LASTEST NEWS

24 มิ.ย. 2561ด่วน! สพฐ.สกัดทุจริตครูผู้ช่วยส่งทหาร-ตำรวจคุมสอบ เก็บลายนิ้ว รูปถ่ายผู้สมัครเป็นหลักฐาน 24 มิ.ย. 2561เด็กมรภ.เลยเกือบ 100 คน แจ้งความมหา’ลัยเข้าข่ายต้มตุ๋น หลอกเรียนครู 5 ปี แต่จบแล้วไม่ได้ตั๋ว 24 มิ.ย. 2561องค์การบริหารส่วนตำบลแม่สูน เปิดสอบผู้ช่วยครู วิชาเอกคณิตศาสตร์หรือสถิติ (สมัคร18-26มิ.ย.61) 24 มิ.ย. 2561โรงเรียนบ้านเขาถ้ำพระ รับสมัครครูอัตราจ้าง วิชาเอกปฐมวัย (สมัคร25 – 28 มิถุนายน 2561) 24 มิ.ย. 2561เช็คข้อมูล 1,524 อัตราว่าง 17 จังหวัด เตรียมเปิดสอบครูผู้ช่วย ปี2561 24 มิ.ย. 2561รวมลิงค์ประกาศรับสมัคร สอบครูผู้ช่วย (รอบทั่วไป) ปี พ.ศ.2561 24 มิ.ย. 2561เผยแล้ว! สอบรอบ2 ท้องถิ่น มีแน่นอน ใครพร้อมสอบเตรียมตัว!! 24 มิ.ย. 2561โรงเรียนรัษฎานุประดิษฐ์อนุสรณ์ รับสมัครครูอัตราจ้าง 1 อัตรา (ป.ตรีเงินเดือน 15,000.-บาท) 23 มิ.ย. 2561อบจ.กระบี่ เปิดสอบผู้ช่วยครู 16 อัตรา สมัครตั้งแต่บัดนี้-1ก.ค.2561 23 มิ.ย. 2561หนุ่มสอบเข้า ราชการ ได้คะแนนอันดับ 1 แต่ไม่ได้รับบรรจุ เจ็บจี๊ด ‘คนไม่ใช่ ยังไงก็ไม่ใช่’

ผลการใช้แบบฝึกทักษะคณิตศาสตร์ เร่ืองการหาร ของนักเรียนช้ันประถมศ

usericon

บทคัดย่อ

ชื่อการศึกษา     ผลการใช้แบบฝึกทักษะคณิตศาสตร์ เรื่อง การหาร ของนักเรียน
ชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 โรงเรียนบ้านห้วยป่าซาง สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเชียงใหม่ เขต 3
ชื่อผู้ศึกษา : นริศรา แสงดี
    กลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์
ปีที่ทำการศึกษา : 2555


    วัตถุประสงค์เพื่อหาประสิทธิภาพแบบฝึกทักษะคณิตศาสตร์ เรื่อง การหาร สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 เพื่อศึกษาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนคณิตศาสตร์ เรื่อง การหาร ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 ก่อนและหลังการจัดการเรียนรู้โดยใช้แบบฝึกทักษะคณิตศาสตร์และเทียบกับเกณฑ์ที่โรงเรียนกำหนด และเพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการเรียนโดยใช้แบบฝึกทักษะคณิตศาสตร์ เรื่อง การหาร ประชากรที่ใช้ในการศึกษาครั้งนี้ได้แก่ นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 ปีการศึกษา 2555 โรงเรียนบ้านห้วยป่าซาง สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเชียงใหม่ เขต 3 จำนวน 18 คน เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษา ได้แก่แบบฝึกทักษะคณิตศาสตร์ เรื่อง การหาร จำนวน 22 ชุด แผนการจัดการเรียนรู้ประกอบการใช้แบบฝึกทักษะคณิตศาสตร์ เรื่อง การหาร จำนวน 22 แผน แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนคณิตศาสตร์ เรื่อง การหาร จำนวน 30 ข้อ และแบบความพึงพอใจของนักเรียนต่อการเรียนการสอนโดยใช้แบบฝึกทักษะคณิตศาสตร์ เรื่อง การหาร จำนวน 10 ข้อ การเก็บรวบรวมข้อมูล ดำเนินการระหว่างวันที่ 6 สิงหาคม 2555 ถึงวันที่ 18 กันยายน 2555 รวม 6 สัปดาห์ วิเคราะห์ข้อมูลโดยการหาค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และร้อยละ สรุปผลการศึกษาได้ดังนี้

สรุปผลการศึกษา

    1. ประสิทธิภาพของแบบฝึกทักษะคณิตศาสตร์ เรื่องการหาร สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 ทั้ง 22 ชุด มีประสิทธิภาพรวมเท่ากับ 87.70/81.93 สูงกว่าเกณฑ์ที่ตั้งไว้ คือ 80/80
    2. คะแนนทดสอบก่อนเรียนเฉลี่ยเท่ากับ 9.89 คิดเป็นร้อยละ 32.96 หลังเรียนมีคะแนนเฉลี่ยเท่ากับ 25.94 คิดเป็นร้อยละ 84.02 เมื่อเปรียบเทียบคะแนนเฉลี่ยและคะแนนเฉลี่ยร้อยละของ
การทดสอบก่อนและหลังเรียนพบว่าคะแนนหลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียนและสูงกว่าเกณฑ์ร้อยละ 70 ที่โรงเรียนกำหนด
    3. นักเรียนมีความพึงพอใจต่อการเรียนโดยใช้แบบฝึกทักษะคณิตศาสตร์ เรื่อง การหาร ภาพรวมอยู่ในระดับมาก โดยรวม เท่ากับ 3.73


29 ส.ค. 2557 เวลา 23:35 น. 0 171
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^