LASTEST NEWS

19 ต.ค. 2561ยินดีนำเด้อครับ!! กศจ.สมุทรปราการ เรียกบรรจุครู(รอบ2) 217 อัตรา 19 ต.ค. 2561"หมออุดม" กำชับราชภัฏผลิตครูต้องใส่ใจคุณภาพ 19 ต.ค. 2561อาจารย์จุฬาฯติงเปลี่ยนหลักสูตรครู 4 ปีไม่มีเหตุผล 19 ต.ค. 2561สำนักงานตำรวจแห่งชาติ เปิดสอบบรรจุเป็นข้าราชการ 5,200 อัตรา สมัคร30ต.ค.-6พ.ย.นี้ 18 ต.ค. 2561กศจ.สุพรรณบุรี เรียกบรรจุครูผู้ช่วย 186 อัตรา 18 ต.ค. 2561ด่วน ! ศธจ.พิษณุโลก เรียกบรรจุครูผู้ช่วย รอบ 2 จำนวน 126 อัตรา 18 ต.ค. 2561กมว.เล็งรื้อเกณฑ์ออกตั๋วครู-ผู้บริหาร 18 ต.ค. 2561ผลิตครู 4 ปี หรือ 5 ปี ขึ้นกับสภามหาวิทยาลัย 18 ต.ค. 2561แฉต้นตอการศึกษาไทยล้าหลัง สร้างพลเมืองเฉื่อยชา เด็กอ่านหนังสือไม่ออก 18 ต.ค. 2561สถานี ก.ค.ศ. การเลื่อนเงินเดือนของข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา

การพัฒนาทักษะการแก้โจทย์ปัญหาทางคณิตศาสตร์เรื่องบทประยุกต์ ป.6

usericon

การพัฒนาทักษะการแก้โจทย์ปัญหาทางคณิตศาสตร์ เรื่องบทประยุกต์ชั้นประถมศึกษา ปีที่ 6 ครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อหาประสิทธิภาพของนวัตกรรมชุดแบบฝึกเรื่องบทปะยุกต์ให้ได้ตามเกณฑ์มาตรฐาน 75/75 พัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนชุดแบบฝึกเรื่องบทประยุกต์ กลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 ให้มีคะแนนเฉลี่ยไม่น้อยกว่าร้อยละ 70 เพื่อพัฒนาความก้าวหน้าของผู้เรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 ที่ผ่านการพัฒนาโดยใช้ชุดแบบฝึกเรื่องบทประยุกต์ ให้มีผลการพัฒนาก้าวหน้าไม่น้อยกว่าร้อยละ 25 และเพื่อศึกษาความพึงพอใจของผู้เรียนที่มีต่อการใช้ชุดแบบฝึกเรื่องบทประยุกต์
ประชากรที่ใช้ในการวิจัยครั้งนี้ ได้แก่ ผู้เรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 ปีการศึกษา 2559 โรงเรียนวัดไผ่สามเกาะ (ปัญญาประชาสามัคคี) จำนวน 25 คน เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยครั้งนี้ ได้แก่ชุดแบบฝึกทักษะการแก้โจทย์ปัญหาทางคณิตศาสตร์ เรื่องบทประยุกต์ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 จำนวน 5 เล่ม แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของผู้เรียนก่อนเรียน และหลังเรียน จำนวน 30 ข้อ แบบสอบถามความพึงพอใจในการเรียนด้วยชุดแบบฝึกทักษะการแก้โจทย์ปัญหาคณิตศาสตร์ หน่วยการเรียนรู้บทประยุกต์ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 จำนวน 10 ข้อคำถาม เป็นแบบมาตราส่วนประมาณค่า 5 ระดับ สถิติที่ใช้ คือ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย ค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน
    ผลการวิจัยพบว่า
1.    ประสิทธิภาพของนวัตกรรมชุดแบบฝึกเรื่องบทปะยุกต์ เท่ากับ 83.64/80.27 สูงกว่าเกณฑ์ที่กำหนดไว้ 75/75
2.    ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนชุดแบบฝึกเรื่องบทประยุกต์ กลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์ของผู้เรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 มีค่าเฉลี่ยร้อยละ 80.27 ซึ่งมากกว่าเกณฑ์ที่กำหนดไว้ว่าต้องไม่น้อยกว่าร้อยละ 70
3.    ความก้าวหน้าของผู้เรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 ที่ผ่านการพัฒนาโดยใช้ชุดแบบฝึก เรื่องบทประยุกต์ มีผลการพัฒนาก้าวหน้า คิดเป็นร้อยละ 28.53 ซึ่งสูงกว่าเกณฑ์ที่กำหนดไว้ว่า ผลการพ้ฒนาต้องเพิ่มขึ้นไม่น้อยกว่าร้อยละ 25
4.    ผู้เรียนมีความพึงพอใจในการเรียนโดยใช้ชุดแบบฝึกเรื่องบทประยุกต์ในภาพรวม อยู่ในระดับมาก ( = 4.33, S.D. = 0.60)
kittyple11 17 เม.ย. 2560 เวลา 00:24 น. 0 101
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^