สิ่งมีชีวิตและการดำรงชีวิตของพืช
LASTEST NEWS

17 ส.ค. 2561เดินหน้าแก้ปัญหางานธุรการครบวงจร 17 ส.ค. 2561ไม่เว้นคนท้อง!สอบบรรจุ"ครู"ต้องสวม"เสื้อยืดสีขาว"เท่านั้น 17 ส.ค. 2561ด่วนที่สุด โครงการผู้นำเทคโนโลยีทางด้านการศึกษา (ICT Talent) ครั้งที่ 1 (แจ้งครู ICT เข้าทำแบบทดสอบ) 16 ส.ค. 2561อย่าพลาดโอกาส !! ก่อนลงสนามสอบต้องดู นักจิตวิทยาและแนวคิดที่ออกสอบ มีแต้มทุกคน 16 ส.ค. 2561ด่วนที่สุด ที่ ศธ 04009/ว4832 แจ้งจัดสรรอัตราข้าราชการครูฯ ที่จะเกษียณอายุราชการเมื่อสิ้นปีงบประมาณ พ.ศ.2561 16 ส.ค. 2561​น็อคเอ้า เข้าป้าย. น็อคข้อสอบก่อนลงสนาม. จำนวน 60 ข้อ พร้อม เฉลย....ก่อนลงสนาม 16 ส.ค. 2561ภาระครูไทยที่น่าสงสาร ทำอะไรที่นอกเหนือจากการสอนเยอะมาก 16 ส.ค. 2561เด็กไทย 13 ล้าน อยู่ในเขาวงกต "สังคมก้มหน้า"ติดมือถือหนัก พลัดพรากครอบครัวซึ่งๆหน้า 15 ส.ค. 2561กศน.พิจิตร เปิดรับพนักงานราชการครู กศน.ตำบล เงินเดือน 18,000.-บาท 15 ส.ค. 2561บริษัท ทางด่วนและรถไฟฟ้ากรุงเทพ รับสมัครพนักงาน 328 อัตรา วุฒิปวส.ทุกสาขา-ป.ตรีทุกสาขา

สิ่งมีชีวิตและการดำรงชีวิตของพืช

usericon

ชื่อเรื่อง    การพัฒนาชุดกิจกรรมการเรียนรู้วิชาวิทยาศาสตร์ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1
เรื่อง สิ่งมีชีวิตและการดำรงชีวิตของพืช
ผู้ศึกษา    นางสาวขวัญ อำนวย ตำแหน่งครู วิทยฐานะครูชำนาญการ
โรงเรียนบ้านสำโรงพลัน อำเภอไพรบึง จังหวัดศรีสะเกษ
ปีที่พิมพ์ 2560
บทคัดย่อ
การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) พัฒนาชุดกิจกรรมการเรียนรู้วิชาวิทยาศาสตร์ ชันมัธยมศึกษาปีที่ 1 เรื่อง สิ่งมีชีวิตและการดำรงชีวิตของพืชให้มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ที่กำหนด 80/80 2) เปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนจากการเรียนด้วยชุดกิจกรรม การเรียนรู้วิชาวิทยาศาสตร์ ชั้นมัธยมศึกษา'ปีที่ 1 เรื่อง สิ่งมีชีวิตและการดำรงชีวิตของพืช 3) ศึกษาความคิดเห็นของผู้เรียนที่มีต่อการเรียนรู้ด้วยชุดกิจกรรมการเรียนวิชาวิทยาศาสตร์ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 เรื่อง สิ่งมีชีวิตและการดำรงชีวิตของพืช กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัยครั้งนี้ คือ นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1โรงเรียนบ้านสำโรงพลัน อำเภอไพรบึง จังหวัดศรีสะเกษ สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาศรีสะเกษ เขต 3 ที่กำลังศึกษาอยู่ในภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2559 จำนวน42 คน นักเรียนมีความรู้ความสามารถใกล้เคียงกันคือมีกลุ่มเก่ง กลุ่ม ปานกลาง และกลุ่มอ่อนคละกัน เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษาได้แก่ ชุดกิจกรรมการเรียนรู้วิชา วิทยาศาสตร์ ชั้นมัธยมศึกษา'ปีที่ 1 เรื่อง สิ่งมีชีวิตและการดำรงชีวิตของพืช แผนการจัดการเรียนรู้ สำหรับใช้กับชุดกิจกรรมการเรียนรู้ แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน และแบบสอบถามความ คิดเห็นของนักเรียนที่มีต่อการเรียนรู้ด้วยชุดกิจกรรมการเรียนรู้ การวิเคราะห์ข้อมูลเพื่อตรวจสอบ ประสิทธิภาพ (E1/E2) ของชุดกิจกรรมการเรียนรู้ โดย'ใช้ค่าร้อยละ เปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน ก่อนเรียน และหลังเรียนห้วยการทดสอบค่าที (t-test Dependent) วิเคราะห์ข้อมูลความคิดเห็นของ ผู้เรียนโดยใช้ค่าเฉลี่ยและส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน
ผลการวิจัยสรูปไห้ดังนี้ (1) ชุดกิจกรรมการเรียนรู้วิชาวิทยาศาสตร์ ชั้นมัธยมศึกษา'ปีที่ 1 เรื่อง สิ่งมีชีวิตและการดำรงชีวิตของพืช มีประสิทธิภาพเท่ากับ 84.13/83.02 สูงกว่าเกณฑ์ที่กำหนด (2) ผลสันฤทธิ์ทางการเรียนก่อนเรียนและหลังเรียน ด้วยชุดกิจกรรมการเรียนรู้วิชาวิทยาศาสตร์ ชันมัธยมศึกษาปีที่ 1 เรื่อง สิ่งมีชีวิตและการดำรงชีวิตของพืช มีความแตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทาง สถิติที่ .01 โดยมีผลลัมฤทธิ์หลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียน (3) นักเรียนมีความคิดเห็นต่อการเรียนรู้ด้วยชุด กิจกรรมการเรียนรู้วิชาวิทยาศาสตร์ ชันมัธยมศึกษาปีที่ 1 เรื่อง สิ่งมีชีวิตและการดำรงชีวิตของพืช อยู่ในระดับมาก มีค่าเฉลี่ยเท่ากับ 4.45 คิดเป็นร้อยละ 89.00 มีส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐานโดยรวม เท่ากับ 0.53


aeksitpalee 10 เม.ย. 2560 เวลา 05:52 น. 0 143
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^