LASTEST NEWS

19 ม.ค. 2562รวมข่าวเปิดสอบครูอัตราจ้าง จำนวน 86 อัตรา สมัครตั้งแต่บัดนี้ถึง 30 ม.ค.2562 19 ม.ค. 2562สพฐ.เปิดสอบพนักงานราชการ ตำแหน่งครูผู้สอน 35 อัตรา สมัครตั้งแต่บัดนี้ถึง 31 ม.ค.2562 19 ม.ค. 2562สพป.อุดรธานี เขต 2 เปิดสอบพนักงานราชการ ตำแหน่งครูผู้สอน จำนวน 7 อัตรา 19 ม.ค. 2562นักเรียนยุคก่อนเล่า "ผมว่าถ้าเด็กสมัยนี้เจอครูเมื่อสมัยผมเรียน ครูคงแค่ไม่โดนไล่ออก ครูคงติดคุกด้วย" 19 ม.ค. 2562ผอ.สั่งตัดเงินเดือนครูตีก้นเด็กนักเรียน 53 ครั้ง ศธจ.กำชับห้ามเกิดขึ้นอีก  19 ม.ค. 2562มองย้อนหลังไปการศึกษาไทยมาถึงจุดนี้ได้อย่างไร? 19 ม.ค. 2562นายกฯ ย้ำทุกหน่วยงานร่วม ศธ.บูรณาการจัดการศึกษา-พัฒนาเด็ก 19 ม.ค. 2562ครูสาวอัตราจ้าง จ.ชุมพร ร้อง ปปช. ถูกหลอกสวมชื่อรับเงินเดือน 19 ม.ค. 2562เสนอครูยุคใหม่ต้องมีจิตวิญญาณความเป็นครู-มีความรู้ยุค4.0 19 ม.ค. 2562นายกฯ สั่ง ขรก.ทำความเข้าใจ ปชช.ช่วงเลือกตั้ง จ่อคืนวันสอบ GAT-PAT

