LASTEST NEWS

24 ก.ค. 2560ครม.อัดงบ 619 ล้าน พัฒนากำลังคนรองรับ EEC 24 ก.ค. 2560ราชกิจจานุเบกษา เผยแพร่ประกาศแต่งตั้งศาสตราจารย์ 23 ก.ค. 2560รายงานพิเศษ | คูปองพัฒนาครูหัวละ 10,000 เพื่อใคร?? 23 ก.ค. 2560สพม.19 ประกาศผลคัดเลือกลูกจ้างชั่วคราวจากเงินงบประมาณ สพฐ. 12 อัตรา 24 ก.ค.นี้ 23 ก.ค. 2560สพป.แม่ฮ่องสอน เขต 2 เรียกบรรจุครูผู้ช่วย 35 อัตรา - รายงานตัว1ส.ค.60 23 ก.ค. 2560กศจ.เชียงใหม่ เรียกบรรจุครูผู้ช่วย รอบ2 จำนวน 63 อัตรา - รายงานตัว 31ก.ค.60 23 ก.ค. 2560กศจ.นนทบุรี รับสมัครคัดเลือกนักศึกษาทุนฯ เพื่อบรรจุครูผู้ช่วย จำนวน 1 อัตรา 23 ก.ค. 2560โรงเรียนวัดนวลนรดิศ รับสมัครลูกจ้างชั่วคราว 2 อัตรา (วุฒิป.ตรีทุกสาขา เงินเดือน 15,000.-บาท) 23 ก.ค. 2560​โรงเรียนปัญญาวรคุณ รับสมัครครูอัตราจ้าง จำนวน 1 อัตรา 23 ก.ค. 2560กศจ.กรุงเทพฯ รับสมัครคัดเลือกเพื่อบรรจุฯ ตำแหน่งครูผู้ช่วย จำนวน 13 อัตรา

รายงานผลการใช้และการพัฒนาหนังสือส่งเสริมการอ่าน กลุ่มสาระการเรี

usericon

รายงานผลการใช้และการพัฒนาหนังสือส่งเสริมการอ่าน  กลุ่มสาระการเรี
ชื่อเรื่อง                รายงานผลการใช้และพัฒนาหนังสือส่งเสริมการอ่าน กลุ่มสาระการเรียนรู้
                ภาษาไทย ชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนบ้านซับน้อยเหนือ
                ปีการศึกษา 2556
ผู้ศึกษา                นางภัทรพร บุราณคำ
สถานศึกษา            โรงเรียนบ้านซับน้อยเหนือ อำเภอมวกเหล็ก
                สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสระบุรี เขต 2 จังหวัดสระบุรี
ปีที่พิมพ์                2557

บทคัดย่อ

     การศึกษาครั้งนี้ มีความมุ่งหมายเพื่อพัฒนาหนังสือส่งเสริมการอ่านให้มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ 80/80 เพื่อศึกษาดัชนีประสิทธิผลของหนังสือส่งเสริมการอ่านที่ผู้ศึกษาสร้างขึ้น เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนที่เรียนโดยหนังสือส่งเสริมการอ่านหลังเรียนและก่อนเรียน และเพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 ที่มีต่อการใช้หนังสือส่งเสริมการอ่าน กลุ่มตัวอย่าง ได้แก่ นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนบ้านซับน้อยเหนือ ภาคเรียน 2 ปีการศึกษา 2556 จำนวน 1 ห้องเรียน รวมทั้งสิ้น 34 คน การวิเคราะห์ข้อมูลเชิงปริมาณใช้ร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และค่า t - test (Dependent Sample) แล้วนำเสนอโดยการบรรยาย
    ผลการศึกษาปรากฏ ดังนี้
    1. หนังสือส่งเสริมการอ่าน กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย ชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 ที่ผู้ศึกษาสร้างและพัฒนาขึ้นมีประสิทธิภาพเท่ากับ 81.47/82.06 ซึ่งเป็นไปตามเกณฑ์ที่กำหนดไว้
คือ 80/80
    2. ดัชนีประสิทธิผลของหนังสือส่งเสริมการอ่าน กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย ชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 เท่ากับ 0.7069 หมายความว่า หนังสือส่งเสริมการอ่านที่ผู้ศึกษาสร้าง และพัฒนาขึ้น ทำให้นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 มีความรู้เพิ่มขึ้นร้อยละ 70.69
        3. นักเรียนที่เรียนด้วยหนังสือส่งเสริมการอ่าน ชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 มีค่าเฉลี่ยคะแนนหลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียน อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01
        4. ความพึงพอใจของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 ที่มีต่อการเรียนโดยใช้หนังสือ ส่งเสริมการอ่าน กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย ชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 โดยรวมอยู่ในระดับ พึงพอใจมาก
narisara 25 ส.ค. 2557 เวลา 21:39 น. 0 501
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^