LASTEST NEWS

22 พ.ค. 2561โรงเรียนบ้านหนองโต๊ะ เปิดสอบครูอัตราจ้าง วุฒิป.ตรีทุกสาขา เงินเดือน6,000.-บาท 22 พ.ค. 2561สพฐ.เปิดรับสมัครสอบครูผู้ช่วยกรกฎาคมนี้ 22 พ.ค. 2561สพฐ.ปรับปฏิทินสอบ ย้าย ‘ครู- บิ๊กสถานศึกษา’ กว่า 2 หมื่นอัตรา 22 พ.ค. 2561โรงเรียนบ้านบวกเปา รับสมัครครูอัตราจ้าง 2 อัตรา ตั้งแต่บัดนี้-31พ.ค.2561 22 พ.ค. 2561มาแล้ว! แนวข้อสอบครูผู้ช่วย 2561 ความรอบรู้ กฎหมาย ชุดที่ 1 โดย : ดร.ณรงค์ ศิริเมือง 21 พ.ค. 2561สาขา-อัตราบรรจุครูคืนถิ่นรอบ2 21 พ.ค. 2561เช็ค 66 จังหวัด และ สศศ. เปิดสอบครูผู้ช่วย ปีพ.ศ.2561 เอกขาดแคลนและมีความจำเป็น 21 พ.ค. 2561แปะลิงค์รอ !!! ประกาศผลสอบครูผู้ช่วย กทม.ครั้งที่ 2/2560 - วันนี้(21พ.ค.2561) 21 พ.ค. 2561ประกาศแล้ว!! ผลการสอบครูผู้ช่วย กทม. ครั้งที่ 2/2560 เช็ครายชื่อผู้สอบผ่านภาค ก, ข. ที่นี่ 21 พ.ค. 2561​ด่วน โรงเรียนราชวินิตบางแก้ว รับสมัครลูกจ้างชั่วคราว 11 อัตรา

เผยแพร่ผลงาน คอมพิวเตอร์

usericon

บทคัดย่อ

    รายงานการพัฒนากิจกรรมการเรียนการสอนโดยใช้รูปแบบการสอบแบบสืบเสาะหาความรู้(5Es).ร่วมกับชุดกิจกรรมการเรียนรู้.วิชาการสื่อสารข้อมูลและเครือข่ายคอมพิวเตอร์.ชั้นมัธยมศึกษา ปีที่.2.สาระเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร.กลุ่มสาระการเรียนรู้การงานอาชีพและเทคโนโลยี ครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ 1)เพื่อพัฒนาชุดการเรียนรู้.โดยใช้รูปแบบการสอนแบบสืบเสาะหาความรู้.(5Es). วิชาการสื่อสารข้อมูลและเครือข่ายคอมพิวเตอร์.ชั้นมัธยมศึกษาปีที่.2.ให้มีประสิทธิภาพ.80/80 2)เพื่อศึกษาดัชนีประสิทธิผลของการจัดกิจกรรมการเรียนรู้โดยใช้รูปแบบการสอนแบบสืบเสาะหาความรู้ (5Es).ร่วมกับชุดกิจกรรมการเรียนรู้ วิชาการสื่อสารข้อมูลและเครือข่ายคอมพิวเตอร์ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 3)เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน.วิชาการสื่อสารข้อมูลและเครือข่ายคอมพิวเตอร์. ชั้นมัธยมศึกษาปีที่.2.ก่อนและหลังเรียนด้วยแผนการจัดกิจกรรมการเรียนรู้.โดยใช้รูปแบบการสอนแบบสืบเสาะหาความรู้ (5Es) ร่วมกับชุดกิจกรรมการเรียนรู้ วิชาการสื่อสารข้อมูลและเครือข่ายคอมพิวเตอร์4)เพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ตามรูปแบบการสอนแบบสืบเสาะหาความรู้.(5Es).ร่วมกับชุดกิจกรรมการเรียนรู้.วิชาการสื่อสารข้อมูลและเครือข่ายคอมพิวเตอร์.ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2    
กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการทดลองได้แก่.นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่.2/1และ.2/2 โรงเรียนจุฬาภรณราชวิทยาลัย.เลย.จำนวน 48.คน.ในภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2559 ซึ่งได้มาจากการสุ่มแบบเจาะจง.(Purposive.Sampling).เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษาพัฒนาครั้งนี้ประกอบด้วย
1.แผนการจัดกิจกรรมการเรียนรู้โดยใช้รูปแบบการสอนแบบการสืบเสาะหาความรู้.(5Es).ร่วมกับ ชุดกิจกรรมการเรียนรู้.วิชาการสื่อสารข้อมูลและเครือข่ายคอมพิวเตอร์.ชั้นมัธยมศึกษาปีที่.2.จำนวน. 7.แผน.2.ชุดกิจกรรมการเรียนรู้.วิชาการสื่อสารข้อมูลและเครือข่ายคอมพิวเตอร์ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 จำนวน.5.ชุด.3.แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน.กลุ่มสาระการเรียนรู้การงานอาชีพและเทคโนโลยี.วิชาการสื่อสารข้อมูลและเครือข่ายคอมพิวเตอร์.ชั้นมัธยมศึกษาปีที่.2.แบบปรนัยชนิด 4.ตัวเลือก.จำนวน.40.ข้อ.4.แบบสอบถามความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการจัดการกิจกรรมการเรียนรู้ตามรูปแบบการสืบเสาะหาความรู้.(5Es).ร่วมกับชุดกิจกรรมการเรียนรู้.ที่ผู้ศึกษาค้นคว้าสร้างขึ้นเป็นแบบมาตราส่วนประมาณค่า.(Rating.Scale).5.ระดับ.จำนวน 20 ข้อ
        


