การพัฒนาชุดการสอนแบบอิงประสบการณ์ รายวิชาคณิตศาสตร์เพิ่มเติม
LASTEST NEWS

19 ส.ค. 2561ราชกิจจานุเบกษา ผู้ถือบัตรคนจน 11.4ล้านคนรับสิทธิรักษาฟรี ไม่ต้องจ่ายเงิน 19 ส.ค. 2561ศธจ.โคราชยันปีหน้ามีอัตราว่างกว่า2,000อัตรา 19 ส.ค. 2561สอบบรรจุครูผู้ช่วย รอบนี้! ขึ้นบัญชีโชคดี ได้บรรจุ 15,000 ตำแหน่ง 19 ส.ค. 2561ให้เขตพื้นที่จัดซื้อโต๊ะเก้าอี้นักเรียนแทนโรงเรียน 19 ส.ค. 256128 สิ่งที่คนเป็นครูเขารู้กัน 19 ส.ค. 2561หมอธี เผยสอบบรรจุครูในอนาคต ต้องผ่านภาค ก.ของ ก.พ. 19 ส.ค. 2561รวมลิงค์ประกาศรายชื่อผู้สอบผ่าน ภาค ก. ภาค ข. ตำแหน่งครูผู้ช่วย (รอบทั่วไป) ปี พ.ศ.2561 18 ส.ค. 2561แห่สอบครูแน่น! เข้มทุจริต ให้ตร.ตรวจรถบุคลต้องสงสัยสื่อสารวิทยุ 18 ส.ค. 2561บอร์ด ก.ค.ศ.ถกโอน ก.พ.สอบครูภาค ก ปีละ 2 ครั้ง 18 ส.ค. 2561สอบบรรจุครูฯ ยุค4.0 ต้องสวมรองเท้าแตะ เท่านั้น!

การพัฒนาชุดการสอนแบบอิงประสบการณ์ รายวิชาคณิตศาสตร์เพิ่มเติม

usericon

ชื่อเรื่อง         การพัฒนาชุดการสอนแบบอิงประสบการณ์ รายวิชาคณิตศาสตร์เพิ่มเติม
สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนมกุฎเมืองราชวิทยาลัย
ผู้รายงาน         สุธาทิพย์ เกษมพิณ
ปีการศึกษา     2558

บทคัดย่อ

    การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) พัฒนาชุดการสอนแบบอิงประสบการณ์ รายวิชาคณิตศาสตร์เพิ่มเติม สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนมกุฎเมืองราชวิทยาลัย 2) เพื่อพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนที่เรียนด้วยชุดการสอนแบบอิงประสบการณ์ รายวิชาคณิตศาสตร์เพิ่มเติม สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนมกุฎเมืองราชวิทยาลัย และ 3) เพื่อศึกษาความคิดเห็นของนักเรียนที่เกี่ยวกับคุณภาพของชุดการสอนแบบอิงประสบการณ์ รายวิชาคณิตศาสตร์เพิ่มเติม สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนมกุฎเมืองราชวิทยาลัย กลุ่มตัวอย่างที่ใช้เป็นนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนมกุฎเมืองราชวิทยาลัย จำนวน 30 คน ได้มาโดยการสุ่มแบบกลุ่ม เครื่องมือที่ใช้เป็นชุดการสอนแบบอิงประสบการณ์ แบบทดสอบทดสอบก่อนและหลังเผชิญประสบการณ์ และแบบสอบถามความคิดเห็นของนักเรียนที่มีต่อชุด การสอนแบบอิงประสบการณ์ วิเคราะห์ข้อมูลเพื่อหาประสิทธิภาพของชุดการสอนแบบอิงประสบการณ์ ด้วยค่าเฉลี่ย ร้อยละ วิเคราะห์ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนคณิตศาสตร์ก่อนและหลังเผชิญประสบการณ์ โดยใช้การทดสอบค่าที (t-test Dependent) และวิเคราะห์ความคิดเห็นของนักเรียนที่มีต่อชุดการสอนแบบอิงประสบการณ์ โดยใช้ค่าเฉลี่ยและส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน
    ผลการวิจัยพบว่า 1) ชุดการสอนแบบอิงประสบการณ์ รายวิชาคณิตศาสตร์เพิ่มเติมสำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนมกุฎเมืองราชวิทยาลัย ที่พัฒนาขึ้น มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ที่กำหนด 80/80 2) นักเรียนที่เรียนด้วยชุดการสอนแบบอิงประสบการณ์ รายวิชาคณิตศาสตร์เพิ่มเติม สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนมกุฎเมืองราชวิทยาลัย มีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนเพิ่มขึ้นอย่างมีนัยสำคัญที่ระดับ .01 และ 3) นักเรียนที่เรียนด้วยชุดการสอนแบบอิงประสบการณ์ รายวิชาคณิตศาสตร์เพิ่มเติม สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษา ปีที่ 6 โรงเรียนมกุฎเมืองราชวิทยาลัย มีความคิดเห็นต่อชุดการสอนแบบอิงประสบการณ์อยู่ในระดับเห็นด้วยมาก
pinsutha 03 พ.ค. 2560 เวลา 20:16 น. 0 109
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^