LASTEST NEWS

21 ก.ย. 2561กศจ.นครราชสีมา รวมลิงค์ สรุปข้อมูลการเรียกบรรจุครูผู้ช่วย 21 ก.ย. 2561ตัดสินใจไม่ถูกกับการเลือกทางเดินชีวิตของตัวเองในอนาคต "ครูผู้ช่วย 1/2561" 21 ก.ย. 2561นักวิชาการ แนะ ศธ. ทบทวนบรรจุครูจบไม่ตรงสายสอนประถม ส่อกระทบพัฒนาการเด็ก 21 ก.ย. 2561พิจิตรวิกฤตโรงเรียนขนาดเล็กไม่มีครูส่อเค้าบาน 21 ก.ย. 2561ไม่ต้องผ่านภาค ก 220 อัตรา ม.นวมินทราธิราช เปิดสอบพนักงานมหาวิทยาลัย (สมัครออนไลน์) 20 ก.ย. 2561ข่าวดีได้เฮ!! สพฐ.เปิดสอบครูธุรการ 16,000 อัตรา วุฒิ ปวช./ปวส.ไม่ต้องมีวุฒิครู 20 ก.ย. 2561กยศ. หักเงินเดือนลูกหนี้ 1 ล้านราย มีองค์กรนายจ้างถึง 1 แสนแห่ง 20 ก.ย. 2561เด็กรุ่นใหม่ยื่น 3 ข้อเสนอให้ศธ.แก้ไข 20 ก.ย. 2561ส่งงบฯหนังสือเรียนปี61ถึงสถานศึกษาแล้ว 20 ก.ย. 2561“หมอธี” สั่ง“สพฐ.”จัดการ “บิ๊กสพท.”ต่อต้านคำสั่ง“คสช.”

บทเรียนออนไลน์ เรื่องระบบเครือข่ายและการติดต่อสื่อสาร

usericon

ชื่อเรื่อง    การพัฒนาบทเรียนออนไลน์ ตามแนวทฤษฎีคอนสตรัคติวิสต์ เรื่องระบบเครือข่าย
และการติดต่อสื่อสารผ่านเครือข่ายคอมพิวเตอร์ สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2
ผู้ศึกษา    พัชราภรณ์ จันทร์ตาธรรม
ปีที่ศึกษา    2559

บทคัดย่อ
    การพัฒนาบทเรียนออนไลน์ตามแนวทฤษฎีคอนสตรัคติวิสต์ เรื่องระบบเครือข่ายและการติดต่อสื่อสารผ่านเครือข่ายคอมพิวเตอร์ สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 มีวัตถุประสงค์ ดังนี้ 1) เพื่อพัฒนาบทเรียนออนไลน์ตามแนวทฤษฎีคอนสตรัคติวิสต์ เรื่องระบบเครือข่ายและการติดต่อสื่อสารผ่านเครือข่ายคอมพิวเตอร์ สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 ให้มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ 80/80 2) เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนระหว่างก่อนเรียนและ หลังเรียนโดยใช้บทเรียนออนไลน์ตามแนวทฤษฎีคอนสตรัคติวิสต์ เรื่องระบบเครือข่ายและ การติดต่อสื่อสารผ่านเครือข่ายคอมพิวเตอร์ สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 และ 3) เพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการเรียนโดยใช้บทเรียนออนไลน์ตามแนวทฤษฎีคอนสตรัคติวิสต์ เรื่องระบบเครือข่ายและการติดต่อสื่อสารผ่านเครือข่ายคอมพิวเตอร์ สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษา ปีที่ 2 กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการศึกษา ครั้งนี้คือนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2/1.โรงเรียนแม่ตืนวิทยา อำเภอลี้ จังหวัดลำพูน ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2559.จำนวน 41 คน จากประชากรจำนวน 80.คน เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษาครั้งนี้ ประกอบด้วย.บทเรียนออนไลน์ตามแนวทฤษฎีคอนสตรัคติวิสต์ เรื่องระบบเครือข่ายและการติดต่อสื่อสารผ่านเครือข่ายคอมพิวเตอร์ สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษา ปีที่ 2 จำนวน 10ใบทเรียน, แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน เรื่องระบบเครือข่ายและการติดต่อสื่อสารผ่านเครือข่ายคอมพิวเตอร์.ซึ่งเป็นแบบปรนัยเลือกตอบ 4 ตัวเลือก จำนวน 40 ข้อ และแบบสอบถามความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการเรียนโดยใช้บทเรียนออนไลน์ตามแนวทฤษฎีคอนสตรัคติวิสต์ เรื่องระบบเครือข่ายและการติดต่อสื่อสารผ่านเครือข่ายคอมพิวเตอร์ สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 เป็นแบบมาตรส่วนประมาณค่า (Rating.Scales).5.ระดับ จำนวน.15.ข้อ สถิติที่ใช้ในการศึกษาใได้แก่ ค่าร้อยละ.ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และทดสอบสมมติฐานโดย ใช้ t-test (Paired Samples.t-test)

ผลการศึกษาพบว่า
1.    บทเรียนออนไลน์ตามแนวทฤษฎีคอนสตรัคติวิสต์ เรื่องระบบเครือข่ายและ การติดต่อสื่อสารผ่านเครือข่ายคอมพิวเตอร์ สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 มีความเหมาะสม ในองค์ประกอบต่าง ๆ อยู่ในระดับมากที่สุด (x ̅ =.4.79, S.D.=.0.23) และมีประสิทธิภาพเท่ากับ .86.91/84.12 ซึ่งสูงกว่าเกณฑ์มาตรฐานที่กำหนดไว้คือ 80/80
2. ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนหลังเรียนโดยใช้บทเรียนออนไลน์ตามแนวทฤษฎีคอนสตรัคติวิสต์ เรื่องระบบเครือข่ายและการติดต่อสื่อสารผ่านเครือข่ายคอมพิวเตอร์ สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษา ปีที่ 2 สูงกว่าก่อนเรียนอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติ ที่ระดับ .01
3. ความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการเรียนโดยใช้บทเรียนออนไลน์ตามแนวทฤษฎี คอนสตรัคติวิสต์ เรื่องระบบเครือข่ายและการติดต่อสื่อสารผ่านเครือข่ายคอมพิวเตอร์ สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 พบว่า นักเรียนมีความพึงพอใจภาพรวมในระดับมากที่สุด (x ̅ = 4.52, S.D.= 0.54)
chantatham1 28 มี.ค. 2560 เวลา 00:19 น. 0 158
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^