LASTEST NEWS

21 ก.ค. 2561ยอดสมัครครูผู้ช่วย ศธจ.กรุงเทพมหานคร 4,278คน คอมพิวเตอร์ฮิตสุด 654คน 21 ก.ค. 2561[ รวมลิงค์ ] สรุปยอดผู้สมัครสอบครูผู้ช่วย (รอบทั่วไป) ปี พ.ศ.2561 20 ก.ค. 2561กรมสรรพากร เปิดสอบพนักงานราชการทั่วไป 68 อัตรา (สมัคร25ก.ค.-9ส.ค.2561) 20 ก.ค. 2561องค์การเภสัชกรรม เปิดสอบบรรจุเป็นพนักงานและลูกจ้าง 110 อัตรา (สมัครบัดนี้-10ส.ค.2561) 20 ก.ค. 2561เปิดสัญญา “เงินกู้ ช.พ.ค.” ข้อไหนทำครูท้อแท้ 20 ก.ค. 2561กรมการปกครอง เปิดรับสมัครสอบบรรจุเข้ารับราชการ ตำแหน่งปลัดอำเภอ 180 อัตรา 19 ก.ค. 2561เล็งฟื้นระบบครูประถมศึกษาแก้ขาดครู 19 ก.ค. 2561‘คุรุสภา’ ชี้ครูเบี้ยวหนี้ ถูกฟ้องล้มละลาย สิ้นสภาพเป็นข้าราชการทันที 19 ก.ค. 2561คลังจี้ออมสินไล่บี้ฟ้องครูเบี้ยวหนี้ทั่วประเทศ 19 ก.ค. 2561กศจ.กทม.รับสมัครสอบแข่งขันฯ ตำแหน่งครูผู้ช่วย 342 อัตรา สมัคร 18 - 24 ก.ค. 61

รายงานการพัฒนาชุดกิจกรรมการเรียนรู้ เรื่อง เกษตรอินทรีย์ฯ

usericon

ชื่อเรื่อง    รายงานการพัฒนาชุดกิจกรรมการเรียนรู้ เรื่อง เกษตรอินทรีย์สู่วิถีพอเพียง ตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง ชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนไทยรัฐวิทยา 46 (ดอกคำใต้)
ผู้ศึกษา    นายเผด็จ ลาวตุม
สถานศึกษา โรงเรียนไทยรัฐวิทยา 46 (ดอกคำใต้) ตำบลดอนศรีชุม อำเภอดอกคำใต้ จังหวัดพะเยา

บทคัดย่อ
    รายงานการพัฒนาชุดกิจกรรมการเรียนรู้ เรื่อง เกษตรอินทรีย์สู่วิถีพอเพียง ตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง ชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนไทยรัฐวิทยา 46 (ดอกคำใต้) ครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อพัฒนาชุดกิจกรรมการเรียนรู้ เรื่อง เกษตรอินทรีย์สู่วิถีพอเพียง ตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง ชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนไทยรัฐวิทยา 46 (ดอกคำใต้) ให้มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์มาตรฐาน 80/80 เพื่อศึกษาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียน ที่เรียนโดยใช้ชุดกิจกรรมการเรียนรู้ เรื่อง เกษตรอินทรีย์สู่วิถีพอเพียง ตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง ชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 ก่อนและหลังเรียน และเพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการใช้ ชุดกิจกรรมการเรียนรู้ เรื่อง เกษตรอินทรีย์สู่วิถีพอเพียง ตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง ชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนไทยรัฐวิทยา 46 (ดอกคำใต้) ตำบลดอนศรีชุม อำเภอดอกคำใต้ จังหวัดพะเยา ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2559 จำนวน 34 คน โดยมีเครื่องมือที่ใช้ในการศึกษา คือ 1) ชุดกิจกรรมการเรียนรู้ เรื่อง เกษตรอินทรีย์สู่วิถีพอเพียง ตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง ชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 จำนวน 1 ชุด 5 เล่ม 2) แผนการจัดการเรียนรู้ ที่ใช้ประกอบชุดกิจกรรมการเรียนรู้ เรื่อง เกษตรอินทรีย์สู่วิถีพอเพียง ตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง ชั้นประถมศึกษา ปีที่ 5 จำนวน 20 แผน ใช้เวลา 20 ชั่วโมง 3) แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนเรื่อง เกษตรอินทรีย์สู่วิถีพอเพียง ตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง มีลักษณะเป็นแบบทดสอบแบบปรนัยจำนวน 1 ฉบับ จำนวน 40 ข้อ 4) แบบสอบถามความพึงพอใจของนักเรียนต่อการใช้ชุดกิจกรรม การเรียนรู้ เรื่อง เกษตรอินทรีย์สู่วิถีพอเพียง ตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง ชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 มีลักษณะเป็นแบบสอบถามแบบมาตราส่วนประมาณค่า 5 ระดับ จำนวน 10 ข้อ สำหรับสถิติ ที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูลได้แก่ ค่าเฉลี่ย ค่าร้อยละ และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน โดยสรุปผลการศึกษาได้ดังนี้
    1.     ประสิทธิภาพของชุดกิจกรรมการเรียนรู้ เรื่อง เกษตรอินทรีย์สู่วิถีพอเพียง ตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง ชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 ที่พัฒนาขึ้น มีประสิทธิภาพ 85.88/82.50
    2.     ผลการศึกษาการเรียนการสอนโดยใช้ชุดกิจกรรมการเรียนรู้ เรื่อง เกษตรอินทรีย์สู่วิถีพอเพียง ตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง ชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 พบว่านักเรียนที่เรียนโดยใช้ชุดกิจกรรมการเรียนรู้ เรื่อง เกษตรอินทรีย์สู่วิถีพอเพียง ตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง ชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 มีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนหลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียน โดยมีค่าเฉลี่ยก่อนเรียนเท่ากับ 21.21 คิดเป็นร้อยละ 53.01 มีส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐานเท่ากับ 3.58 และคะแนนเฉลี่ยหลังเรียน เท่ากับ 33.00 คิดเป็นร้อยละ 82.50 มีส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐานเท่ากับ 3.14 โดยมีคะแนนเฉลี่ยหลังเรียนสูงกว่าคะแนนเฉลี่ยก่อนเรียน
    3. นักเรียนมีความพึงพอใจต่อการใช้ชุดกิจกรรมการเรียนรู้ เรื่อง เกษตรอินทรีย์สู่วิถีพอเพียง ตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง ชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 ในภาพรวมอยู่ในระดับมากที่สุด โดยมีค่าเฉลี่ย 4.66

pornpan.kham 02 พ.ค. 2560 เวลา 02:36 น. 0 154
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^