LASTEST NEWS

25 ก.ย. 2561สิ่งที่ครูอัตราจ้าง....ต้องเจอ 25 ก.ย. 2561การคัดเลือกนักเรียนในพระราชานุเคราะห์สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี 25 ก.ย. 2561สถาบันวิทยาลัยชุมชน ประกาศผลสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ 25 ก.ย. 2561ทปอ.ชี้แจงระบบทีแคส 62 ให้ครูแนะแนวทั่วประเทศ 24 ก.ย. 2561คุรุสภา มีมติปรับแก้ร่างข้อบังคับคุรุสภาว่าด้วยมาตรฐานวิชาชีพ  24 ก.ย. 2561ด่วนที่สุด! สพฐ.ให้ทุกเขตพื้นที่การศึกษารายงานข้อมูล การจ้างธุรการโรงเรียน 14,363 อัตรา 24 ก.ย. 2561สอบครูผู้ช่วยติดมีโอกาสบรรจุไหม 23 ก.ย. 2561เตรียมตัวลุย! (คาดการณ์) กำหนดการสอบครูผู้ช่วย ล็อตใหม่ สพฐ./ท้องถิ่น/อาชีวะ/กศน. 23 ก.ย. 2561กรมชลประทาน เปิดสอบบรรจุเข้ารับราชการ 26 อัตรา สมัคร 1 - 24 ตุลาคม 2561 23 ก.ย. 2561อายุ38ปี ทำงานเอกชนอยู่ สนใจสมัครเป็นข้าราชการครู/ยังมีโอกาสอยู่ไหม?

ผลการพัฒนาชุดการสอนแบบผังกราฟิก รายวิชาสังคมศึกษา

usericon

ชื่อเรื่อง        ผลการพัฒนาชุดการสอนแบบผังกราฟิก รายวิชาสังคมศึกษา เรื่องการเมือง
การปกครองไทย ชั้นมัธยมศึกษาปีที่5
ผู้รายงาน     นางศิริพร ปทะวานิช
ปีที่วิจัย        พ.ศ. 2558
                    บทคัดย่อ

การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์1) เพื่อสร้างและหาประสิทธิภาพชุดการสอนแบบผังกราฟิก รายวิชาสังคมศึกษา เรื่องการเมืองการปกครองไทย ชั้นมัธยมศึกษาปีที่5 2) เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 ที่จัดการเรียนรู้โดยใช้ชุดการสอนแบบ ผังกราฟิก รายวิชาสังคมศึกษา เรื่องการเมืองการปกครองไทย ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 ระหว่างก่อนและหลังการใช้ชุดการสอน 3) เพื่อประเมินความพึงพอใจของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 ที่มีต่อการจัดการเรียนรู้โดยใช้ชุดการสอนแบบผังกราฟิก รายวิชาสังคมศึกษา เรื่อง การเมืองการปกครองไทย ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัย คือ นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนสภาราชินี จังหวัดตรัง สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต13 ที่เรียนรายวิชาสังคมศึกษา ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2558 จำนวน 1 ห้องเรียน 42 คน เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย ได้แก่ ชุดการสอนแบบผังกราฟิก รายวิชาสังคมศึกษา เรื่องการเมืองการปกครองไทย ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 จำนวน 5 เล่ม แผนการจัดการเรียนรู้ จำนวน 10 แผน ใช้เวลา 20 ชั่วโมง แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนเป็นแบบปรนัยชนิดเลือกตอบ 4 ตัวเลือก จำนวน 30 ข้อ มีค่าความเชื่อมั่น 0.91 และ แบบประเมิน ความพึงพอใจของนักเรียน มีค่าความเชื่อมั่น 0.97 ตามลำดับ วิเคราะห์ข้อมูลโดยหาค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐานและสถิติเปรียบเทียบค่าเฉลี่ยสองค่าจากกลุ่มตัวอย่างกลุ่มเดียว (t-test for Paired Samples)
ผลจากการวิจัย พบว่า
    1. ประสิทธิภาพของการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ด้วยชุดการสอนแบบผังกราฟิก รายวิชาสังคมศึกษา เรื่องการเมืองการปกครองไทย ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 มีค่าE1/ E2= 83.9/84.5มีระสิทธิภาพตามเกณฑ์ 80/80 เป็นไปตามสมมุติฐาน
    2. ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 จากการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ด้วยชุดการสอนแบบผังกราฟิก รายวิชาสังคมศึกษา เรื่องการเมืองการปกครองไทย ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 หลังเรียนสูงกว่าก่อนการเรียน อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05
    3. ความพึงพอใจของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5โรงเรียนสภาราชินี จังหวัดตรัง ที่มีต่อการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ด้วยชุดการสอนแบบผังกราฟิก รายวิชาสังคมศึกษา เรื่องการเมืองการปกครองไทย ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 อยู่ในระดับมากทุกด้าน

saengdao9 29 มี.ค. 2560 เวลา 12:52 น. 0 146
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^