เผยแพร่ผลงาน คอมพิวเตอร์
LASTEST NEWS

16 ส.ค. 2561อย่าพลาดโอกาส !! ก่อนลงสนามสอบต้องดู นักจิตวิทยาและแนวคิดที่ออกสอบ มีแต้มทุกคน 16 ส.ค. 2561ด่วนที่สุด ที่ ศธ 04009/ว4832 แจ้งจัดสรรอัตราข้าราชการครูฯ ที่จะเกษียณอายุราชการเมื่อสิ้นปีงบประมาณ พ.ศ.2561 16 ส.ค. 2561​น็อคเอ้า เข้าป้าย. น็อคข้อสอบก่อนลงสนาม. จำนวน 60 ข้อ พร้อม เฉลย....ก่อนลงสนาม 16 ส.ค. 2561ภาระครูไทยที่น่าสงสาร ทำอะไรที่นอกเหนือจากการสอนเยอะมาก 16 ส.ค. 2561เด็กไทย 13 ล้าน อยู่ในเขาวงกต "สังคมก้มหน้า"ติดมือถือหนัก พลัดพรากครอบครัวซึ่งๆหน้า 15 ส.ค. 2561กศน.พิจิตร เปิดรับพนักงานราชการครู กศน.ตำบล เงินเดือน 18,000.-บาท 15 ส.ค. 2561บริษัท ทางด่วนและรถไฟฟ้ากรุงเทพ รับสมัครพนักงาน 328 อัตรา วุฒิปวส.ทุกสาขา-ป.ตรีทุกสาขา 15 ส.ค. 2561ไฟเขียวแก้กฎศธ.ห้าม"นร.-นศ." แสดงชู้สาวทุกที่-ทุกเวลา 15 ส.ค. 2561กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติฯ เปิดรับสมัครพนักงานราชการ 2 อัตรา (สมัคร 21-27 สิงหาคม 2561) 15 ส.ค. 2561กำหนดการจัดงานศิลปหัตถกรรมระดับภาค ครั้งที่ 68 ปีการศึกษา 2561