ผลการศึกษา ปรากฏดังนี้
            1.ประสิทธิภาพของการจัดกิจกรรมการเรียนรู้โดยใช้รูปแบบการสอนแบบสืบเสาะ หาความรู้ (5Es).ร่วมกับชุดกิจกรรมการเรียนรู้.วิชาการสื่อสารข้อมูลและเครือข่ายคอมพิวเตอร์. ชั้นมัธยมศึกษาปีที่.2 ที่พัฒนาขึ้นมีค่าเท่ากับ.82.02/81.98.ซึ่งเป็นไปตามเกณฑ์ที่ตั้งไว้
            2.ดัชนีประสิทธิผลของการจัดกิจกรรมการเรียนรู้โดยใช้รูปแบบการสอนแบบสืบเสาะหาความรู้ (5Es).ร่วมกับชุดกิจกรรมการเรียนรู้ วิชาการสื่อสารข้อมูลและเครือข่ายคอมพิวเตอร์. ชั้นมัธยมศึกษาปีที่.2 มีค่าเท่ากับ 0.7441
             3.ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนที่ใช้ชุดกิจกรรมการเรียนรู้.วิชาการสื่อสารข้อมูลและเครือข่ายคอมพิวเตอร์.ชั้นมัธยมศึกษาปีที่.2.ร่วมกับกิจกรรมการเรียนรู้ตามรูปแบบการสอนแบบสืบเสาะหาความรู้.(5Es).หลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียน.อย่างมีนัยความสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01
            4.ระดับความพึงพอใจของนักเรียนที่ใช้การจัดกิจกรรมการเรียนรู้โดยใช้รูปแบบการสอนแบบสืบเสาะหาความรู้ (5Es).ร่วมกับชุดกิจกรรมการเรียนรู้ วิชาการสื่อสารข้อมูลและเครือข่ายคอมพิวเตอร์.ชั้นมัธยมศึกษาปีที่.2 โดยรวมอยู่ในระดับเห็นด้วยมากที่สุด
loei_it 19 เม.ย. 2560 เวลา 18:24 น. 0 92
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^