ผลการสร้างและการใช้เอกสารประกอบการเรียน ชุด เรียนรู้หน้าที่
LASTEST NEWS

19 ส.ค. 2561ราชกิจจานุเบกษา ผู้ถือบัตรคนจน 11.4ล้านคนรับสิทธิรักษาฟรี ไม่ต้องจ่ายเงิน 19 ส.ค. 2561ศธจ.โคราชยันปีหน้ามีอัตราว่างกว่า2,000อัตรา 19 ส.ค. 2561สอบบรรจุครูผู้ช่วย รอบนี้! ขึ้นบัญชีโชคดี ได้บรรจุ 15,000 ตำแหน่ง 19 ส.ค. 2561ให้เขตพื้นที่จัดซื้อโต๊ะเก้าอี้นักเรียนแทนโรงเรียน 19 ส.ค. 256128 สิ่งที่คนเป็นครูเขารู้กัน 19 ส.ค. 2561หมอธี เผยสอบบรรจุครูในอนาคต ต้องผ่านภาค ก.ของ ก.พ. 19 ส.ค. 2561รวมลิงค์ประกาศรายชื่อผู้สอบผ่าน ภาค ก. ภาค ข. ตำแหน่งครูผู้ช่วย (รอบทั่วไป) ปี พ.ศ.2561 18 ส.ค. 2561แห่สอบครูแน่น! เข้มทุจริต ให้ตร.ตรวจรถบุคลต้องสงสัยสื่อสารวิทยุ 18 ส.ค. 2561บอร์ด ก.ค.ศ.ถกโอน ก.พ.สอบครูภาค ก ปีละ 2 ครั้ง 18 ส.ค. 2561สอบบรรจุครูฯ ยุค4.0 ต้องสวมรองเท้าแตะ เท่านั้น!

ผลการสร้างและการใช้เอกสารประกอบการเรียน ชุด เรียนรู้หน้าที่

usericon

บทคัดย่อ
ชื่อเรื่อง :ผลการสร้างและการใช้เอกสารประกอบการเรียน ชุด เรียนรู้หน้าที่พลเมืองดีไทย กลุ่มสาระการเรียนรู้สังคมศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรม ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนเพียงหลวง 16 (ห้องเรียนบ้านเล่าตาขาว)
ชื่อผู้ศึกษา : นายณรงค์ พละดร
ปีการศึกษา : 2558
การศึกษาในครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อสร้างและหาประสิทธิภาพเอกสารประกอบการเรียน ชุด เรียนรู้
หน้าที่พลเมืองดีไทย กลุ่มสาระการเรียนรู้สังคมศึกษา ศาสนา และวัฒนธรรม ชั้นประถมศึกษาปีที่
6 เพื่อศึกษาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนโดยใช้เอกสารประกอบการเรียน ชุด เรียนรู้หน้าที่
พลเมืองดีไทย และเพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อเอกสารประกอบการเรียน ชุด เรียน
รู้หน้าที่พลเมืองดีไทย ประชากรที่ใช้ในการศึกษาครั้งนี้ คือ นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนเพียงหลวง 16 (ห้องเรียนบ้านเล่าตาขาว) สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเชียงราย เขต 4 ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2558 จำนวน 9 คน เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษาได้แก่ เอกสารประกอบการเรียน ชุด เรียนรู้หน้าที่พลเมืองดีไทย จำนวน 10 เล่ม แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน แผนการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ แบบสอบถามความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อเอกสารประกอบการเรียน ชุด เรียนรู้หน้าที่พลเมืองดีไทย ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 วิธีดำเนินการคือทดสอบก่อนเรียน ดำเนินการจัดกิจกรรม การเรียนรู้ตามแผนการเรียนรู้จำนวน 12 แผน 20 ชั่วโมง และทดสอบหลังเรียน สอบถามความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อเอกสารประกอบการเรียนชุด เรียนรู้หน้าที่พลเมืองดีไทย ใช้สถิติในการวิเคราะห์ คือ การหาประสิทธิภาพ (E1/E2) ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย และค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน แล้วเสนอผลการวิเคราะห์ด้วยการบรรยายใต้ตารางด้วยความเรียง ผลการศึกษาพบว่า
1. เอกสารประกอบการเรียน ชุด เรียนรู้หน้าที่พลเมืองดีไทย กลุ่มสาระการเรียนรู้สังคมศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรม สาระที่ 2 หน้าที่พลเมือง วัฒนธรรมและการดำเนินชีวิตในสังคม ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนเพียงหลวง 16 (ห้องเรียนบ้านเล่าตาขาว) มีประสิทธิภาพโดยภาพรวมเท่ากับ 85.17/82.55 สูงกว่าเกณฑ์มาตรฐานที่กำหนดไว้ 80/80
2. ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนหลังการใช้เอกสารประกอบการเรียน ชุด เรียนรู้หน้าที่พลเมืองดีไทย ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนเพียงหลวง 16 (ห้องเรียนบ้านเล่าตาขาว) พบว่า
คะแนนหลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียน จากคะแนนเต็ม 40 คะแนน ทดสอบก่อนเรียนได้ค่าเฉลี่ยเท่ากับ
15.67 คะแนน คิดเป็นร้อยละ 39.17 คะแนนเฉลี่ยหลังเรียนเท่ากับ 37.11 คะแนน คิดเป็นร้อยละ
92.78 และมีคะแนนความก้าวหน้าเท่ากับ 21.44 คะแนน คิดเป็นร้อยละ 53.61
3. ความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อเอกสารประกอบการเรียน ชุด เรียนรู้หน้าที่พลเมืองดีไทย ชั้น
ประถมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนเพียงหลวง 16 (ห้องเรียนบ้านเล่าตาขาว) โดยภาพรวมอยู่ในระดับมากที่สุด (ค่าเฉลี่ย = 4.91, ค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน = 0.15)
narong.pld 01 พ.ค. 2560 เวลา 01:48 น. 0 95
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^