LASTEST NEWS

17 ก.ค. 2561[ รวมลิงค์ ] สรุปยอดผู้สมัครสอบครูผู้ช่วย (รอบทั่วไป) ปี พ.ศ.2561 16 ก.ค. 2561กศน.ปัตตานี เปิดสอบพนักงานราชการ จำนวน 13 อัตรา สมัคร23-31 ก.ค. 2561 16 ก.ค. 2561ถก แก้กฎหมาย ก.ค.ศ.โละงานบริหารบุคคลให้ต้นสังกัด 16 ก.ค. 2561ไม่ต้องผ่านภาค ก 19 อัตรา วุฒิม.3, ปวช.ทุกสาขา, ปวส.ทุกสาขา, ป.ตรี, ป.ตรีทุกสาขา สมัครออนไลน์ 23-31ก.ค.61 15 ก.ค. 2561องค์กรผู้บริหารมัธยม หนุนยกเลิก ‘สอบ’ผอ.ร.ร. ใช้ ‘คัดเลือก’แทน 15 ก.ค. 2561กรมจเรทหารบก รับสมัครทหารกองหนุน/บุคคลพลเรือน(ชาย) เข้ารับราชการเป็นนายทหารประทวน 15 ก.ค. 2561องค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงราย เปิดสอบผู้ช่วยครู และพนักงานจ้าง 73 อัตรา 15 ก.ค. 2561แก้เกณฑ์เฟ้นผู้บริหารสถานศึกษา 15 ก.ค. 2561สพป.อุดรธานี เขต 3 รับสมัครสอบธุรการโรงเรียน 6 อัตรา วุฒิปริญญาตรีทุกสาขา เงินเดือน 15,000.- บาท 14 ก.ค. 2561สำนักงานปลัดกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ เปิดสอบพนักงานราชการ วุฒิป.ตรีทุกสาขา

รายงานผลใช้เอกสารประกอบการเรียน กลุ่มสาระการเรียนรู้วิทยาศาสตร์

usericon

ชื่อเรื่อง        รายงานผลใช้เอกสารประกอบการเรียน กลุ่มสาระการเรียนรู้วิทยาศาสตร์
ชุด “ปรากฏการณ์ของโลก และเทคโนโลยีอวกาศ” ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6
ผู้ศึกษาค้นคว้า    นายธีรศักดิ์ ปานลอยวงค์
สถานที่    โรงเรียนบ้านช่องด่าน อำเภอบ่อพลอย จังหวัดกาญจนบุรี
สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษากาญจนบุรี เขต 4
ปีการศึกษา     2558    
บทคัดย่อ
การศึกษาและพัฒนาครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์ เพื่อรายงานผลใช้เอกสารประกอบการเรียน กลุ่มสาระ
การเรียนรู้วิทยาศาสตร์ ชุด “ปรากฏการณ์ของโลก และเทคโนโลยีอวกาศ” ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6
โรงเรียนบ้านช่องด่าน อำเภอบ่อพลอย จังหวัดกาญจนบุรี สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษากาญจนบุรี เขต 4
ในการพัฒนาครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อ
1. เพื่อหาประสิทธิภาพของเอกสารประกอบการเรียน กลุ่มสาระการเรียนรู้วิทยาศาสตร์
ชุด “ปรากฏการณ์ของโลก และเทคโนโลยีอวกาศ” ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 ที่มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์มาตรฐาน 80/80
2. เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนก่อน และหลังการใช้เอกสารประกอบการเรียน
กลุ่มสาระการเรียนรู้วิทยาศาสตร์ ชุด “ปรากฏการณ์ของโลก และเทคโนโลยีอวกาศ” ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6
3. เพื่อประเมินความพึงพอใจของนักเรียนหลังการใช้เอกสารประกอบการเรียน กลุ่มสาระการเรียนรู้วิทยาศาสตร์ ชุด “ปรากฏการณ์ของโลก และเทคโนโลยีอวกาศ” ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6
ประชากรที่ใช้ในการศึกษาครั้งนี้ ได้แก่ นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 ภาคเรียนที่ 2
ปีการศึกษา 2558 โรงเรียนบ้านช่องด่าน สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษากาญจนบุรี เขต 4
จำนวน 2 ห้องเรียน จำนวนนักเรียน 62 คน
กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการศึกษาศึกษาค้นคว้าครั้งนี้เป็นนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6
โรงเรียนบ้านช่องด่าน สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษากาญจนบุรี เขต 4 ภาคเรียนที่ 2
ปีการศึกษา 2558 จำนวน 28 คน โดยใช้วิธีการสุ่มแบบเจาะจง (Purposive Sampling)
ผลการศึกษาและพัฒนา พบว่า
1. เอกสารประกอบการเรียน กลุ่มสาระการเรียนรู้วิทยาศาสตร์ ชุด “ปรากฏการณ์ของโลก และ
เทคโนโลยีอวกาศ” ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 มีประสิทธิภาพเท่ากับ 81.48/85.24
2. นักเรียนมีระดับผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนหลังเรียนด้วยเอกสารประกอบการเรียน
กลุ่มสาระการเรียนรู้วิทยาศาสตร์ ชุด “ปรากฏการณ์ของโลก และเทคโนโลยีอวกาศ” ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 สูงกว่าก่อนเรียนอย่างมีนัยสำคัญที่ระดับ .05
3. นักเรียนมีความพึงพอใจต่อเอกสารประกอบการเรียน กลุ่มสาระการเรียนรู้วิทยาศาสตร์
ชุด “ปรากฏการณ์ของโลก และเทคโนโลยีอวกาศ” ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 ในระดับมาก
anochapnn 26 มี.ค. 2560 เวลา 15:00 น. 0 94
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^