เผยแพร่ผลงาน คอมพิวเตอร์

usericon

บทคัดย่อ

    รายงานการพัฒนากิจกรรมการเรียนการสอนโดยใช้รูปแบบการสอบแบบสืบเสาะหาความรู้(5Es).ร่วมกับชุดกิจกรรมการเรียนรู้.วิชาการสื่อสารข้อมูลและเครือข่ายคอมพิวเตอร์.ชั้นมัธยมศึกษา ปีที่.2.สาระเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร.กลุ่มสาระการเรียนรู้การงานอาชีพและเทคโนโลยี ครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ 1)เพื่อพัฒนาชุดการเรียนรู้.โดยใช้รูปแบบการสอนแบบสืบเสาะหาความรู้.(5Es). วิชาการสื่อสารข้อมูลและเครือข่ายคอมพิวเตอร์.ชั้นมัธยมศึกษาปีที่.2.ให้มีประสิทธิภาพ.80/80 2)เพื่อศึกษาดัชนีประสิทธิผลของการจัดกิจกรรมการเรียนรู้โดยใช้รูปแบบการสอนแบบสืบเสาะหาความรู้ (5Es).ร่วมกับชุดกิจกรรมการเรียนรู้ วิชาการสื่อสารข้อมูลและเครือข่ายคอมพิวเตอร์ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 3)เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน.วิชาการสื่อสารข้อมูลและเครือข่ายคอมพิวเตอร์. ชั้นมัธยมศึกษาปีที่.2.ก่อนและหลังเรียนด้วยแผนการจัดกิจกรรมการเรียนรู้.โดยใช้รูปแบบการสอนแบบสืบเสาะหาความรู้ (5Es) ร่วมกับชุดกิจกรรมการเรียนรู้ วิชาการสื่อสารข้อมูลและเครือข่ายคอมพิวเตอร์4)เพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ตามรูปแบบการสอนแบบสืบเสาะหาความรู้.(5Es).ร่วมกับชุดกิจกรรมการเรียนรู้.วิชาการสื่อสารข้อมูลและเครือข่ายคอมพิวเตอร์.ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2    
กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการทดลองได้แก่.นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่.2/1และ.2/2 โรงเรียนจุฬาภรณราชวิทยาลัย.เลย.จำนวน 48.คน.ในภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2559 ซึ่งได้มาจากการสุ่มแบบเจาะจง.(Purposive.Sampling).เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษาพัฒนาครั้งนี้ประกอบด้วย
1.แผนการจัดกิจกรรมการเรียนรู้โดยใช้รูปแบบการสอนแบบการสืบเสาะหาความรู้.(5Es).ร่วมกับ ชุดกิจกรรมการเรียนรู้.วิชาการสื่อสารข้อมูลและเครือข่ายคอมพิวเตอร์.ชั้นมัธยมศึกษาปีที่.2.จำนวน. 7.แผน.2.ชุดกิจกรรมการเรียนรู้.วิชาการสื่อสารข้อมูลและเครือข่ายคอมพิวเตอร์ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 จำนวน.5.ชุด.3.แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน.กลุ่มสาระการเรียนรู้การงานอาชีพและเทคโนโลยี.วิชาการสื่อสารข้อมูลและเครือข่ายคอมพิวเตอร์.ชั้นมัธยมศึกษาปีที่.2.แบบปรนัยชนิด 4.ตัวเลือก.จำนวน.40.ข้อ.4.แบบสอบถามความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการจัดการกิจกรรมการเรียนรู้ตามรูปแบบการสืบเสาะหาความรู้.(5Es).ร่วมกับชุดกิจกรรมการเรียนรู้.ที่ผู้ศึกษาค้นคว้าสร้างขึ้นเป็นแบบมาตราส่วนประมาณค่า.(Rating.Scale).5.ระดับ.จำนวน 20 ข้อ
        


ผลการศึกษา ปรากฏดังนี้
            1.ประสิทธิภาพของการจัดกิจกรรมการเรียนรู้โดยใช้รูปแบบการสอนแบบสืบเสาะ หาความรู้ (5Es).ร่วมกับชุดกิจกรรมการเรียนรู้.วิชาการสื่อสารข้อมูลและเครือข่ายคอมพิวเตอร์. ชั้นมัธยมศึกษาปีที่.2 ที่พัฒนาขึ้นมีค่าเท่ากับ.82.02/81.98.ซึ่งเป็นไปตามเกณฑ์ที่ตั้งไว้
            2.ดัชนีประสิทธิผลของการจัดกิจกรรมการเรียนรู้โดยใช้รูปแบบการสอนแบบสืบเสาะหาความรู้ (5Es).ร่วมกับชุดกิจกรรมการเรียนรู้ วิชาการสื่อสารข้อมูลและเครือข่ายคอมพิวเตอร์. ชั้นมัธยมศึกษาปีที่.2 มีค่าเท่ากับ 0.7441
             3.ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนที่ใช้ชุดกิจกรรมการเรียนรู้.วิชาการสื่อสารข้อมูลและเครือข่ายคอมพิวเตอร์.ชั้นมัธยมศึกษาปีที่.2.ร่วมกับกิจกรรมการเรียนรู้ตามรูปแบบการสอนแบบสืบเสาะหาความรู้.(5Es).หลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียน.อย่างมีนัยความสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01
            4.ระดับความพึงพอใจของนักเรียนที่ใช้การจัดกิจกรรมการเรียนรู้โดยใช้รูปแบบการสอนแบบสืบเสาะหาความรู้ (5Es).ร่วมกับชุดกิจกรรมการเรียนรู้ วิชาการสื่อสารข้อมูลและเครือข่ายคอมพิวเตอร์.ชั้นมัธยมศึกษาปีที่.2 โดยรวมอยู่ในระดับเห็นด้วยมากที่สุด
loei_it 19 เม.ย. 2560 เวลา 18:24 น. 0 104
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^