อยละ สรุปผลการศึกษาได้ดังนี้

สรุปผลการศึกษา

    1. ประสิทธิภาพของแบบฝึกทักษะคณิตศาสตร์ เรื่องการหาร สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 ทั้ง 22 ชุด มีประสิทธิภาพรวมเท่ากับ 87.70/81.93 สูงกว่าเกณฑ์ที่ตั้งไว้ คือ 80/80
    2. คะแนนทดสอบก่อนเรียนเฉลี่ยเท่ากับ 9.89 คิดเป็นร้อยละ 32.96 หลังเรียนมีคะแนนเฉลี่ยเท่ากับ 25.94 คิดเป็นร้อยละ 84.02 เมื่อเปรียบเทียบคะแนนเฉลี่ยและคะแนนเฉลี่ยร้อยละของ
การทดสอบก่อนและหลังเรียนพบว่าคะแนนหลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียนและสูงกว่าเกณฑ์ร้อยละ 70 ที่โรงเรียนกำหนด
    3. นักเรียนมีความพึงพอใจต่อการเรียนโดยใช้แบบฝึกทักษะคณิตศาสตร์ เรื่อง การหาร ภาพรวมอยู่ในระดับมาก โดยรวม เท่ากับ 3.73


29 ส.ค. 2557 เวลา 23:35 น. 0 100
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^