LASTEST NEWS

11 ธ.ค. 2561โรงเรียนอนุบาลพิษณุโลก รับสมัครเจ้าหน้าที่ประจำห้องวิทยาศาสตร์ สมัคร 11-18 ธ.ค.2561 11 ธ.ค. 2561จี้"สพฐ."ยกเลิก"ใส่คิวอาร์โค้ด"ตำราเรียน 11 ธ.ค. 2561ยอมถอย !!!พ.ร.บ.ปฐมวัย ไม่บังคับห้ามเด็กสอบเข้าป.1 11 ธ.ค. 2561รอครม.ไฟเขียวร่าง "มาตรฐานสถานพัฒนาเด็กปฐมวัย" มาตรฐานกลางประเทศ 11 ธ.ค. 2561จ่อตั้งกรรมการทบทวนจรรยาบรรณครู กำหนดชัดพฤติกรรมที่ควรทำ-ไม่ควรทำ 11 ธ.ค. 2561ศูนย์การศึกษาพิเศษ เขตการศึกษา 1 เปิดสอบพนักงานราชการ ตำแหน่งครูผู้สอน สมัคร12-18ธ.ค.2561 11 ธ.ค. 2561ครูให้ 4.41 คะแนนพึงพอใจ “คูปองครู” ขณะที่ ผอ.รร.ระบุ 99% นำความรู้ใช้จริง 09 ธ.ค. 2561โรงเรียนอุดมดรุณี รับสมัครครูอัตราจ้าง 2 อัตรา (สมัคร4-12ธ.ค.61) 09 ธ.ค. 2561โรงเรียนวัดประชานิมิตร รับสมัครครูอัตราจ้าง 10 อัตรา (สมัคร4-11ธ.ค.2561) 09 ธ.ค. 2561(วุฒิปริญญาตรีทุกสาขา) โรงเรียนวัดราชบพิธ รับสมัครเจ้าหน้าที่พัสดุและสินทรัพย์ (สมัคร6-13ธ.ค.61)

บทเรียนออนไลน์ เรื่องระบบเครือข่ายและการติดต่อสื่อสาร

usericon

ชื่อเรื่อง    การพัฒนาบทเรียนออนไลน์ ตามแนวทฤษฎีคอนสตรัคติวิสต์ เรื่องระบบเครือข่าย
และการติดต่อสื่อสารผ่านเครือข่ายคอมพิวเตอร์ สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2
ผู้ศึกษา    พัชราภรณ์ จันทร์ตาธรรม
ปีที่ศึกษา    2559

บทคัดย่อ
    การพัฒนาบทเรียนออนไลน์ตามแนวทฤษฎีคอนสตรัคติวิสต์ เรื่องระบบเครือข่ายและการติดต่อสื่อสารผ่านเครือข่ายคอมพิวเตอร์ สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 มีวัตถุประสงค์ ดังนี้ 1) เพื่อพัฒนาบทเรียนออนไลน์ตามแนวทฤษฎีคอนสตรัคติวิสต์ เรื่องระบบเครือข่ายและการติดต่อสื่อสารผ่านเครือข่ายคอมพิวเตอร์ สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 ให้มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ 80/80 2) เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนระหว่างก่อนเรียนและ หลังเรียนโดยใช้บทเรียนออนไลน์ตามแนวทฤษฎีคอนสตรัคติวิสต์ เรื่องระบบเครือข่ายและ การติดต่อสื่อสารผ่านเครือข่ายคอมพิวเตอร์ สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 และ 3) เพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการเรียนโดยใช้บทเรียนออนไลน์ตามแนวทฤษฎีคอนสตรัคติวิสต์ เรื่องระบบเครือข่ายและการติดต่อสื่อสารผ่านเครือข่ายคอมพิวเตอร์ สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษา ปีที่ 2 กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการศึกษา ครั้งนี้คือนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2/1.โรงเรียนแม่ตืนวิทยา อำเภอลี้ จังหวัดลำพูน ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2559.จำนวน 41 คน จากประชากรจำนวน 80.คน เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษาครั้งนี้ ประกอบด้วย.บทเรียนออนไลน์ตามแนวทฤษฎีคอนสตรัคติวิสต์ เรื่องระบบเครือข่ายและการติดต่อสื่อสารผ่านเครือข่ายคอมพิวเตอร์ สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษา ปีที่ 2 จำนวน 10ใบทเรียน, แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน เรื่องระบบเครือข่ายและการติดต่อสื่อสารผ่านเครือข่ายคอมพิวเตอร์.ซึ่งเป็นแบบปรนัยเลือกตอบ 4 ตัวเลือก จำนวน 40 ข้อ และแบบสอบถามความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการเรียนโดยใช้บทเรียนออนไลน์ตามแนวทฤษฎีคอนสตรัคติวิสต์ เรื่องระบบเครือข่ายและการติดต่อสื่อสารผ่านเครือข่ายคอมพิวเตอร์ สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 เป็นแบบมาตรส่วนประมาณค่า (Rating.Scales).5.ระดับ จำนวน.15.ข้อ สถิติที่ใช้ในการศึกษาใได้แก่ ค่าร้อยละ.ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และทดสอบสมมติฐานโดย ใช้ t-test (Paired Samples.t-test)

ผลการศึกษาพบว่า
1.    บทเรียนออนไลน์ตามแนวทฤษฎีคอนสตรัคติวิสต์ เรื่องระบบเครือข่ายและ การติดต่อสื่อสารผ่านเครือข่ายคอมพิวเตอร์ สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 มีความเหมาะสม ในองค์ประกอบต่าง ๆ อยู่ในระดับมากที่สุด (x ̅ =.4.79, S.D.=.0.23) และมีประสิทธิภาพเท่ากับ .86.91/84.12 ซึ่งสูงกว่าเกณฑ์มาตรฐานที่กำหนดไว้คือ 80/80
2. ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนหลังเรียนโดยใช้บทเรียนออนไลน์ตามแนวทฤษฎีคอนสตรัคติวิสต์ เรื่องระบบเครือข่ายและการติดต่อสื่อสารผ่านเครือข่ายคอมพิวเตอร์ สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษา ปีที่ 2 สูงกว่าก่อนเรียนอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติ ที่ระดับ .01
3. ความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการเรียนโดยใช้บทเรียนออนไลน์ตามแนวทฤษฎี คอนสตรัคติวิสต์ เรื่องระบบเครือข่ายและการติดต่อสื่อสารผ่านเครือข่ายคอมพิวเตอร์ สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 พบว่า นักเรียนมีความพึงพอใจภาพรวมในระดับมากที่สุด (x ̅ = 4.52, S.D.= 0.54)
chantatham1 28 มี.ค. 2560 เวลา 00:19 น. 0 181
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^