LASTEST NEWS

24 ส.ค. 2560สพป.อ่างทอง เปิดสอบครูอัตราจ้าง และลูกจ้างชั่วคราว 21 อัตรา 24 ส.ค. 2560สพป.ลพบุรี เขต 1 เปิดสอบครูธุรการ จำนวน 3 อัตรา (วุฒิป.ตรีทุกสาขา) 24 ส.ค. 2560โรงเรียนบ้านห้วยน้ำดิบ รับสมัครครูอัตราจ้าง วิชาเอกปฐมวัยหรือประถมศึกษา 24 ส.ค. 2560ดาวน์โหลด!! หลักสูตรการศึกษาปฐมวัย พุทธศักราช 2560 23 ส.ค. 2560สพป.ตาก เขต 2 เปิดสอบลูกจ้างชั่วคราวและครูอัตราจ้าง 8 อัตรา 23 ส.ค. 2560ครูธุรการ สพฐ ยื่นหนังสือ ครม สัญจร ที่โคราช ทวงถามความมั่นคงในอาชีพ 23 ส.ค. 2560โอกาสดีๆ มีไม่มากนัก เปิดสอบรับราชการ 22,602 อัตรา รับทั่วประเทศ คลิกดูรายละเอียด 23 ส.ค. 2560รับสมัครสอบตำรวจ 790 อัตรา สมัครทางอินเทอร์เน็ต 1-22ก.ย.2560 นี้ 22 ส.ค. 2560โรงเรียนในเครืออักษรกรุ๊ป (สายสามัญ) จังหวัดชลบุรี รับสมัครครูผู้สอน จำนวนมาก 22 ส.ค. 2560โรงเรียนสตรีภูเก็ต รับสมัครครูอัตราจ้าง 9 อัตรา วุฒิปริญญาตรี เงินเดือน 30,000 บาท

ผลการใช้แบบฝึกทักษะคณิตศาสตร์ เร่ืองการหาร ของนักเรียนช้ันประถมศ

usericon

บทคัดย่อ

ชื่อการศึกษา     ผลการใช้แบบฝึกทักษะคณิตศาสตร์ เรื่อง การหาร ของนักเรียน
ชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 โรงเรียนบ้านห้วยป่าซาง สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเชียงใหม่ เขต 3
ชื่อผู้ศึกษา : นริศรา แสงดี
    กลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์
ปีที่ทำการศึกษา : 2555


    วัตถุประสงค์เพื่อหาประสิทธิภาพแบบฝึกทักษะคณิตศาสตร์ เรื่อง การหาร สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 เพื่อศึกษาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนคณิตศาสตร์ เรื่อง การหาร ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 ก่อนและหลังการจัดการเรียนรู้โดยใช้แบบฝึกทักษะคณิตศาสตร์และเทียบกับเกณฑ์ที่โรงเรียนกำหนด และเพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการเรียนโดยใช้แบบฝึกทักษะคณิตศาสตร์ เรื่อง การหาร ประชากรที่ใช้ในการศึกษาครั้งนี้ได้แก่ นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 ปีการศึกษา 2555 โรงเรียนบ้านห้วยป่าซาง สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเชียงใหม่ เขต 3 จำนวน 18 คน เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษา ได้แก่แบบฝึกทักษะคณิตศาสตร์ เรื่อง การหาร จำนวน 22 ชุด แผนการจัดการเรียนรู้ประกอบการใช้แบบฝึกทักษะคณิตศาสตร์ เรื่อง การหาร จำนวน 22 แผน แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนคณิตศาสตร์ เรื่อง การหาร จำนวน 30 ข้อ และแบบความพึงพอใจของนักเรียนต่อการเรียนการสอนโดยใช้แบบฝึกทักษะคณิตศาสตร์ เรื่อง การหาร จำนวน 10 ข้อ การเก็บรวบรวมข้อมูล ดำเนินการระหว่างวันที่ 6 สิงหาคม 2555 ถึงวันที่ 18 กันยายน 2555 รวม 6 สัปดาห์ วิเคราะห์ข้อมูลโดยการหาค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และร้อยละ สรุปผลการศึกษาได้ดังนี้

สรุปผลการศึกษา

    1. ประสิทธิภาพของแบบฝึกทักษะคณิตศาสตร์ เรื่องการหาร สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 ทั้ง 22 ชุด มีประสิทธิภาพรวมเท่ากับ 87.70/81.93 สูงกว่าเกณฑ์ที่ตั้งไว้ คือ 80/80
    2. คะแนนทดสอบก่อนเรียนเฉลี่ยเท่ากับ 9.89 คิดเป็นร้อยละ 32.96 หลังเรียนมีคะแนนเฉลี่ยเท่ากับ 25.94 คิดเป็นร้อยละ 84.02 เมื่อเปรียบเทียบคะแนนเฉลี่ยและคะแนนเฉลี่ยร้อยละของ
การทดสอบก่อนและหลังเรียนพบว่าคะแนนหลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียนและสูงกว่าเกณฑ์ร้อยละ 70 ที่โรงเรียนกำหนด
    3. นักเรียนมีความพึงพอใจต่อการเรียนโดยใช้แบบฝึกทักษะคณิตศาสตร์ เรื่อง การหาร ภาพรวมอยู่ในระดับมาก โดยรวม เท่ากับ 3.73


29 ส.ค. 2557 เวลา 23:35 น. 0 121
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^