LASTEST NEWS

29 มี.ค. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศรับสมัครสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ สังกัด สพฐ. ปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 29 มี.ค. 2567สพม.ขอนแก่น รับสมัครสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ ปี พ.ศ.2567 จำนวน 19 อัตรา ตั้งแต่วันที่ 5-11 เม.ย.2567 29 มี.ค. 2567สพป.ขอนแก่น เขต 5 รับสมัครสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ ปี พ.ศ.2567 จำนวน 13 อัตรา ตั้งแต่วันที่ 5-11 เม.ย.2567 29 มี.ค. 2567สพป.ขอนแก่น เขต 4 รับสมัครสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ ปี พ.ศ.2567 จำนวน 13 อัตรา ตั้งแต่วันที่ 5-11 เม.ย.2567 29 มี.ค. 2567สพป.ขอนแก่น เขต 3 รับสมัครสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ ปี พ.ศ.2567 จำนวน 16 อัตรา ตั้งแต่วันที่ 5-11 เม.ย.2567 29 มี.ค. 2567สพป.ขอนแก่น เขต 2 รับสมัครสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ ปี พ.ศ.2567 จำนวน 12 อัตรา ตั้งแต่วันที่ 5-11 เม.ย.2567 29 มี.ค. 2567สพป.ขอนแก่น เขต 1 รับสมัครสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ ปี พ.ศ.2567 จำนวน 15 อัตรา ตั้งแต่วันที่ 5-11 เม.ย.2567 29 มี.ค. 2567อ.ก.ค.ศ.สำนักบริหารงานการศึกษาพิเศษ รับสมัครสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ ปี พ.ศ.2567 จำนวน 901 อัตรา ตั้งแต่วันที่ 5-11 เม.ย.2567 29 มี.ค. 2567สพม.กำแพงเพชร รับสมัครสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ ปี พ.ศ.2567 จำนวน 2 อัตรา ตั้งแต่วันที่ 5-11 เม.ย.2567 29 มี.ค. 2567สพป.กำแพงเพชร เขต 2 รับสมัครสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ ปี พ.ศ.2567 จำนวน 9 อัตรา ตั้งแต่วันที่ 5-11 เม.ย.2567

บทคัดย่อ รายงานผลการดำเนินงานโครงการพัฒนาทักษะชีวิตนักเรียน โร

usericon

บทคัดย่อ  รายงานผลการดำเนินงานโครงการพัฒนาทักษะชีวิตนักเรียน  โร
ชื่อเรื่อง    รายงานผลการดำเนินโครงการพัฒนาทักษะชีวิตนักเรียน โรงเรียนสะพานที่ 3 สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาพิษณุโลก เขต 1 ปีการศึกษา 2556
ผู้รายงาน    วัชรินทร์ สิงหะ
ปีที่พิมพ์     2556
………………………………………………………………………………………………………..
บทคัดย่อ

การรายงานผลการดำเนินงานโครงการพัฒนาทักษะชีวิตนักเรียนครั้งนี้ มีจุดมุ่งหมาย ดังนี้ เพื่อรายงานผลการดำเนินกิจกรรมตามโครงการพัฒนาทักษะชีวิต
นักเรียน เพื่อรายงานผลการนิเทศติดตามการดำเนินโครงการพัฒนาทักษะชีวิตนักเรียน เพื่อรายงานผลการประเมินพฤติกรรมทักษะชีวิตนักเรียน เพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการดำเนินงานโครงการพัฒนาทักษะชีวิตนักเรียน เพื่อศึกษาความพึงพอใจของผู้ปกครองนักเรียนที่มีต่อการดำเนินงานโครงการพัฒนาทักษะชีวิตนักเรียน กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการรายงาน ได้แก่ นักเรียน จำนวน 196 คน ครู จำนวน 24 คน และผู้ปกครองนักเรียน จำนวน 191 คน เครื่องมือที่ใช้ในการดำเนินงานโครงการ ได้แก่ แบบประเมินผลการดำเนินงานโครงการพัฒนาทักษะชีวิตนักเรียน แบบประเมินพฤติกรรมทักษะชีวิตนักเรียน แบบนิเทศติดตามผลการดำเนินโครงการพัฒนาทักษะชีวิตนักเรียน แบบประเมินความพึงพอใจของนักเรียน แบบประเมินความพึงพอใจของผู้ปกครองนักเรียน เครื่องมือทุกฉบับผ่านการทดลองหาคุณภาพด้านความเชื่อมั่น และความเที่ยงตรง การวิเคราะห์ข้อมูลใช้โปรแกรมสำเร็จรูป SPSS for Windows Version 16.0 สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูลได้แก่ ค่าร้อยละ (Percentage) ค่าเฉลี่ย (Mean)ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน (Standard Deviation)
ผลการศึกษาพบว่า
1. ผลการดำเนินงานโครงการพัฒนาทักษะชีวิตนักเรียน โรงเรียนสะพานที่ 3 สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาพิษณุโลก เขต 1 ปีการศึกษา 2556 โดยรวมอยู่ในระดับมากที่สุด เมื่อพิจารณาเป็นรายข้อมีค่าเฉลี่ยสูงสุดเรียงตามลำดับจากมากไปหาน้อย คือ ด้านการวางแผนการปฏิบัติการ (Plan) ด้านการนำผลการประเมินมาปรับปรุง (Action) และด้านการปฏิบัติงานตามแผน (Do)

