LASTEST NEWS

25 ก.ย. 2561สิ่งที่ครูอัตราจ้าง....ต้องเจอ 25 ก.ย. 2561การคัดเลือกนักเรียนในพระราชานุเคราะห์สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี 25 ก.ย. 2561สถาบันวิทยาลัยชุมชน ประกาศผลสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ 25 ก.ย. 2561ทปอ.ชี้แจงระบบทีแคส 62 ให้ครูแนะแนวทั่วประเทศ 24 ก.ย. 2561คุรุสภา มีมติปรับแก้ร่างข้อบังคับคุรุสภาว่าด้วยมาตรฐานวิชาชีพ  24 ก.ย. 2561ด่วนที่สุด! สพฐ.ให้ทุกเขตพื้นที่การศึกษารายงานข้อมูล การจ้างธุรการโรงเรียน 14,363 อัตรา 24 ก.ย. 2561สอบครูผู้ช่วยติดมีโอกาสบรรจุไหม 23 ก.ย. 2561เตรียมตัวลุย! (คาดการณ์) กำหนดการสอบครูผู้ช่วย ล็อตใหม่ สพฐ./ท้องถิ่น/อาชีวะ/กศน. 23 ก.ย. 2561กรมชลประทาน เปิดสอบบรรจุเข้ารับราชการ 26 อัตรา สมัคร 1 - 24 ตุลาคม 2561 23 ก.ย. 2561อายุ38ปี ทำงานเอกชนอยู่ สนใจสมัครเป็นข้าราชการครู/ยังมีโอกาสอยู่ไหม?

การพัฒนาบทเรียนอิเล็กทรอนิกส์ เรื่อง ทวีปอเมริกาเหนือ

usericon

หัวข้อวิจัย        การพัฒนาบทเรียนอิเล็กทรอนิกส์ เรื่อง ทวีปอเมริกาเหนือ
ประกอบการจัดกิจกรรมการเรียนรู้แบบกาเย่ ระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3

ผู้วิจัย        นายพิเชษฐ์ นนทะภา ตำแหน่ง ครู วิทยฐานะ ครูชำนาญการ
            กลุ่มสาระการเรียนรู้สังคมศึกษา ศาสนา และวัฒนธรรม
            โรงเรียนต้นแก้วผดุงพิทยาลัย สังกัดองค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงใหม่

ปีการศึกษา    2559

บทคัดย่อ

    การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ เพื่อสร้างและพัฒนาบทเรียนอิเล็กทรอนิกส์ และศึกษาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน
ของผู้เรียนที่เรียนด้วยบทเรียนอิเล็กทรอนิกส์ รวมทั้งศึกษาความพึงพอใจของผู้เรียนที่มีต่อบทเรียนอิเล็กทรอนิกส์
เรื่อง ทวีปอเมริกาเหนือ ที่ใช้ประกอบการจัดกิจกรรมการเรียนรู้แบบกาเย่ ระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 กลุ่มเป้าหมายที่ใช้ในการศึกษาคือ ผู้เรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3/2 ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2558 โรงเรียนต้นแก้วผดุงพิทยาลัย จำนวน 30 คน รูปแบบการวิจัยเป็นแบบ One Group Pretest – Posttest Design เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยได้แก่
บทเรียนอิเล็กทรอนิกส์ แบบทดสอบก่อนเรียนและหลังเรียน แบบฝึกทักษะ และแบบสอบถามความพึงพอใจของผู้เรียนที่มีต่อบทเรียนอิเล็กทรอนิกส์ เรื่อง ทวีปอเมริกาเหนือ การวิเคราะห์ข้อมูลโดยการหาค่าประสิทธิภาพ E1/E2 ค่าเฉลี่ย การเปรียบเทียบค่าเฉลี่ย t-test และค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน ซึ่งผลการวิจัยเป็นดังนี้
1.    บทเรียนอิเล็กทรอนิกส์ เรื่อง ทวีปอเมริกาเหนือ มีประสิทธิภาพเท่ากับ 80.17/81.33 ซึ่งสูงกว่าเกณฑ์ (80/80)
ที่กำหนดไว้
2.    ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน เรื่อง ทวีปอเมริกาเหนือ ของผู้เรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3/2 หลังเรียนสูงกว่า
ก่อนเรียน อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01
3.    ความพึงพอใจของผู้เรียนที่มีต่อบทเรียนอิเล็กทรอนิกส์ เรื่อง ทวีปอเมริกาเหนือ ประกอบการจัดกิจกรรมการเรียนรู้แบบกาเย่ โดยภาพรวมอยู่ในระดับมากที่สุด
สรุปได้ว่า บทเรียนอิเล็กทรอนิกส์ เรื่อง ทวีปอเมริกาเหนือ เป็นบทเรียนที่มีประสิทธิภาพ สามารถนำมาใช้พัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของผู้เรียนเพื่อให้เกิดความก้าวหน้าได้เป็นอย่างดี
phichet9 11 เม.ย. 2560 เวลา 15:34 น. 0 135
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^