LASTEST NEWS

18 ม.ค. 2562รับข้าราชการยังดีอยู่มั้ยในปัจจุบันเห็นมีแต่คนอยากรับข้าราชการ 17 ม.ค. 2562ไม่ต้องใช้วุฒิครู วุฒิม.6 ขึ้นไป เงินเดือน 10,430 บาท เปิดสอบพนักงานราชการ ตำแหน่งพี่เลี้ยง 17 ม.ค. 2562"หมอธี" ปลื้มผลงานศธ.ปราบโกงสำเร็จ  17 ม.ค. 2562สพม.12 รับสมัครพนักงานราชการครู และครูอัตราจ้าง 2 อัตรา สมัคร 21-27 มกราคม 2562 17 ม.ค. 2562สอศ.เปิดสอบพนักงานราชการครู 7 อัตรา สมัครบัดนี้เป็นต้นไป 17 ม.ค. 2562เช็ค 44 หลักสูตรพัฒนาครู ที่กคศ.รับรองฯ ที่นับชั่วโมงใช้ขอเลื่อนวิทยฐานะได้ 17 ม.ค. 2562ทปอ.เสนอปลดล้อก GAT/PATสอบเวลาไหนก็ได้เหมือนสอบSATของสหรัฐฯ   17 ม.ค. 2562"กมว."เปิดช่อง"ครูช่าง"ที่ไม่มีตั๋วครูสามารถสอนนักเรียนอาชีวะได้ 16 ม.ค. 2562สพม.1 รับสมัครครูอัตราจ้าง จำนวน 28 อัตรา สมัคร 22-30 ม.ค.2562 16 ม.ค. 2562โรงเรียนท่าทรายประชาอุปถัมภ์ รับสมัครเจ้าหน้าที่ธุรการ วุฒิปวช.ขึ้นไป ป.ตรีทุกสาขาสมัครได้

การพัฒนาชุดการสอนแบบอิงประสบการณ์ รายวิชาคณิตศาสตร์เพิ่มเติม

usericon

ชื่อเรื่อง         การพัฒนาชุดการสอนแบบอิงประสบการณ์ รายวิชาคณิตศาสตร์เพิ่มเติม
สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนมกุฎเมืองราชวิทยาลัย
ผู้รายงาน         สุธาทิพย์ เกษมพิณ
ปีการศึกษา     2558

บทคัดย่อ

    การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) พัฒนาชุดการสอนแบบอิงประสบการณ์ รายวิชาคณิตศาสตร์เพิ่มเติม สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนมกุฎเมืองราชวิทยาลัย 2) เพื่อพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนที่เรียนด้วยชุดการสอนแบบอิงประสบการณ์ รายวิชาคณิตศาสตร์เพิ่มเติม สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนมกุฎเมืองราชวิทยาลัย และ 3) เพื่อศึกษาความคิดเห็นของนักเรียนที่เกี่ยวกับคุณภาพของชุดการสอนแบบอิงประสบการณ์ รายวิชาคณิตศาสตร์เพิ่มเติม สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนมกุฎเมืองราชวิทยาลัย กลุ่มตัวอย่างที่ใช้เป็นนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนมกุฎเมืองราชวิทยาลัย จำนวน 30 คน ได้มาโดยการสุ่มแบบกลุ่ม เครื่องมือที่ใช้เป็นชุดการสอนแบบอิงประสบการณ์ แบบทดสอบทดสอบก่อนและหลังเผชิญประสบการณ์ และแบบสอบถามความคิดเห็นของนักเรียนที่มีต่อชุด การสอนแบบอิงประสบการณ์ วิเคราะห์ข้อมูลเพื่อหาประสิทธิภาพของชุดการสอนแบบอิงประสบการณ์ ด้วยค่าเฉลี่ย ร้อยละ วิเคราะห์ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนคณิตศาสตร์ก่อนและหลังเผชิญประสบการณ์ โดยใช้การทดสอบค่าที (t-test Dependent) และวิเคราะห์ความคิดเห็นของนักเรียนที่มีต่อชุดการสอนแบบอิงประสบการณ์ โดยใช้ค่าเฉลี่ยและส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน
    ผลการวิจัยพบว่า 1) ชุดการสอนแบบอิงประสบการณ์ รายวิชาคณิตศาสตร์เพิ่มเติมสำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนมกุฎเมืองราชวิทยาลัย ที่พัฒนาขึ้น มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ที่กำหนด 80/80 2) นักเรียนที่เรียนด้วยชุดการสอนแบบอิงประสบการณ์ รายวิชาคณิตศาสตร์เพิ่มเติม สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนมกุฎเมืองราชวิทยาลัย มีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนเพิ่มขึ้นอย่างมีนัยสำคัญที่ระดับ .01 และ 3) นักเรียนที่เรียนด้วยชุดการสอนแบบอิงประสบการณ์ รายวิชาคณิตศาสตร์เพิ่มเติม สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษา ปีที่ 6 โรงเรียนมกุฎเมืองราชวิทยาลัย มีความคิดเห็นต่อชุดการสอนแบบอิงประสบการณ์อยู่ในระดับเห็นด้วยมาก
pinsutha 03 พ.ค. 2560 เวลา 20:16 น. 0 137
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^