LASTEST NEWS

21 ก.ย. 2561กศจ.นครราชสีมา รวมลิงค์ สรุปข้อมูลการเรียกบรรจุครูผู้ช่วย 21 ก.ย. 2561ตัดสินใจไม่ถูกกับการเลือกทางเดินชีวิตของตัวเองในอนาคต "ครูผู้ช่วย 1/2561" 21 ก.ย. 2561นักวิชาการ แนะ ศธ. ทบทวนบรรจุครูจบไม่ตรงสายสอนประถม ส่อกระทบพัฒนาการเด็ก 21 ก.ย. 2561พิจิตรวิกฤตโรงเรียนขนาดเล็กไม่มีครูส่อเค้าบาน 21 ก.ย. 2561ไม่ต้องผ่านภาค ก 220 อัตรา ม.นวมินทราธิราช เปิดสอบพนักงานมหาวิทยาลัย (สมัครออนไลน์) 20 ก.ย. 2561ข่าวดีได้เฮ!! สพฐ.เปิดสอบครูธุรการ 16,000 อัตรา วุฒิ ปวช./ปวส.ไม่ต้องมีวุฒิครู 20 ก.ย. 2561กยศ. หักเงินเดือนลูกหนี้ 1 ล้านราย มีองค์กรนายจ้างถึง 1 แสนแห่ง 20 ก.ย. 2561เด็กรุ่นใหม่ยื่น 3 ข้อเสนอให้ศธ.แก้ไข 20 ก.ย. 2561ส่งงบฯหนังสือเรียนปี61ถึงสถานศึกษาแล้ว 20 ก.ย. 2561“หมอธี” สั่ง“สพฐ.”จัดการ “บิ๊กสพท.”ต่อต้านคำสั่ง“คสช.”

รายงานการศึกษาแผนการจัดการเรียนรู้ที่ส่งเสริมทักษะการอ่านภาษาอัง

usericon

ชื่อเรื่อง     : รายงานการศึกษาแผนการจัดการเรียนรู้ที่ส่งเสริมทักษะการอ่านภาษาอังกฤษ
เพื่อความเข้าใจโดยการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ด้วยกลวิธีการสอนแบบ KWL-Plus
ชั้นประถมศึกษาปีที่ 5
ผู้ศึกษา : นางนภมน สมสุข
ปีที่ศึกษา : ปีการศึกษา 2559

บทคัดย่อ
    
การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์.1) เพื่อศึกษาแผนการจัดการเรียนรู้ที่ส่งเสริมทักษะการอ่านภาษาอังกฤษเพื่อความเข้าใจโดยการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ด้วยกลวิธีการสอนแบบKWL-Plus ชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 ให้มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์80/80 2) เพื่อศึกษาดัชนีประสิทธิผลของแผนการจัดการเรียนรู้ที่ส่งเสริมทักษะการอ่านภาษาอังกฤษเพื่อความเข้าใจโดยการจัดกิจกรรม การเรียนรู้ด้วยกลวิธีการสอนแบบKWL-Plus ชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 3)เพื่อศึกษาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 ที่เรียนด้วยแผนการจัดการเรียนรู้ที่ส่งเสริมทักษะการอ่านภาษาอังกฤษเพื่อความเข้าใจโดยการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ด้วยกลวิธีการสอนแบบ KWL-Plus 4) เพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 หลังจากการเรียนรู้ด้วยแผนการจัดการเรียนรู้ที่ส่งเสริมทักษะการอ่านภาษาอังกฤษเพื่อความเข้าใจโดยการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ด้วยกลวิธีการสอนแบบ KWL-Plus กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการศึกษาครั้งนี้ ได้แก่ นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่.5/1 ภาคเรียนที่.1.ปีการศึกษา.2559.โรงเรียนเทศบาลวัดนิโครธาราม สังกัดเทศบาลเมืองพัทลุงจำนวน 30 คน ได้มาโดยการสุ่มแบบอย่างง่าย (Simple random sampling) เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษาครั้งนี้คือ 1)แผนการจัดการเรียนรู้ที่ส่งเสริมทักษะการอ่านภาษาอังกฤษเพื่อความเข้าใจโดยการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ด้วยกลวิธีการสอนแบบKWL-Plus ชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 จำนวน 5.แผนๆละ 3 ชั่วโมง รวมทั้งหมด 15ชั่วโมง2)..แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของแผนการจัดการเรียนรู้ที่ส่งเสริมทักษะการอ่านภาษาอังกฤษเพื่อความเข้าใจโดยการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ด้วยกลวิธีการสอนแบบ KWL-Plus ชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 เป็นแบบปรนัย มี 4 ตัวเลือก จำนวน 50 ข้อ3)แบบสอบถามความพึงพอใจ หลังจากการเรียนรู้ด้วยแผนการจัดการเรียนรู้ที่ส่งเสริมทักษะการอ่านภาษาอังกฤษเพื่อความเข้าใจโดยการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ด้วยกลวิธีการสอนแบบ KWL-Plus ที่ผู้ศึกษาสร้างขึ้นซึ่งเป็นแบบมาตราส่วนประมาณค่า.(Rating.scale).ชนิด 5 ระดับ จำนวน 10 ข้อสถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าเฉลี่ย ค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน ร้อยละ และการวิเคราะห์ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนโดยการทดสอบค่าทีแบบไม่อิสระ (t-Dependent)    


    ผลการศึกษาพบว่า
    1. แผนการจัดการเรียนรู้ที่ส่งเสริมทักษะการอ่านภาษาอังกฤษเพื่อความเข้าใจโดยการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ด้วยกลวิธีการสอนแบบKWL-Plus ชั้นประถมศึกษาปีที่ 5ที่สร้างขึ้นมีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ 80/80 โดยมีประสิทธิภาพ 80.68/81.27
2. ค่าดัชนีประสิทธิผลของแผนการจัดการเรียนรู้ที่ส่งเสริมทักษะการอ่านภาษาอังกฤษเพื่อความเข้าใจโดยการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ด้วยกลวิธีการสอนแบบKWL-Plus ชั้นประถมศึกษาปีที่ 5มีความก้าวหน้าในการเรียนสูงขึ้น
    3. ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 ที่เรียนด้วยแผนการจัดการเรียนรู้ที่ส่งเสริมทักษะการอ่านภาษาอังกฤษเพื่อความเข้าใจโดยการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ด้วยกลวิธีการสอนแบบKWL-Plus หลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียน อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05
    4. ความพึงพอใจของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 หลังจากการเรียนรู้ด้วยแผนการจัดการเรียนรู้ที่ส่งเสริมทักษะการอ่านภาษาอังกฤษเพื่อความเข้าใจโดยการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ด้วยกลวิธีการสอนแบบ KWL-Plus อยู่ในระดับมากค่าเฉลี่ยเท่ากับ 4.35



pinthaphat 25 มี.ค. 2560 เวลา 13:30 น. 0 91
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^