LASTEST NEWS

19 พ.ย. 2560กศจ.สมุทรสงคราม เปิดสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ ครั้งที่2/2560 จำนวน 20 อัตรา สมัคร22-28พ.ย.60 19 พ.ย. 2560ที่ ศธ 04009/7373, 7374, 7375 ขอให้ไปรายงานตัวเพื่อเข้ารับการบรรจุเข้ารับราชการ 19 พ.ย. 2560เช็คคุณสมบัติ ครูอัตราจ้างใดบ้าง? มีสิทธิ์สมัครสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ ครั้งที่ 2 ปีพ.ศ.2560 19 พ.ย. 2560(( รวมลิงค์ประกาศรับสมัคร )) สอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ ครั้งที่ 2 ปีพ.ศ.2560 ทุกจังหวัดทั่วประเทศ 19 พ.ย. 2560กศจ.เชียงใหม่ เปิดสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ ครั้งที่2/2560 จำนวน 72 อัตรา สมัคร22-28พ.ย.60 19 พ.ย. 2560กศจ.เชียงราย เปิดสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ ครั้งที่2/2560 จำนวน 63 อัตรา สมัคร22-28พ.ย.60 18 พ.ย. 2560สพป.อ่างทอง เปิดสอบพนักงานราชการครู จำนวน 11 อัตรา สมัคร22-28พ.ย.60 18 พ.ย. 2560สำนักงานปลัดกระทรวงศึกษาธิการ เปิดสอบพนักงานราชการทั่วไป สมัคร27พ.ย.-1ธ.ค.60 18 พ.ย. 2560"2 ครู สพฐ." ชวดบรรจุครูผู้ช่วย สะเทือนถึงโครงสร้าง "ภูมิภาค" 18 พ.ย. 2560กศจ.สุราษฎร์ธานี เรียกบรรจุครูผู้ช่วย 38 อัตรา - รายงานตัว 29พ.ย.2560

รายงานการใช้ชุดกิจกรรมฝึกทักษะภาษา สำหรับนักเรียนชั้นอนุบาลปีที

usericon

ชื่อเรื่อง     รายงานการใช้ชุดกิจกรรมฝึกทักษะภาษา สำหรับนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 2
โรงเรียนบ้านโซกเปือย จังหวัดสุโขทัย
ผู้ศึกษา     นางระเบียบ ทาริยะชัย
โรงเรียน     บ้านโซกเปือย สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสุโขทัย เขต 2
ปีการศึกษา     2556

บทคัดย่อ

การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ
1) เพื่อหาประสิทธิภาพของชุดกิจกรรมฝึกทักษะภาษาสำหรับนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 2 ตามเกณฑ์ 80/80
2) เพื่อเปรียบเทียบทักษะภาษาของนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 2 ก่อนและหลังการใช้ชุดกิจกรรมฝึกทักษะภาษา สำหรับนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 2

กลุ่มเป้าหมาย ได้แก่ นักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 2 โรงเรียนบ้านโซกเปือย สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสุโขทัย เขต 2 ที่กำลังศึกษาอยู่ในปีการศึกษา 2556
ภาคเรียนที่ 1 จำนวน 11 คน ซึ่งได้มาโดยการเลือกแบบเจาะจง (Purposive Sampling)

    เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษา ได้แก่ ชุดกิจกรรมฝึกทักษะภาษา สำหรับนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 2 จำนวน 8 ชุด และแบบประเมินการพัฒนาทักษะภาษา จำนวน 4 ข้อ
วิเคราะห์โดยหาค่าเฉลี่ย และค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน จากคะแนนแบบประเมินการพัฒนาทักษะภาษาของนักเรียน และทดสอบความมีนัยสำคัญของความแตกต่างระหว่างคะแนนที่ได้จากการประเมินการพัฒนาทักษะภาษาก่อนและหลังเรียนด้วยสถิติทดสอบที แบบไม่อิสระต่อกัน (t-test for dependent sampled)

ผลการศึกษาพบว่า
1. ชุดกิจกรรมฝึกทักษะภาษา สำหรับนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 2 มีประสิทธิภาพ เท่ากับ 84.35/82.41
2. ผลการเปรียบเทียบทักษะภาษาก่อนและหลังการใช้ชุดกิจกรรมฝึกทักษะภาษา สำหรับนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 2 พบว่าก่อนใช้ชุดกิจกรรมฝึกทักษะภาษามีค่าเฉลี่ย 6.09 หลังการใช้ชุดกิจกรรมฝึกทักษะภาษามีค่าเฉลี่ย 10.09 และค่าคะแนนเฉลี่ยหลังใช้ชุดกิจกรรมฝึกทักษะภาษาสูงกว่าค่าเฉลี่ยก่อนใช้ชุดกิจกรรมฝึกทักษะภาษา อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01
krusathi 27 ส.ค. 2557 เวลา 23:04 น. 0 149
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^