LASTEST NEWS

19 ก.ค. 2561‘คุรุสภา’ ชี้ครูเบี้ยวหนี้ ถูกฟ้องล้มละลาย สิ้นสภาพเป็นข้าราชการทันที 19 ก.ค. 2561คลังจี้ออมสินไล่บี้ฟ้องครูเบี้ยวหนี้ทั่วประเทศ 19 ก.ค. 2561[ รวมลิงค์ ] สรุปยอดผู้สมัครสอบครูผู้ช่วย (รอบทั่วไป) ปี พ.ศ.2561 19 ก.ค. 2561กศจ.กทม.รับสมัครสอบแข่งขันฯ ตำแหน่งครูผู้ช่วย 342 อัตรา สมัคร 18 - 24 ก.ค. 61 19 ก.ค. 2561สมัครสอบครูผู้ช่วยวันแรกคึกคัก ยอดพุ่งกว่า 3 หมื่นคน 19 ก.ค. 2561ไปรษณีย์ไทย เปิดสอบบรรจุเข้าเป็นพนักงาน 21 อัตรา สมัคร31ก.ค.-22ส.ค.61 19 ก.ค. 2561ครูคืนถิ่นรอบ 5ให้มหา'ลัยคัดเอง เปิดสาขา-อัตราบรรจุ 19 ก.ค. 2561ตัวอย่างการเขียนใบสมัครสอบครูผู้ช่วย (สาขาวิชาเอกขาดแคลน) 18 ก.ค. 2561สมัครครูผู้ช่วย กศจ.นครราชสีมา วันแรก ทะลุ 1,834 อัตรา 18 ก.ค. 2561การแต่งกายที่สุภาพ สำหรับสมัครสอบครูผู้ช่วย

การพัฒนาชุดกิจกรรมเสริมทักษะการเรียนรู้วิชาเคมี เรื่อง ไฟฟ้าเคมี

usericon

ชื่องานวิจัย     การพัฒนาชุดกิจกรรมเสริมทักษะการเรียนรู้วิชาเคมี เรื่อง ไฟฟ้าเคมี
สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5
ชื่อผู้วิจัย        นางสิวินีย์ เททะสังข์ ครูชำนาญการ โรงเรียนโกสุมวิทยาสรรค์
ปีที่วิจัย        2558

บทคัดย่อ
    การวิจัยครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) พัฒนาชุดกิจกรรมเสริมทักษะการเรียนรู้ รายวิชา ว32223 เคมีเพิ่มเติม เรื่อง ไฟฟ้าเคมี ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 ที่มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์มาตรฐาน 80/80 (2) เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ ทางการเรียนก่อนเรียนและหลังเรียนของนักเรียน ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 ที่เรียนรู้โดยใช้ชุดกิจกรรมเสริมทักษะการเรียนรู้ รายวิชา ว32223 เคมีเพิ่มเติม เรื่อง ไฟฟ้าเคมี (3) เพื่อศึกษาดัชนีประสิทธิผลของนักเรียนที่เรียนรู้โดยใช้ชุดกิจกรรมเสริมทักษะการเรียนรู้ รายวิชา ว32223 เคมีเพิ่มเติม เรื่อง ไฟฟ้าเคมี (4) เพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักเรียน ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 ที่เรียนรู้โดยใช้ชุดกิจกรรมเสริมทักษะการเรียนรู้ รายวิชา ว32223 เคมีเพิ่มเติม เรื่อง ไฟฟ้าเคมี กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัยครั้งนี้ คือ นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5/7 ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2558 โรงเรียน โกสุมวิทยาสรรค์ อำเภอโกสุมพิสัย จังหวัดมหาสารคาม จำนวน 34 คน ซึ่งได้มาโดยการเลือกแบบเจาะจง (Purposive sampling) เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย ประกอบด้วย (1) ชุดกิจกรรมเสริมทักษะการเรียนรู้ รายวิชา ว32223 เคมีเพิ่มเติม เรื่อง ไฟฟ้าเคมี จำนวน 8 เล่ม (2) แผนการจัดการเรียนรู้ รายวิชา ว32223 เคมีเพิ่มเติม เรื่องไฟฟ้าเคมี ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 จำนวน 11 แผน 24 ชั่วโมง (3) แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนชนิดเลือกตอบ 4 ตัวเลือก จำนวน 30 ข้อ ที่มีค่าความยากง่าย 0.54-0.78 มีค่าอำนาจจำแนก 0.25-0.70 ค่าความเชื่อมั่นของแบบทดสอบทั้งฉบับ (Reliability) เท่ากับ 0.79 และ (4) แบบสอบถามความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อชุดกิจกรรมเสริมทักษะการเรียนรู้ วิชา ว32223 เคมีเพิ่มเติม เรื่องไฟฟ้าเคมี 1 ฉบับ จำนวน 20 ข้อ
    ผลการวิจัย พบว่า
    1. ชุดกิจกรรมเสริมทักษะการเรียนรู้ รายวิชา ว32223 เคมีเพิ่มเติม เรื่อง ไฟฟ้าเคมี ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 มีประสิทธิภาพ 83.13/81.86 เป็นไปตามมาตรฐานที่กำหนดไว้ (80/80)
    2. ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนหลังเรียนของนักเรียน ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 ที่เรียนรู้โดยชุดกิจกรรมเสริมทักษะการเรียนรู้ รายวิชา ว32223 เคมีเพิ่มเติม เรื่อง ไฟฟ้าเคมี สูงกว่าก่อนเรียน อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05
    3. ดัชนีประสิทธิผลของนักเรียน ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 ที่เรียนรู้ด้วย ชุดกิจกรรมเสริมทักษะการเรียนรู้ รายวิชา ว32223 เคมีเพิ่มเติม เรื่อง ไฟฟ้าเคมี เท่ากับ 0.585
ิิ 4. นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 ที่เรียนรู้โดยชุดกิจกรรมเสริมทักษะการเรียนรู้ รายวิชา ว32223 เคมีเพิ่มเติม เรื่อง ไฟฟ้าเคมี มีความพึงพอใจ โดยรวมอยู่ในระดับมาก ( x-bar = 4.42, S.D. = 0.60)    
siwinee 27 มี.ค. 2560 เวลา 22:10 น. 0 170
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^