LASTEST NEWS

24 เม.ย. 2561ครูท่านไหน??? ที่กำลังมองหาหลักสูตร Online สำหรับหลักสูตรคูปองครู 24 เม.ย. 2561( วุฒิปริญญาตรีทุกสาขา ) ธนาคารแห่งประเทศไทย รับสมัครงาน อัตราเงินเดือน 28,500 บาท ++ 24 เม.ย. 2561โรงเรียนหนองไผ่ สพม.40 รับสมัครครูอัตราจ้าง วิชาเอกคอมพิวเตอร์ 3 อัตรา สมัคร30เม.ย.-7พ.ค.61 24 เม.ย. 2561โรงเรียนเคนเน็ตแม็คเคนซี จังหวัดลำปาง รับสมัครครูภาษาอังกฤษ ด่วน! 24 เม.ย. 2561โรงเรียนนวมินทราชินูทิศ หอวัง นนทบุรี รับสมัครครูอัตราจ้าง 7 อัตรา สมัครบัดนี้-26เมษายน 2561 24 เม.ย. 2561เช็ครายชื่อ!! สถานพยาบาล1,316แห่ง ที่เข้าร่วมโครงการเบิกจ่ายตรงค่ารักษาพยาบาลด้วยบัตรประชาชน (เริ่มใช้4พ.ค61) 24 เม.ย. 2561สพป.กาฬสินธุ์ เขต 2 รับสมัครพนักงานราชการและครูอัตราจ้าง 2 อัตรา สมัคร26เม.ย.-4พ.ค.61 24 เม.ย. 2561สพป.ขอนแก่น เขต 5 รับสมัครครูอัตราจ้าง 6 อัตรา สมัคร24-30เม.ย.61 24 เม.ย. 2561โรงเรียนประเทืองทิพย์วิทยา รับสมัครครูอัตราจ้าง 5 อัตรา (สมัคร23-27เม.ย.2561) 24 เม.ย. 2561โรงเรียนระยองวิทยาคม นิคมอุตสาหกรรม รับสมัครครูอัตราจ้าง วิชาภาษาอังกฤษ (สมัครออนไลน์)

รายงานผลการใช้หนังสือเล่มใหญ่ตามแนวการสอนภาษาธรรมชาติ

usericon

ชื่อเรื่อง        รายงานผลการใช้หนังสือเล่มใหญ่ตามแนวการสอนภาษาธรรมชาติเพื่อพัฒนา
ความพร้อมทางภาษาสำหรับเด็กชั้นอนุบาลปีที่ 2 โรงเรียนบ้านงิ้วสูง
ชื่อผู้ศึกษา     นางสาววิชชุดารัตน์ บุญสูง
ปีที่ศึกษา     2559
บทคัดย่อ
การศึกษาครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์ เพื่อสร้างและหาประสิทธิภาพของหนังสือเล่มใหญ่ตามแนวการสอนภาษาธรรมชาติเพื่อพัฒนาความพร้อมทางภาษาสำหรับเด็กชั้นอนุบาลปีที่ 2 โรงเรียนบ้านงิ้วสูง และเพื่อศึกษาผลการใช้หนังสือเล่มใหญ่ตามแนวการสอนภาษาธรรมชาติเพื่อพัฒนาความพร้อมทางภาษาสำหรับเด็กชั้นอนุบาลปีที่ 2 โรงเรียนบ้านงิ้วสูง ประชากรที่ใช้ในการศึกษา คือ เด็กชั้นอนุบาลปีที่ 2 โรงเรียนบ้านงิ้วสูง สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเชียงใหม่ เขต 5 จำนวน 1 ห้องเรียน จำนวน 9 คน เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษาประกอบด้วย หนังสือเล่มใหญ่ตามแนวการสอนภาษาธรรมชาติเพื่อพัฒนาความพร้อมทางภาษาสำหรับเด็กชั้นอนุบาลปีที่ 2 โรงเรียนบ้านงิ้วสูง จำนวน 10 หน่วย แผนการจัดประสบการณ์การเรียนรู้ทางภาษา จำนวน 30 แผน คู่มือวัดความพร้อมทางภาษาของเด็กปฐมวัยก่อนและหลังการจัดประสบการณ์ (Pre-test, Post-test) สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าเฉลี่ย ( ) ค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน (S.D.) และค่าร้อยละความก้าวหน้าก่อนเรียนและหลังเรียน นำเสนอข้อมูลด้วยตารางประกอบคำบรรยาย
สรุปผลการศึกษา
1.    ผลการหาประสิทธิภาพของหนังสือเล่มใหญ่ตามแนวการสอนภาษาธรรมชาติเพื่อพัฒนาความพร้อมทางภาษาสำหรับเด็กชั้นอนุบาลปีที่ 2 โรงเรียนบ้านงิ้วสูง พบว่า มีประสิทธิภาพเท่ากับ 81.92/91.90 หมายความว่า เด็กชั้นอนุบาลปีที่ 2 มีคะแนนเฉลี่ยจากการใช้หนังสือเล่มใหญ่ตามแนวการสอนภาษาธรรมชาติเพื่อพัฒนาความพร้อมทางภาษาระหว่างเรียนคิดเป็นร้อยละ 81.92 และมีคะแนนเฉลี่ยจากการใช้หนังสือเล่มใหญ่ตามแนวการสอนภาษาธรรมชาติเพื่อพัฒนาความพร้อมทางภาษาโดยวัดความพร้อมหลังเรียน คิดเป็นร้อยละ 91.90 แสดงว่าการใช้หนังสือเล่มใหญ่ตามแนวการสอนภาษาธรรมชาติเพื่อพัฒนาความพร้อมทางภาษาสำหรับเด็กชั้นอนุบาลปีที่ 2 โรงเรียนบ้านงิ้วสูง ที่สร้างขึ้นมีประสิทธิภาพสูงกว่าเกณฑ์ที่ตั้งไว้ คือ 80/80
2.    ผลการใช้หนังสือเล่มใหญ่ตามแนวการสอนภาษาธรรมชาติเพื่อพัฒนาความพร้อมทางภาษาสำหรับเด็กชั้นอนุบาลปีที่ 2 โรงเรียนบ้านงิ้วสูง พบว่า ความสามารถในการฟัง พูด อ่าน เขียนหลังการจัดกิจกรรมสูงกว่าก่อนการจัดกิจกรรม ด้วยการหาค่าร้อยละความก้าวหน้า คิดเป็นร้อยละ 34.26 แสดงว่า การจัดกิจกรรมโดยใช้หนังสือเล่มใหญ่ตามแนวการสอนภาษาธรรมชาติสามารถพัฒนาความพร้อมทางภาษาสำหรับเด็กชั้นอนุบาลปีที่ 2 ได้ดีขึ้น
tompp41 17 เม.ย. 2560 เวลา 12:49 น. 0 134
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^