2. ผลการประเมินพฤติกรรมทักษะชีวิตนักเรียนจากการจัดกิจกรรมในโครงการพัฒนาทักษะชีวิตนักเรียน โรงเรียนสะพานที่ 3 สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาพิษณุโลก เขต 1 ปีการศึกษา 2556 อยู่ในระดับมากที่สุด ด้านที่มีค่าเฉลี่ยสูงสุด คือ องค์ประกอบที่ 4 การสร้างสัมพันธภาพที่ดีกับผู้อื่น กิจกรรมน้องไหว้พี่ รองลงมาคือ องค์ประกอบที่ 3 การจัดการกับอารมณ์และความเครียด กิจกรรมดนตรี กีฬา พัฒนาทักษะชีวิต และองค์ประกอบที่ 4 การสร้างสัมพันธภาพที่ดีกับผู้อื่น กิจกรรมการแข่งขันกีฬาภายใน
3. ผลการนิเทศติดตามโครงการพัฒนาทักษะชีวิตนักเรียน โรงเรียนสะพานที่ 3 สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาพิษณุโลก เขต 1 ปีการศึกษา 2556 โดยรวมอยู่ในระดับมาก ข้อที่มีค่าเฉลี่ยสูงสุดเรียงลำดับจากมากไปหาน้อย 3 ลำดับ คือ ด้านความคิดเห็นต่อการพัฒนาทักษะชีวิตนักเรียน รองลงมา คือ ด้านความสามารถในการดำเนินการจัดกิจกรรมเพื่อพัฒนาทักษะชีวิตนักเรียน และด้านความรู้ความเข้าใจในเรื่องการพัฒนาทักษะชีวิตนักเรียน
4. ผลการประเมินความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการดำเนินโครงการพัฒนาทักษะชีวิตนักเรียน โรงเรียนสะพานที่ 3 สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาพิษณุโลก เขต 1 ปีการศึกษา 2556 โดยรวมอยู่ในระดับมาก ข้อที่มีคะแนนเฉลี่ยสูงสุด เรียงลำดับจากมากไปหาน้อย คือ ความพึงพอใจกิจกรรมการแข่งขันกีฬาภายใน รองลงมา คือ การมีส่วนร่วมของชุมชนในการดำเนินกิจกรรมพัฒนาทักษะชีวิต และความพึงพอใจกิจกรรมน้องไหว้พี่
5. ผลการประเมินความพึงพอใจของผู้ปกครองนักเรียนต่อโครงการพัฒนาทักษะชีวิตนักเรียน โรงเรียนสะพานที่ 3 สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาพิษณุโลก เขต 1 โดยรวมอยู่ในระดับมาก ข้อที่มีคะแนนเฉลี่ยสูงสุด เรียงลำดับจากมากไปหาน้อย คือ ประโยชน์ที่ได้รับจากโครงการ รองลงมาคือ ความพึงพอใจกิจกรรมเด็กดีรักสะอาด และความพึงพอใจกิจกรรมส่งเสริมคุณธรรม จริยธรรม






















ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^