LASTEST NEWS

27 เม.ย. 2561มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี เปิดสอบพนักงานมหาวิทยาลัย จำนวนหลายอัตรา 27 เม.ย. 2561โรงเรียนวัดคลองขุนศรี ประกาศรับสมัครครูอัตราจ้าง 1 อัตรา (สมัคร2-9พ.ค.2561) 27 เม.ย. 2561สพป.ประจวบคีรีขันธ์ เขต 2 เปิดสอบครูอัตราจ้าง 2 อัตรา (สมัคร7-13พ.ค.2561) 27 เม.ย. 2561โรงเรียนเตรียมอุดมศึกษา ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ เปิดสอบครูอัตราจ้าง 4 อัตรา สมัครบัดนี้-1พ.ค.61 27 เม.ย. 2561สพป.น่าน เขต 1 เปิดสอบครูธุรการ 6 อัตรา (วุฒิป.ตรีทุกสาขา) สมัคร30เม.ย.-6พ.ค.61 27 เม.ย. 2561หวั่นเด็กลด รร.เอกชนถอดใจปิดกิจการ 27 เม.ย. 2561“หมอธี” เผยไม่รีบร้อนทบทวนวิทยฐานะ ชี้เป็นเรื่องใหญ่ต้องฟังเสียงรอบด้าน 27 เม.ย. 2561ผู้บริหารต้องรับผิดชอบคะแนนโอเน็ตต่ำ 27 เม.ย. 2561สำนักงาน กศน.ระนอง เปิดสอบพนักงานราชการ สมัครบัดนี้-4พ.ค.2561 27 เม.ย. 2561"หมอธี"ชี้ยกเลิกวิทยฐานะครูเรื่องใหญ่ไม่ง่าย

ชุดการเรียนรู้เรื่อง มาตราตัวสะกด ตามแนวการจัดการเรียนรู้แบบ

usericon

ชื่อเรื่อง        ชุดการเรียนรู้เรื่อง มาตราตัวสะกด ตามแนวการจัดการเรียนรู้แบบ CIPPA Model
         กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1
ชื่อผู้รายงาน    นางภัสชนันท์พร ลี้สัจจาสาคร

บทคัดย่อ

    การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ 1) เพื่อพัฒนาชุดการเรียนรู้ เรื่อง มาตราตัวสะกด ตามแนวการจัดการเรียนรู้แบบ CIPPA Model กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 ให้มีประสิทธิภาพ 80/80 2) เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน เรื่อง มาตราตัวสะกด ก่อนเรียนและหลังเรียน ใช้ชุดการเรียนรู้ 3) เพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการใช้ชุดการเรียนรู้ เรื่อง มาตราตัวสะกด ตามแนวการจัดการเรียนรู้แบบ CIPPA Model
    ประชากรที่ใช้ในการศึกษา เป็นนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่1 ปีการศึกษา2558 โรงเรียนอนุบาลราชบุรี อำเภอเมือง จังหวัดราชบุรี มีจำนวน 8 ห้องเรียน ซึ่งนักเรียนแต่ละห้องมีความสามารถในการอ่านและการเขียนไม่แตกต่างกัน รวมนักเรียนทั้งสิ้น 384 คน
    กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการศึกษา เป็นนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1/4 ซึ่งเรียนในภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2558 โรงเรียนอนุบาลราชบุรี อำเภอเมือง จังหวัดราชบุรี จำนวน 49 คน ที่ได้มาจากการสุ่มแบบกลุ่ม (Cluster Random Sampling) โดยใช้ห้องเรียนเป็นหน่วยการสุ่ม ซึ่งนักเรียนแต่ละห้องเรียนมีผลการเรียนไม่แตกต่างกัน เนื่องมาจากทางโรงเรียนจัดห้องเรียนโดยคละความสามารถของนักเรียน
    เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษา ได้แก่ 1) ชุดการเรียนรู้เรื่อง มาตราตัวสะกด ตามแนวการจัดการเรียนรู้แบบ CIPPA Model กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 จำนวน 10 ชุด 2) แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน ก่อนเรียนและหลังเรียน เป็นแบบทดสอบปรนัยเลือกตอบ 3 ตัวเลือก จำนวน 1 ฉบับ 30 ข้อ 3) แบบสอบถามความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการเรียนด้วย ชุดการเรียนรู้เรื่อง มาตราตัวสะกด ตามแนวการจัดการเรียนรู้แบบ CIPPA Model
    ผลการศึกษาพบว่า
        1. ประสิทธิภาพของชุดการเรียนรู้ เรื่อง มาตราตัวสะกด ตามแนวการจัดการเรียนรู้แบบ CIPPA Model กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 มีค่า E1/E2 เท่ากับ 83.50/83.40 แสดงว่าชุดการเรียนรู้มีประสิทธิภาพสูงกว่าเกณฑ์ 80/80 ที่ตั้งไว้
        2. ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน เรื่องมาตราตัวสะกด จากการเปรียบเทียบคะแนนก่อนเรียนและหลังเรียน ของนักเรียนโดยใช้ชุดการเรียนรู้ เรื่อง มาตราตัวสะกด ตามแนวการจัดการเรียนรู้แบบ CIPPA Model พบว่าแตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01 โดยมีผลคะแนน หลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียน
        3. นักเรียนมีความพึงพอใจต่อการใช้ชุดการเรียนรู้ เรื่อง มาตราตัวสะกด ตามแนวการจัดการเรียนรู้แบบ CIPPA Model โดยรวมและรายข้อ อยู่ในระดับมากทุกรายการ
baimon11m 10 พ.ค. 2560 เวลา 18:50 น. 0 75
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^