LASTEST NEWS

19 ก.ย. 2561มาแล้ว! ธนาคาร “เซเว่น” - เริ่มใช้บริการตั้งแต่วันที่ 31 ตุลาคมนี้ 19 ก.ย. 2561ผลสอบครูผู้ช่วยล่าสุด สมัครเกือบ 2 แสน ผ่าน 5.8 หมื่น 19 ก.ย. 2561นักวิชาการ ชี้ ปัจจุบันครูเอกประถมศึกษาน้อยทำให้อาจขาดความรู้เฉพาะทาง 19 ก.ย. 2561โรงเรียนสันติวนา รับสมัครครูอัตราจ้าง ทุกสาขาวิชาเอก 19 ก.ย. 2561กรณีประเมินครูผู้ช่วยไม่ผ่าน และผอ.จะมีคำสั่งให้ออกจากราชการ 19 ก.ย. 2561ครูยอมรับไม่ทันระวัง ทำให้ตรวจการบ้านนักเรียนผิด 19 ก.ย. 2561วิทยาลัยอาชีวศึกษาพรเจริญ รับสมัครครูผู้สอน 1 อัตรา 19-29ก.ย.2561 19 ก.ย. 2561รับสมัครครูหลายวิชาเอก หลายอัตรา...(มีที่พักให้) 19 ก.ย. 2561(Update) ด่วนที่สุด การให้ข้าราชการครูฯ สายงานบริหารการศึกษา มีวิทยฐานะชำนาญการพิเศษและเชี่ยวชาญ 19 ก.ย. 2561โรงเรียนโนธินนุกูล รับสมัครครูอัตราจ้าง 8 อัตรา สมัคร 18-25กันยายน 2561

รายงานการพัฒนาชุดกิจกรรมการเรียนรู้ เรื่อง เกษตรอินทรีย์ฯ

usericon

ชื่อเรื่อง    รายงานการพัฒนาชุดกิจกรรมการเรียนรู้ เรื่อง เกษตรอินทรีย์สู่วิถีพอเพียง ตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง ชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนไทยรัฐวิทยา 46 (ดอกคำใต้)
ผู้ศึกษา    นายเผด็จ ลาวตุม
สถานศึกษา โรงเรียนไทยรัฐวิทยา 46 (ดอกคำใต้) ตำบลดอนศรีชุม อำเภอดอกคำใต้ จังหวัดพะเยา

บทคัดย่อ
    รายงานการพัฒนาชุดกิจกรรมการเรียนรู้ เรื่อง เกษตรอินทรีย์สู่วิถีพอเพียง ตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง ชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนไทยรัฐวิทยา 46 (ดอกคำใต้) ครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อพัฒนาชุดกิจกรรมการเรียนรู้ เรื่อง เกษตรอินทรีย์สู่วิถีพอเพียง ตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง ชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนไทยรัฐวิทยา 46 (ดอกคำใต้) ให้มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์มาตรฐาน 80/80 เพื่อศึกษาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียน ที่เรียนโดยใช้ชุดกิจกรรมการเรียนรู้ เรื่อง เกษตรอินทรีย์สู่วิถีพอเพียง ตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง ชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 ก่อนและหลังเรียน และเพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการใช้ ชุดกิจกรรมการเรียนรู้ เรื่อง เกษตรอินทรีย์สู่วิถีพอเพียง ตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง ชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนไทยรัฐวิทยา 46 (ดอกคำใต้) ตำบลดอนศรีชุม อำเภอดอกคำใต้ จังหวัดพะเยา ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2559 จำนวน 34 คน โดยมีเครื่องมือที่ใช้ในการศึกษา คือ 1) ชุดกิจกรรมการเรียนรู้ เรื่อง เกษตรอินทรีย์สู่วิถีพอเพียง ตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง ชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 จำนวน 1 ชุด 5 เล่ม 2) แผนการจัดการเรียนรู้ ที่ใช้ประกอบชุดกิจกรรมการเรียนรู้ เรื่อง เกษตรอินทรีย์สู่วิถีพอเพียง ตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง ชั้นประถมศึกษา ปีที่ 5 จำนวน 20 แผน ใช้เวลา 20 ชั่วโมง 3) แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนเรื่อง เกษตรอินทรีย์สู่วิถีพอเพียง ตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง มีลักษณะเป็นแบบทดสอบแบบปรนัยจำนวน 1 ฉบับ จำนวน 40 ข้อ 4) แบบสอบถามความพึงพอใจของนักเรียนต่อการใช้ชุดกิจกรรม การเรียนรู้ เรื่อง เกษตรอินทรีย์สู่วิถีพอเพียง ตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง ชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 มีลักษณะเป็นแบบสอบถามแบบมาตราส่วนประมาณค่า 5 ระดับ จำนวน 10 ข้อ สำหรับสถิติ ที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูลได้แก่ ค่าเฉลี่ย ค่าร้อยละ และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน โดยสรุปผลการศึกษาได้ดังนี้
    1.     ประสิทธิภาพของชุดกิจกรรมการเรียนรู้ เรื่อง เกษตรอินทรีย์สู่วิถีพอเพียง ตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง ชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 ที่พัฒนาขึ้น มีประสิทธิภาพ 85.88/82.50
    2.     ผลการศึกษาการเรียนการสอนโดยใช้ชุดกิจกรรมการเรียนรู้ เรื่อง เกษตรอินทรีย์สู่วิถีพอเพียง ตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง ชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 พบว่านักเรียนที่เรียนโดยใช้ชุดกิจกรรมการเรียนรู้ เรื่อง เกษตรอินทรีย์สู่วิถีพอเพียง ตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง ชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 มีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนหลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียน โดยมีค่าเฉลี่ยก่อนเรียนเท่ากับ 21.21 คิดเป็นร้อยละ 53.01 มีส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐานเท่ากับ 3.58 และคะแนนเฉลี่ยหลังเรียน เท่ากับ 33.00 คิดเป็นร้อยละ 82.50 มีส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐานเท่ากับ 3.14 โดยมีคะแนนเฉลี่ยหลังเรียนสูงกว่าคะแนนเฉลี่ยก่อนเรียน
    3. นักเรียนมีความพึงพอใจต่อการใช้ชุดกิจกรรมการเรียนรู้ เรื่อง เกษตรอินทรีย์สู่วิถีพอเพียง ตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง ชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 ในภาพรวมอยู่ในระดับมากที่สุด โดยมีค่าเฉลี่ย 4.66

pornpan.kham 02 พ.ค. 2560 เวลา 02:36 น. 0 169
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^