ผลการพัฒนากล้ามเนื้อมัดเล็กด้วยชุดกิจกรรมพัฒนากล้ามเนื้อมัดเล็ก

usericon

บทคัดย่อ
    การศึกษาครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์ดังนี้เพื่อศึกษาผลการพัฒนากล้ามเนื้อมัดเล็กด้วยชุดกิจกรรมพัฒนากล้ามเนื้อมัดเล็กโดยใช้ศิลปะ ระดับชั้นอนุบาลปีที่ 1ระหว่างการจัดกิจกรรมด้วยชุดกิจกรรมพัฒนากล้ามเนื้อมัดเล็กโดยใช้ศิลปะทั้งรายด้านและภาพรวม เพื่อศึกษาเปรียบเทียบการพัฒนากล้ามเนื้อ มัดเล็ก ระดับชั้นอนุบาลปีที่ 1 ก่อนและหลังการจัดกิจกรรมด้วยชุดกิจกรรมพัฒนากล้ามเนื้อมัดเล็กโดยใช้ศิลปะ ทั้งรายด้านและภาพรวม ประชากรที่ใช้ในการศึกษาเป็นนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 1โรงเรียน วัดศรีบุญเรือง อำเภอฝาง จังหวัดเชียงใหม่ ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2559จำนวน 13 คนเป็นนักเรียนชาย7 คน นักเรียนหญิง 6 คน เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษาประกอบด้วยชุดกิจกรรมพัฒนากล้ามเนื้อมัดเล็กโดยใช้ศิลปะระดับชั้นอนุบาลปีที่ 1จำนวน 10 ชุด ๆละ3กิจกรรม รวม 30 กิจกรรม แผนการจัดกิจกรรมด้วย ชุดกิจกรรมพัฒนากล้ามเนื้อมัดเล็กโดยใช้ศิลปะ ระดับชั้นอนุบาลปีที่ 1 ดำเนินการศึกษาตั้งแต่วันที่ 7 มิถุนายน 2559 ถึงวันที่ 11 สิงหาคม 2558 เป็นเวลา 10 สัปดาห์ เก็บและรวบรวมข้อมูลโดยทดสอบก่อนการจัดกิจกรรมและหลังการจัดกิจกรรมรวบรวมผลทดสอบไว้วิเคราะห์หาค่าความแตกต่างของคะแนนและรวบรวม ผลการประเมินระหว่างการจัดกิจกรรมเป็นช่วงสัปดาห์จำนวน 10 ครั้ง จัดการจัดกิจกรรมตามแผนการจัดกิจกรรม วิเคราะห์ข้อมูลจำนวน 30 แผนแบบทดสอบวัดการพัฒนากล้ามเนื้อมัดเล็ก ระดับชั้นอนุบาลปีที่ 1 จำนวน 3 ชุด ๆละ 5 ข้อ รวม 15 ข้อ สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูลได้แก่การหาค่าเฉลี่ย(µ) ค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน ( ) และค่าร้อยละ
ผลการศึกษาได้ ดังนี้
    1.ผลการพัฒนากล้ามเนื้อมัดเล็กด้วยชุดกิจกรรมพัฒนากล้ามเนื้อมัดเล็กโดยใช้ศิลปะ ระดับชั้นอนุบาลปีที่ 1 ระหว่างการจัดกิจกรรมด้วยชุดกิจกรรมพัฒนากล้ามเนื้อมัดเล็กโดยใช้ศิลปะ มีผลการพัฒนารายด้าน ดังนี้ ความคล่องแคล่วในการใช้กล้ามเนื้อมัดเล็ก สัปดาห์ ที่ 1-10ได้ค่าเฉลี่ย1.97,2.31 ,2.38,2.46,2.53,2.61,2.69,2.77,2.84 และ2.87 ค่าเฉลี่ยรวม10สัปดาห์เท่ากับ2.54 อยู่ในระดับดี ความสามารถในการควบคุมการใช้กล้ามเนื้อมัดเล็กสัปดาห์ ที่ 1-10ได้ค่าเฉลี่ย2.07,2.38,2.45,2.53,2.61,2.69,2.74,2.77,2.79และ2.90รวมทั้ง 10สัปดาห์ได้ค่าเฉลี่ย 2.59 รวมทั้ง10สัปดาห์ได้ค่าเฉลี่ย 2.59 อยู่ในระดับดี การประสานสัมพันธ์ระหว่างมือกับตาสัปดาห์ ที่ 1-10ได้ค่าเฉลี่ย1.92,2.51,2.56,2.59,2.64,2.69,2.77,2.82,2.87และ2.92รวมทั้ง 10สัปดาห์ได้ค่าเฉลี่ย2.63อยู่ในระดับดี
    2.ผลการเปรียบเทียบการพัฒนากล้ามเนื้อมัดเล็ก ระดับชั้นอนุบาลปีที่ 1 ก่อนและหลังการจัดกิจกรรมด้วยชุดกิจกรรมพัฒนากล้ามเนื้อมัดเล็กโดยใช้ศิลปะทั้งรายด้านและภาพรวมแต่ละด้านดังนี้ ผลการเปรียบเทียบรายด้าน ความคล่องแคล่วในการใช้กล้ามเนื้อมัดเล็กได้ค่าเฉลี่ย7.15 หลังการจัดกิจกรรมได้ค่าเฉลี่ย 13.38 หลังการจัดกิจกรรมค่าเฉลี่ยสูงขึ้น 6.23คิดเป็นร้อยละ 41.53 ความสามารถในการควบคุมการใช้กล้ามเนื้อมัดเล็กได้ค่าเฉลี่ย6.92 หลังการจัดกิจกรรมได้ค่า เฉลี่ย 13.23 หลังการจัดกิจกรรมค่าเฉลี่ยสูงขึ้น 6.94คิดเป็นร้อยละ 46.26 การประสานสัมพันธ์ระหว่างมือกับตาได้ค่าเฉลี่ย 7.46 หลังการจัดกิจกรรมได้ค่าเฉลี่ย 13.46หลังการจัดกิจกรรมค่าเฉลี่ยสูงขึ้น 6.00 คิดเป็นร้อยละ40.00 โดยภาพรวมทั้ง 3 ด้านก่อนการจัดกิจกรรมได้ค่าเฉลี่ย 7.18หลังการจัดกิจกรรมได้ค่าเฉลี่ย 13.35หลังการจัดกิจกรรมค่าเฉลี่ยสูงขึ้น 6.17 คิดเป็นร้อยละ 41.13
warinrung 11 เม.ย. 2560 เวลา 13:37 น. 0 154
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^