LASTEST NEWS

17 ก.ค. 2561[ รวมลิงค์ ] สรุปยอดผู้สมัครสอบครูผู้ช่วย (รอบทั่วไป) ปี พ.ศ.2561 16 ก.ค. 2561กศน.ปัตตานี เปิดสอบพนักงานราชการ จำนวน 13 อัตรา สมัคร23-31 ก.ค. 2561 16 ก.ค. 2561ถก แก้กฎหมาย ก.ค.ศ.โละงานบริหารบุคคลให้ต้นสังกัด 16 ก.ค. 2561ไม่ต้องผ่านภาค ก 19 อัตรา วุฒิม.3, ปวช.ทุกสาขา, ปวส.ทุกสาขา, ป.ตรี, ป.ตรีทุกสาขา สมัครออนไลน์ 23-31ก.ค.61 15 ก.ค. 2561องค์กรผู้บริหารมัธยม หนุนยกเลิก ‘สอบ’ผอ.ร.ร. ใช้ ‘คัดเลือก’แทน 15 ก.ค. 2561กรมจเรทหารบก รับสมัครทหารกองหนุน/บุคคลพลเรือน(ชาย) เข้ารับราชการเป็นนายทหารประทวน 15 ก.ค. 2561องค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงราย เปิดสอบผู้ช่วยครู และพนักงานจ้าง 73 อัตรา 15 ก.ค. 2561แก้เกณฑ์เฟ้นผู้บริหารสถานศึกษา 15 ก.ค. 2561สพป.อุดรธานี เขต 3 รับสมัครสอบธุรการโรงเรียน 6 อัตรา วุฒิปริญญาตรีทุกสาขา เงินเดือน 15,000.- บาท 14 ก.ค. 2561สำนักงานปลัดกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ เปิดสอบพนักงานราชการ วุฒิป.ตรีทุกสาขา

ผลการพัฒนาชุดการสอนแบบผังกราฟิก รายวิชาสังคมศึกษา

usericon

ชื่อเรื่อง        ผลการพัฒนาชุดการสอนแบบผังกราฟิก รายวิชาสังคมศึกษา เรื่องการเมือง
การปกครองไทย ชั้นมัธยมศึกษาปีที่5
ผู้รายงาน     นางศิริพร ปทะวานิช
ปีที่วิจัย        พ.ศ. 2558
                    บทคัดย่อ

การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์1) เพื่อสร้างและหาประสิทธิภาพชุดการสอนแบบผังกราฟิก รายวิชาสังคมศึกษา เรื่องการเมืองการปกครองไทย ชั้นมัธยมศึกษาปีที่5 2) เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 ที่จัดการเรียนรู้โดยใช้ชุดการสอนแบบ ผังกราฟิก รายวิชาสังคมศึกษา เรื่องการเมืองการปกครองไทย ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 ระหว่างก่อนและหลังการใช้ชุดการสอน 3) เพื่อประเมินความพึงพอใจของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 ที่มีต่อการจัดการเรียนรู้โดยใช้ชุดการสอนแบบผังกราฟิก รายวิชาสังคมศึกษา เรื่อง การเมืองการปกครองไทย ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัย คือ นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนสภาราชินี จังหวัดตรัง สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต13 ที่เรียนรายวิชาสังคมศึกษา ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2558 จำนวน 1 ห้องเรียน 42 คน เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย ได้แก่ ชุดการสอนแบบผังกราฟิก รายวิชาสังคมศึกษา เรื่องการเมืองการปกครองไทย ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 จำนวน 5 เล่ม แผนการจัดการเรียนรู้ จำนวน 10 แผน ใช้เวลา 20 ชั่วโมง แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนเป็นแบบปรนัยชนิดเลือกตอบ 4 ตัวเลือก จำนวน 30 ข้อ มีค่าความเชื่อมั่น 0.91 และ แบบประเมิน ความพึงพอใจของนักเรียน มีค่าความเชื่อมั่น 0.97 ตามลำดับ วิเคราะห์ข้อมูลโดยหาค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐานและสถิติเปรียบเทียบค่าเฉลี่ยสองค่าจากกลุ่มตัวอย่างกลุ่มเดียว (t-test for Paired Samples)
ผลจากการวิจัย พบว่า
    1. ประสิทธิภาพของการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ด้วยชุดการสอนแบบผังกราฟิก รายวิชาสังคมศึกษา เรื่องการเมืองการปกครองไทย ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 มีค่าE1/ E2= 83.9/84.5มีระสิทธิภาพตามเกณฑ์ 80/80 เป็นไปตามสมมุติฐาน
    2. ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 จากการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ด้วยชุดการสอนแบบผังกราฟิก รายวิชาสังคมศึกษา เรื่องการเมืองการปกครองไทย ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 หลังเรียนสูงกว่าก่อนการเรียน อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05
    3. ความพึงพอใจของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5โรงเรียนสภาราชินี จังหวัดตรัง ที่มีต่อการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ด้วยชุดการสอนแบบผังกราฟิก รายวิชาสังคมศึกษา เรื่องการเมืองการปกครองไทย ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 อยู่ในระดับมากทุกด้าน

saengdao9 29 มี.ค. 2560 เวลา 12:52 น. 0 137
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^