LASTEST NEWS

20 เม.ย. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศรายชื่อผู้มีสิทธิสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ สังกัด สพฐ. ปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 20 เม.ย. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศรายชื่อผู้มีสิทธิสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ สังกัด สพฐ. ปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 19 เม.ย. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศผลการย้ายครู ครั้งที่ 1 ประจำปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 19 เม.ย. 2567ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 ครั้งที่ 1 (รอบที่ 1) สพม.นครสวรรค์ - ผลย้ายครู 2567 สพม.นครสวรรค์ 19 เม.ย. 2567ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 ครั้งที่ 2 (รอบที่ 1) สพป.นราธิวาส เขต 1 - ผลย้ายครู 2567 สพป.นราธิวาส เขต 1 19 เม.ย. 2567ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 ครั้งที่ 1 (รอบที่ 1) สพป.น่าน เขต 1 - ผลย้ายครู 2567 สพป.น่าน เขต 1 19 เม.ย. 2567ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 ครั้งที่ 1 (รอบที่ 1) สพม.นครพนม - ผลย้ายครู 2567 สพม.นครพนม 19 เม.ย. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศผลการย้ายครู ครั้งที่ 1 ประจำปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 19 เม.ย. 2567ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 ครั้งที่ 1 (รอบที่ 1) สพป.ราชบุรี เขต 2 - ผลย้ายครู 2567 สพป.ราชบุรี เขต 2 19 เม.ย. 2567ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 ครั้งที่ 1 (รอบที่ 2) สพป.ขอนแก่น เขต 3 - ผลย้ายครู 2567 สพป.ขอนแก่น เขต 3

รายงานผลการใช้หนังสือเล่มใหญ่ตามแนวการสอนภาษาธรรมชาติ

usericon

ชื่อเรื่อง        รายงานผลการใช้หนังสือเล่มใหญ่ตามแนวการสอนภาษาธรรมชาติเพื่อพัฒนา
ความพร้อมทางภาษาสำหรับเด็กชั้นอนุบาลปีที่ 2 โรงเรียนบ้านงิ้วสูง
ชื่อผู้ศึกษา     นางสาววิชชุดารัตน์ บุญสูง
ปีที่ศึกษา     2559
บทคัดย่อ
การศึกษาครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์ เพื่อสร้างและหาประสิทธิภาพของหนังสือเล่มใหญ่ตามแนวการสอนภาษาธรรมชาติเพื่อพัฒนาความพร้อมทางภาษาสำหรับเด็กชั้นอนุบาลปีที่ 2 โรงเรียนบ้านงิ้วสูง และเพื่อศึกษาผลการใช้หนังสือเล่มใหญ่ตามแนวการสอนภาษาธรรมชาติเพื่อพัฒนาความพร้อมทางภาษาสำหรับเด็กชั้นอนุบาลปีที่ 2 โรงเรียนบ้านงิ้วสูง ประชากรที่ใช้ในการศึกษา คือ เด็กชั้นอนุบาลปีที่ 2 โรงเรียนบ้านงิ้วสูง สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเชียงใหม่ เขต 5 จำนวน 1 ห้องเรียน จำนวน 9 คน เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษาประกอบด้วย หนังสือเล่มใหญ่ตามแนวการสอนภาษาธรรมชาติเพื่อพัฒนาความพร้อมทางภาษาสำหรับเด็กชั้นอนุบาลปีที่ 2 โรงเรียนบ้านงิ้วสูง จำนวน 10 หน่วย แผนการจัดประสบการณ์การเรียนรู้ทางภาษา จำนวน 30 แผน คู่มือวัดความพร้อมทางภาษาของเด็กปฐมวัยก่อนและหลังการจัดประสบการณ์ (Pre-test, Post-test) สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าเฉลี่ย ( ) ค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน (S.D.) และค่าร้อยละความก้าวหน้าก่อนเรียนและหลังเรียน นำเสนอข้อมูลด้วยตารางประกอบคำบรรยาย
สรุปผลการศึกษา
1.    ผลการหาประสิทธิภาพของหนังสือเล่มใหญ่ตามแนวการสอนภาษาธรรมชาติเพื่อพัฒนาความพร้อมทางภาษาสำหรับเด็กชั้นอนุบาลปีที่ 2 โรงเรียนบ้านงิ้วสูง พบว่า มีประสิทธิภาพเท่ากับ 81.92/91.90 หมายความว่า เด็กชั้นอนุบาลปีที่ 2 มีคะแนนเฉลี่ยจากการใช้หนังสือเล่มใหญ่ตามแนวการสอนภาษาธรรมชาติเพื่อพัฒนาความพร้อมทางภาษาระหว่างเรียนคิดเป็นร้อยละ 81.92 และมีคะแนนเฉลี่ยจากการใช้หนังสือเล่มใหญ่ตามแนวการสอนภาษาธรรมชาติเพื่อพัฒนาความพร้อมทางภาษาโดยวัดความพร้อมหลังเรียน คิดเป็นร้อยละ 91.90 แสดงว่าการใช้หนังสือเล่มใหญ่ตามแนวการสอนภาษาธรรมชาติเพื่อพัฒนาความพร้อมทางภาษาสำหรับเด็กชั้นอนุบาลปีที่ 2 โรงเรียนบ้านงิ้วสูง ที่สร้างขึ้นมีประสิทธิภาพสูงกว่าเกณฑ์ที่ตั้งไว้ คือ 80/80
2.    ผลการใช้หนังสือเล่มใหญ่ตามแนวการสอนภาษาธรรมชาติเพื่อพัฒนาความพร้อมทางภาษาสำหรับเด็กชั้นอนุบาลปีที่ 2 โรงเรียนบ้านงิ้วสูง พบว่า ความสามารถในการฟัง พูด อ่าน เขียนหลังการจัดกิจกรรมสูงกว่าก่อนการจัดกิจกรรม ด้วยการหาค่าร้อยละความก้าวหน้า คิดเป็นร้อยละ 34.26 แสดงว่า การจัดกิจกรรมโดยใช้หนังสือเล่มใหญ่ตามแนวการสอนภาษาธรรมชาติสามารถพัฒนาความพร้อมทางภาษาสำหรับเด็กชั้นอนุบาลปีที่ 2 ได้ดีขึ้น
tompp41 17 เม.ย. 2560 เวลา 12:49 น. 0 1,188
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^