LASTEST NEWS

19 ธ.ค. 2561สำหรับคนที่ใฝ่ฝันอยากรับราชการ(ครู) วันนี้เอาตัวอย่างเงินเดือนช่วงอายุ 40 กว่าๆ 50 กว่าๆ มาฝาก 19 ธ.ค. 2561หนทาง สู่การเป็นครู สำหรับคนที่ไม่ได้จบสายครู มีไหม? 19 ธ.ค. 2561สพป.แม่ฮ่องสอน เขต 1 เปิดสอบครูอัตราจ้าง สมัคร 22-28 ธันวาคม 2561 19 ธ.ค. 2561เตรียมเฮ!! หลักสูตรครู 5 ปี ไม่ต้องสอบตั๋วครู เริ่มใหม่กลุ่มหลักสูตร 4 ปี 18 ธ.ค. 2561ข่าวดี! กศจ.สุรินทร์ เรียกบรรจุครูผู้ช่วย เพิ่มเติม (แทนผู้สละสิทธิ์รอบที่ 2) 18 ธ.ค. 2561โรงเรียนวัดโยธีราษฎร์ศรัทธาราม รับสมัครสอบคัดเลือกเป็นครูอัตราจ้าง วิชาเอกทั่วไป 18 ธ.ค. 2561เช็คด่วน! สพฐ.เผยข้อมูลล่าสุด บัญชีผู้สอบแข่งขันครูผู้ช่วย ปีพ.ศ.2561 17 ธ.ค. 2561กศจ.กระบี่ เรียกบรรจุครูผู้ช่วย รอบ3/2561 จำนวน 36 อัตรา - รายงานตัว 26 ธ.ค.2561 17 ธ.ค. 2561ป.โท วิชาชีพครู สำหรับคนที่จบ ป.ตรี สาขาอื่น ต้องการเป็นครู 17 ธ.ค. 2561ถามทำไม? หนังสือเรียนสพฐ.ลิขสิทธิ์จึงตกเป็นของนักเขียนที่รับจ้าง

รายงานผลการใช้หนังสือเล่มใหญ่ตามแนวการสอนภาษาธรรมชาติ

usericon

ชื่อเรื่อง        รายงานผลการใช้หนังสือเล่มใหญ่ตามแนวการสอนภาษาธรรมชาติเพื่อพัฒนา
ความพร้อมทางภาษาสำหรับเด็กชั้นอนุบาลปีที่ 2 โรงเรียนบ้านงิ้วสูง
ชื่อผู้ศึกษา     นางสาววิชชุดารัตน์ บุญสูง
ปีที่ศึกษา     2559
บทคัดย่อ
การศึกษาครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์ เพื่อสร้างและหาประสิทธิภาพของหนังสือเล่มใหญ่ตามแนวการสอนภาษาธรรมชาติเพื่อพัฒนาความพร้อมทางภาษาสำหรับเด็กชั้นอนุบาลปีที่ 2 โรงเรียนบ้านงิ้วสูง และเพื่อศึกษาผลการใช้หนังสือเล่มใหญ่ตามแนวการสอนภาษาธรรมชาติเพื่อพัฒนาความพร้อมทางภาษาสำหรับเด็กชั้นอนุบาลปีที่ 2 โรงเรียนบ้านงิ้วสูง ประชากรที่ใช้ในการศึกษา คือ เด็กชั้นอนุบาลปีที่ 2 โรงเรียนบ้านงิ้วสูง สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเชียงใหม่ เขต 5 จำนวน 1 ห้องเรียน จำนวน 9 คน เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษาประกอบด้วย หนังสือเล่มใหญ่ตามแนวการสอนภาษาธรรมชาติเพื่อพัฒนาความพร้อมทางภาษาสำหรับเด็กชั้นอนุบาลปีที่ 2 โรงเรียนบ้านงิ้วสูง จำนวน 10 หน่วย แผนการจัดประสบการณ์การเรียนรู้ทางภาษา จำนวน 30 แผน คู่มือวัดความพร้อมทางภาษาของเด็กปฐมวัยก่อนและหลังการจัดประสบการณ์ (Pre-test, Post-test) สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าเฉลี่ย ( ) ค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน (S.D.) และค่าร้อยละความก้าวหน้าก่อนเรียนและหลังเรียน นำเสนอข้อมูลด้วยตารางประกอบคำบรรยาย
สรุปผลการศึกษา
1.    ผลการหาประสิทธิภาพของหนังสือเล่มใหญ่ตามแนวการสอนภาษาธรรมชาติเพื่อพัฒนาความพร้อมทางภาษาสำหรับเด็กชั้นอนุบาลปีที่ 2 โรงเรียนบ้านงิ้วสูง พบว่า มีประสิทธิภาพเท่ากับ 81.92/91.90 หมายความว่า เด็กชั้นอนุบาลปีที่ 2 มีคะแนนเฉลี่ยจากการใช้หนังสือเล่มใหญ่ตามแนวการสอนภาษาธรรมชาติเพื่อพัฒนาความพร้อมทางภาษาระหว่างเรียนคิดเป็นร้อยละ 81.92 และมีคะแนนเฉลี่ยจากการใช้หนังสือเล่มใหญ่ตามแนวการสอนภาษาธรรมชาติเพื่อพัฒนาความพร้อมทางภาษาโดยวัดความพร้อมหลังเรียน คิดเป็นร้อยละ 91.90 แสดงว่าการใช้หนังสือเล่มใหญ่ตามแนวการสอนภาษาธรรมชาติเพื่อพัฒนาความพร้อมทางภาษาสำหรับเด็กชั้นอนุบาลปีที่ 2 โรงเรียนบ้านงิ้วสูง ที่สร้างขึ้นมีประสิทธิภาพสูงกว่าเกณฑ์ที่ตั้งไว้ คือ 80/80
2.    ผลการใช้หนังสือเล่มใหญ่ตามแนวการสอนภาษาธรรมชาติเพื่อพัฒนาความพร้อมทางภาษาสำหรับเด็กชั้นอนุบาลปีที่ 2 โรงเรียนบ้านงิ้วสูง พบว่า ความสามารถในการฟัง พูด อ่าน เขียนหลังการจัดกิจกรรมสูงกว่าก่อนการจัดกิจกรรม ด้วยการหาค่าร้อยละความก้าวหน้า คิดเป็นร้อยละ 34.26 แสดงว่า การจัดกิจกรรมโดยใช้หนังสือเล่มใหญ่ตามแนวการสอนภาษาธรรมชาติสามารถพัฒนาความพร้อมทางภาษาสำหรับเด็กชั้นอนุบาลปีที่ 2 ได้ดีขึ้น
tompp41 17 เม.ย. 2560 เวลา 12:49 น. 0 212
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^