การพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนเรื่องลำดับ
LASTEST NEWS

14 ส.ค. 2561เช็คอีกที ข้อสอบออกตามนี้! หลักสูตรสอบแข่งขันฯ ครูผู้ช่วย ปีพ.ศ.2561 14 ส.ค. 2561ส.ค.ศ.ท.จี้เลิกหลักสูตรป.บัณฑิตวิชาชีพครู 14 ส.ค. 2561วิทยาลัยเทคนิคปราจีนบุรี เปิดสอบพนักงานราชการครู สมัคร 21-27 สิงหาคม 2561 14 ส.ค. 2561สมาคมจิตแพทย์ฯ แนะทบทวนกิจกรรมเชิญแม่มาโรงเรียน 14 ส.ค. 2561เช็คตำแหน่งงานว่างและคุณสมบัติ ด่วน! “ธนาคารออมสิน” เปิดรับสมัครพนักงาน ประจำปี 2561 14 ส.ค. 2561( รวมลิงค์ ) เว็บไซต์ระดับเขตพื้นที่การศึกษา งานศิลปหัตถกรรมนักเรียน ครั้งที่ 68 ปี2561 ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ 13 ส.ค. 2561รวมลิงค์ !! เว็บไซต์ระดับภาค งานศิลปหัตถกรรมนักเรียน ครั้งที่ 68 ปีการศึกษา 2561 13 ส.ค. 2561ประกาศครบแล้วทุกกิจกรรม! เกณฑ์การแข่งขันศิลปหัตถกรรมนักเรียน ครั้งที่ 68 ปีการศึกษา 2561 13 ส.ค. 2561ประกาศแล้ว! เกณฑ์แข่งขัน ศิลปหัตถกรรมนักเรียน ครั้งที่ 68 ปีการศึกษา 2561 13 ส.ค. 2561ปริญญาเอก 14 สถาบัน'ไม่ได้มาตรฐาน ต้องประเมินใหม่

การพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนเรื่องลำดับ

usericon

ชื่อ            การพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนเรื่องลำดับ ของนักเรียน
            ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 ด้วยชุดกิจกรรมการเรียนรู้โดยใช้เทคนิค TAI
ผู้ศึกษา            นางสาวรุจิอร รักใหม่
กลุ่มสาระการเรียนรู้    คณิตศาสตร์
ปีที่ศึกษา        2559

บทคัดย่อ

    การศึกษาการพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนเรื่องลำดับของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 ด้วยชุดกิจกรรมการเรียนรู้ โดยใช้เทคนิค TAI โรงเรียนสตรีพัทลุงครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์ดังนี้ 1) เพื่อสร้างและพัฒนาชุดกิจกรรมการเรียนรู้เรื่องลำดับของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนสตรีพัทลุงให้มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์มาตรฐาน E1/E2 เท่ากับ 75/75 2) เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนก่อนเรียนและหลังเรียน เรื่องลำดับของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 ที่เรียนด้วยชุดกิจกรรมการเรียนรู้โดยใช้เทคนิค TAI 3) เพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 ที่มีต่อการเรียนเรื่องลำดับ ด้วยชุดกิจกรรมการเรียนรู้โดยใช้เทคนิค TAI
    กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการศึกษาครั้งนี้ เป็นนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6/2 จำนวน 1 ห้องเรียน จำนวนนักเรียนทั้งหมด 44 คน โรงเรียนสตรีพัทลุง อำเภอเมือง จังหวัดพัทลุง ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2559 ซึ่งได้จากการสุ่มแบบกลุ่ม (Cluster Random Sampling)
    เครื่องมือที่ใช้ในการเก็บรวบรวมข้อมูล ดังนี้ 1)คู่มือการจัดการเรียนรู้ เรื่องลำดับของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 จำนวน 11 แผน 2) ชุดกิจกรรมการเรียนรู้เรื่องลำดับของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 จำนวน 3 ชุด 3) แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน เรื่องลำดับ ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 ซึ่งเป็นแบบทดสอบปรนัยชนิดเลือกตอบ 4 ตัวเลือก จำนวน 30 ข้อ และ 4) แบบสอบถามความพึงพอใจของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 ที่มีต่อการเรียนเรื่องลำดับ ด้วยชุดกิจกรรมการเรียนรู้โดยใช้เทคนิค TAI
สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าเฉลี่ยเลขคณิต ( ) ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน(SD.) ค่าร้อยละค่าความยากง่าย (p) ค่าอำนาจจำแนก(r) ค่าความเชื่อมั่นของแบบทดสอบทดสอบค่า T (t - test) และสถิติที่ใช้วิเคราะห์ประสิทธิภาพของแบบฝึกทักษะตามเกณฑ์มาตรฐาน (E1 / E2)ผลการศึกษาพบว่า
1. ชุดกิจกรรมการเรียนรู้เรื่องลำดับของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนสตรีพัทลุงให้มีประสิทธิภาพ เท่ากับ 78.31/78.26 ซึ่งสูงกว่าเกณฑ์มาตรฐานที่วางไว้

2. ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน เรื่องลำดับของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 ที่เรียนด้วยชุดกิจกรรมการเรียนรู้โดยใช้เทคนิค TAI หลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียน คือมีคะแนนก่อนเรียน เฉลี่ยร้อยละ 55.53และคะแนนหลังเรียนเฉลี่ยร้อยละ78.26 ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนก่อนเรียนและหลังเรียนแตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.01
3.ความพึงพอใจของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 ที่มีต่อการเรียนเรื่องลำดับ ด้วยชุดกิจกรรมการเรียนรู้โดยใช้เทคนิค TAI ภาพรวมอยู่ในระดับมากที่สุด มีค่าเฉลี่ยเท่ากับ 4.65






jennyrose504 24 เม.ย. 2560 เวลา 12:36 น. 0 95
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^