LASTEST NEWS

21 ก.พ. 2561ด่วนที่สุด! ให้ข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษารักษาการในตำแหน่งผู้อำนวยการสถานศึกษาที่ว่าง 21 ก.พ. 2561สพร.รับสมัครสอบเป็นพนักงานจ้างเหมาบริการ ตำแหน่งเจ้าหน้าที่บันทึกข้อมูล(สมัคร20-26ก.พ.61) 21 ก.พ. 2561โรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยราชภัฏศรีสะเกษ รับสมัครครูผู้ช่วย วิชาเอกภาษาอังกฤษ(สมัคร19ก.พ.-2มี.ค.61) 21 ก.พ. 2561สอบบรรจุครู 2561 โดยไม่จบครู 20 ก.พ. 2561สอบบรรจุข้าราชการครูอย่างไรให้ได้ลำดับที่ 1 20 ก.พ. 2561เล็งผุดหน่วยงานกลางยกเครื่องปฏิรูปครูทั้งระบบ 20 ก.พ. 2561“หมอธี”สั่งสพฐ.สำรวจระเบียบที่จำเป็นต้องยกเลิก 20 ก.พ. 2561ข้อมูลเรียกบรรจุครูผู้ช่วยปี'60 ล่าสุด ขึ้นบัญชี 29,242 คน เรียกบรรจุไปแล้ว 15,985 คน คงเหลือ 13,257 คน 20 ก.พ. 2561กระทู้พันทิป...ยกเลิกใบประกอบวิชาชีพครูเถอะครับ..เพื่อเห็นแก่การศึกษาของชาติ 20 ก.พ. 2561กรมการแพทย์ เปิดสอบล็อตใหม่ 91 อัตรา (สมัครทางInternet 21-27ก.พ.61)

ชุดการเรียนรู้เรื่อง มาตราตัวสะกด ตามแนวการจัดการเรียนรู้แบบ

usericon

ชื่อเรื่อง        ชุดการเรียนรู้เรื่อง มาตราตัวสะกด ตามแนวการจัดการเรียนรู้แบบ CIPPA Model
         กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1
ชื่อผู้รายงาน    นางภัสชนันท์พร ลี้สัจจาสาคร

บทคัดย่อ

    การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ 1) เพื่อพัฒนาชุดการเรียนรู้ เรื่อง มาตราตัวสะกด ตามแนวการจัดการเรียนรู้แบบ CIPPA Model กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 ให้มีประสิทธิภาพ 80/80 2) เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน เรื่อง มาตราตัวสะกด ก่อนเรียนและหลังเรียน ใช้ชุดการเรียนรู้ 3) เพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการใช้ชุดการเรียนรู้ เรื่อง มาตราตัวสะกด ตามแนวการจัดการเรียนรู้แบบ CIPPA Model
    ประชากรที่ใช้ในการศึกษา เป็นนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่1 ปีการศึกษา2558 โรงเรียนอนุบาลราชบุรี อำเภอเมือง จังหวัดราชบุรี มีจำนวน 8 ห้องเรียน ซึ่งนักเรียนแต่ละห้องมีความสามารถในการอ่านและการเขียนไม่แตกต่างกัน รวมนักเรียนทั้งสิ้น 384 คน
    กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการศึกษา เป็นนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1/4 ซึ่งเรียนในภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2558 โรงเรียนอนุบาลราชบุรี อำเภอเมือง จังหวัดราชบุรี จำนวน 49 คน ที่ได้มาจากการสุ่มแบบกลุ่ม (Cluster Random Sampling) โดยใช้ห้องเรียนเป็นหน่วยการสุ่ม ซึ่งนักเรียนแต่ละห้องเรียนมีผลการเรียนไม่แตกต่างกัน เนื่องมาจากทางโรงเรียนจัดห้องเรียนโดยคละความสามารถของนักเรียน
    เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษา ได้แก่ 1) ชุดการเรียนรู้เรื่อง มาตราตัวสะกด ตามแนวการจัดการเรียนรู้แบบ CIPPA Model กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 จำนวน 10 ชุด 2) แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน ก่อนเรียนและหลังเรียน เป็นแบบทดสอบปรนัยเลือกตอบ 3 ตัวเลือก จำนวน 1 ฉบับ 30 ข้อ 3) แบบสอบถามความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการเรียนด้วย ชุดการเรียนรู้เรื่อง มาตราตัวสะกด ตามแนวการจัดการเรียนรู้แบบ CIPPA Model
    ผลการศึกษาพบว่า
        1. ประสิทธิภาพของชุดการเรียนรู้ เรื่อง มาตราตัวสะกด ตามแนวการจัดการเรียนรู้แบบ CIPPA Model กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 มีค่า E1/E2 เท่ากับ 83.50/83.40 แสดงว่าชุดการเรียนรู้มีประสิทธิภาพสูงกว่าเกณฑ์ 80/80 ที่ตั้งไว้
        2. ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน เรื่องมาตราตัวสะกด จากการเปรียบเทียบคะแนนก่อนเรียนและหลังเรียน ของนักเรียนโดยใช้ชุดการเรียนรู้ เรื่อง มาตราตัวสะกด ตามแนวการจัดการเรียนรู้แบบ CIPPA Model พบว่าแตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01 โดยมีผลคะแนน หลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียน
        3. นักเรียนมีความพึงพอใจต่อการใช้ชุดการเรียนรู้ เรื่อง มาตราตัวสะกด ตามแนวการจัดการเรียนรู้แบบ CIPPA Model โดยรวมและรายข้อ อยู่ในระดับมากทุกรายการ
baimon11m 10 พ.ค. 2560 เวลา 18:50 น. 0 71
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^