LASTEST NEWS

19 ก.ย. 2561มาแล้ว! ธนาคาร “เซเว่น” - เริ่มใช้บริการตั้งแต่วันที่ 31 ตุลาคมนี้ 19 ก.ย. 2561ผลสอบครูผู้ช่วยล่าสุด สมัครเกือบ 2 แสน ผ่าน 5.8 หมื่น 19 ก.ย. 2561นักวิชาการ ชี้ ปัจจุบันครูเอกประถมศึกษาน้อยทำให้อาจขาดความรู้เฉพาะทาง 19 ก.ย. 2561โรงเรียนสันติวนา รับสมัครครูอัตราจ้าง ทุกสาขาวิชาเอก 19 ก.ย. 2561กรณีประเมินครูผู้ช่วยไม่ผ่าน และผอ.จะมีคำสั่งให้ออกจากราชการ 19 ก.ย. 2561ครูยอมรับไม่ทันระวัง ทำให้ตรวจการบ้านนักเรียนผิด 19 ก.ย. 2561วิทยาลัยอาชีวศึกษาพรเจริญ รับสมัครครูผู้สอน 1 อัตรา 19-29ก.ย.2561 19 ก.ย. 2561รับสมัครครูหลายวิชาเอก หลายอัตรา...(มีที่พักให้) 19 ก.ย. 2561(Update) ด่วนที่สุด การให้ข้าราชการครูฯ สายงานบริหารการศึกษา มีวิทยฐานะชำนาญการพิเศษและเชี่ยวชาญ 19 ก.ย. 2561โรงเรียนโนธินนุกูล รับสมัครครูอัตราจ้าง 8 อัตรา สมัคร 18-25กันยายน 2561

รายงานผลการใช้แบบฝึกเสริมทักษะหลักการใช้ภาษาไทย เรื่อง ชนิดและห

usericon

การศึกษาในครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อหาประสิทธิภาพแบบฝึกเสริมทักษะหลักการใช้ภาษาไทย เรื่อง ชนิดและหน้าที่ของคำในภาษาไทย ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย ให้มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ 80/80 เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนก่อนและหลังเรียน
จากการใช้แบบฝึกเสริมทักษะหลักการใช้ภาษาไทย เรื่อง ชนิดและหน้าที่ของคำในภาษาไทย
ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย และเพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนต่อ
การจัดการเรียนการสอนด้วยแบบฝึกเสริมทักษะหลักการใช้ภาษาไทย เรื่อง ชนิดและหน้าที่ของคำในภาษาไทย ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย ประชากรที่ใช้ในการศึกษาครั้งนี้ ได้แก่ นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2558 โรงเรียนบรรพตวิทยา จำนวน 24 คน
    เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษาครั้งนี้ประกอบด้วย แบบฝึกเสริมทักษะหลักการใช้ภาษาไทย เรื่อง ชนิดและหน้าที่ของคำในภาษาไทย ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย จำนวน 7 เล่ม แผนการจัดการเรียนรู้ประกอบการใช้แบบฝึกเสริมทักษะหลักการใช้ภาษาไทย เรื่อง ชนิดและหน้าที่ของคำในภาษาไทย ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย จำนวน 18 แผนการเรียนรู้ และแบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน ชุดแบบฝึกเสริมทักษะหลักการใช้ภาษาไทย เรื่อง ชนิดและหน้าที่ของคำในภาษาไทย ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย จำนวน 40 ข้อ 40 คะแนน และแบบสอบถามความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการจัดการเรียนการสอนโดยใช้แบบฝึกเสริมทักษะหลักการใช้ภาษาไทย เรื่อง ชนิดและหน้าที่ของคำในภาษาไทย ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย จำนวน 10 ข้อ สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน



ผลการศึกษาพบว่า
1. ประสิทธิภาพของแบบฝึกเสริมทักษะหลักการใช้ภาษาไทย เรื่อง ชนิดและหน้าที่ของคำใน
ภาษาไทย ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย มีประสิทธิภาพ การทดทดลองภาคสนาม เท่ากับ 83.97/83.63 และใช้จริงกับประชากร มีค่าประสิทธิภาพเท่ากับ 85.35/85.58 ซึ่งสูงกว่าเกณฑ์มาตรฐานที่กำหนด 80/80 และสูงกว่าเกณฑ์ร้อยละ 75 ที่ทางโรงเรียนกำหนด
    2. ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน โดยใช้แบบฝึกเสริมทักษะหลักการใช้ภาษาไทย เรื่อง ชนิดและหน้าที่ของคำในภาษาไทย ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย ก่อนเรียนมีคะแนนเฉลี่ยร้อยละ43.25 ( = 2.62) หลังเรียนมีคะแนนเฉลี่ยร้อยละ 85.58 ( = 1.38) ซึ่งคะแนนเฉลี่ยหลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียน 42.33
3. นักเรียนมีความพึงพอใจต่อการจัดการเรียนการสอนโดยใช้แบบฝึกเสริมทักษะหลักการใช้ภาษาไทย เรื่อง ชนิดและหน้าที่ของคำในภาษาไทย ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย อยู่ในระดับมากที่สุด โดยมีค่าเฉลี่ยเท่ากับ ( = 4.60,  = 0.49)
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^