LASTEST NEWS

18 ก.ค. 2561หนังสือขออนุญาตสมัครสอบครูผู้ช่วย สำหรับข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา สังกัด สพฐ. 18 ก.ค. 2561ศธ.เชื่อครูเบี้ยวหนี้ แค่ส่วนน้อย ครูส่วนใหญ่ต้าน แนะออมสิน ก่อนให้ครูกู้ ควรเช็ก ‘เครดิตบูโร’ 18 ก.ค. 2561คุณวุฒิที่เรียนจบจะสมัครสอบครูผู้ช่วย ได้ไหม? 18 ก.ค. 2561[ รวมลิงค์ ] สรุปยอดผู้สมัครสอบครูผู้ช่วย (รอบทั่วไป) ปี พ.ศ.2561 18 ก.ค. 2561‘คุรุสภา’ ชี้ ครูประกาศเบี้ยวหนี้ ยังไม่เข้าข่ายผิดจรรยาบรรณ 18 ก.ค. 2561สำนักงานคณะกรรมการการอุดมศึกษา รับสมัครลูกจ้างเหมาบริการเพื่อปฏิบัติงาน 21 อัตรา (สมัคร23-31ก.ค.61) 18 ก.ค. 2561ครูพัฒนาท้องถิ่นยังว่าง สกอ.ส่งต่อรับทีแคสรอบ 5 18 ก.ค. 2561ฟื้นระบบครูประถมศึกษาสอนทุกวิชา 18 ก.ค. 2561สมัครครูผู้ช่วยวันแรกจ.สระแก้วคึกคัก 500 คนจากภาคอีสาน 18 ก.ค. 2561ข่าวดี! กรมธนารักษ์ เปิดรับสมัครสอบ ไม่ต้องผ่านภาค ก. 41 ตำแหน่ง 90 อัตรา วุฒิม.6-ป.ตรีทุกสาขา

รายงานผลการการใช้แบบฝึก ชุด หนูพากเพียร เรียนการอ่าน สำหรับนักเร

usericon

บทคัดย่อ

นางสาวรุ้งลาวัลย์ กิจอรุณโชค (2559) : รายงานผลการการใช้แบบฝึก ชุด หนูพากเพียร เรียนการอ่าน สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 ควบคู่กับกระบวนการเรียนรู้แบบกลุ่ม กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย

การรายงานครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ของการศึกษาเพื่อ (1) เพื่อสร้างและพัฒนาแบบฝึก ชุด หนูพากเพียร เรียนการอ่าน ให้มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ 80/80 (2) เพื่อศึกษาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน เรื่องการอ่านออกเสียง กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย ชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 โดยเปรียบเทียบคะแนนก่อนเรียนและหลังเรียนของนักเรียนเมื่อใช้แบบฝึก ชุด หนูพากเพียร เรียนการอ่าน ควบคู่กับกระบวนการเรียนรู้แบบกลุ่ม (3) เพื่อประเมินความพึงพอใจของนักเรียน ชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 เมื่อได้รับการสอนด้วยแบบฝึก ชุด หนูพากเพียร เรียนการอ่าน ที่ใช้คู่กับการเรียนแบบกลุ่ม กลุ่มทดลองที่ใช้ในการพัฒนาครั้งนี้ เป็นนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 ของโรงเรียนบ้านหนองรี สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษากาญจนบุรี เขต 4 ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2559 ห้องประถมศึกษาปีที่ 3/1 จำนวน 1 ห้องเรียน มีนักเรียนรวม 28 คน ที่ได้มาจากการสุ่มอย่างง่าย (Simple Random Sampling) โดยวิธีจับฉลาก เนื่องจากโรงเรียนบ้านหนองรี ได้จัดห้องเรียนในชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 แบบคละผลสัมฤทธิ์กัน คือ มีทั้งกลุ่มเก่ง กลุ่มปานกลาง และกลุ่มอ่อนในปริมาณที่ใกล้เคียงกัน จึงทำให้นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 ทั้ง 2 ห้องเรียน (ประถมศึกษาปีที่ 3/1 และ ประถมศึกษาปีที่ 3/2) มีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนที่ไม่แตกต่างกัน ระยะเวลาที่ใช้ในการทดลอง รวม 18 ชั่วโมง ตั้งแต่วันที่ 22 พฤศจิกายน 2559 ถึง 29 ธันวาคม 2559 สถิติพื้นฐาน ได้แก่ ค่าเฉลี่ย ค่าร้อยละ ค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และสถิติ t-test วิเคราะห์โดยใช้โปรแกรมสำเร็จรูปจากคอมพิวเตอร์

ผลการศึกษาพบว่า
1. ประสิทธิภาพของแบบฝึก ชุด หนูพากเพียร เรียนการอ่าน สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 มีประสิทธิภาพ ร้อยละ 84.13/85.12 สูงกว่าเกณฑ์ที่ตั้งไว้ 80
2. ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนระหว่างก่อนเรียนและหลังเรียนหลังจากการใช้ ชุด หนูพากเพียร เรียนการอ่าน สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 จำนวนนักเรียน 28 คน สูงขึ้นอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.01
3. ความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อแบบฝึก ชุด หนูพากเพียร เรียนการอ่าน สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 มีค่าเฉลี่ย 2.92 อยู่ในระดับคุณภาพมาก
ubol2505 10 พ.ค. 2560 เวลา 23:54 น. 0 86
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^