รายงานผลการใช้และการพัฒนาหนังสือส่งเสริมการอ่าน กลุ่มสาระการเรี
LASTEST NEWS

16 ส.ค. 2561ภาระครูไทยที่น่าสงสาร ทำอะไรที่นอกเหนือจากการสอนเยอะมาก 16 ส.ค. 2561เด็กไทย 13 ล้าน อยู่ในเขาวงกต "สังคมก้มหน้า"ติดมือถือหนัก พลัดพรากครอบครัวซึ่งๆหน้า 15 ส.ค. 2561กศน.พิจิตร เปิดรับพนักงานราชการครู กศน.ตำบล เงินเดือน 18,000.-บาท 15 ส.ค. 2561บริษัท ทางด่วนและรถไฟฟ้ากรุงเทพ รับสมัครพนักงาน 328 อัตรา วุฒิปวส.ทุกสาขา-ป.ตรีทุกสาขา 15 ส.ค. 2561ไฟเขียวแก้กฎศธ.ห้าม"นร.-นศ." แสดงชู้สาวทุกที่-ทุกเวลา 15 ส.ค. 2561กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติฯ เปิดรับสมัครพนักงานราชการ 2 อัตรา (สมัคร 21-27 สิงหาคม 2561) 15 ส.ค. 2561กำหนดการจัดงานศิลปหัตถกรรมระดับภาค ครั้งที่ 68 ปีการศึกษา 2561 15 ส.ค. 2561ใช้งบเหลือจ่ายสพฐ.ปี 61เคลียร์ภาระงานครู 14 ส.ค. 2561ที่พักฟรี! โรงเรียนโสตศึกษาจังหวัดพังงา รับสมัครลูกจ้างชั่วคราว และครูอัตราจ้าง รวม 16 อัตรา 14 ส.ค. 2561"คุรุสภา" เดินเครื่องทำคลังข้อสอบตั๋วครู

รายงานผลการใช้และการพัฒนาหนังสือส่งเสริมการอ่าน กลุ่มสาระการเรี

usericon

รายงานผลการใช้และการพัฒนาหนังสือส่งเสริมการอ่าน  กลุ่มสาระการเรี
ชื่อเรื่อง                รายงานผลการใช้และพัฒนาหนังสือส่งเสริมการอ่าน กลุ่มสาระการเรียนรู้
                ภาษาไทย ชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนบ้านซับน้อยเหนือ
                ปีการศึกษา 2556
ผู้ศึกษา                นางภัทรพร บุราณคำ
สถานศึกษา            โรงเรียนบ้านซับน้อยเหนือ อำเภอมวกเหล็ก
                สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสระบุรี เขต 2 จังหวัดสระบุรี
ปีที่พิมพ์                2557

บทคัดย่อ

     การศึกษาครั้งนี้ มีความมุ่งหมายเพื่อพัฒนาหนังสือส่งเสริมการอ่านให้มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ 80/80 เพื่อศึกษาดัชนีประสิทธิผลของหนังสือส่งเสริมการอ่านที่ผู้ศึกษาสร้างขึ้น เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนที่เรียนโดยหนังสือส่งเสริมการอ่านหลังเรียนและก่อนเรียน และเพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 ที่มีต่อการใช้หนังสือส่งเสริมการอ่าน กลุ่มตัวอย่าง ได้แก่ นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนบ้านซับน้อยเหนือ ภาคเรียน 2 ปีการศึกษา 2556 จำนวน 1 ห้องเรียน รวมทั้งสิ้น 34 คน การวิเคราะห์ข้อมูลเชิงปริมาณใช้ร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และค่า t - test (Dependent Sample) แล้วนำเสนอโดยการบรรยาย
    ผลการศึกษาปรากฏ ดังนี้
    1. หนังสือส่งเสริมการอ่าน กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย ชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 ที่ผู้ศึกษาสร้างและพัฒนาขึ้นมีประสิทธิภาพเท่ากับ 81.47/82.06 ซึ่งเป็นไปตามเกณฑ์ที่กำหนดไว้
คือ 80/80
    2. ดัชนีประสิทธิผลของหนังสือส่งเสริมการอ่าน กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย ชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 เท่ากับ 0.7069 หมายความว่า หนังสือส่งเสริมการอ่านที่ผู้ศึกษาสร้าง และพัฒนาขึ้น ทำให้นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 มีความรู้เพิ่มขึ้นร้อยละ 70.69
        3. นักเรียนที่เรียนด้วยหนังสือส่งเสริมการอ่าน ชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 มีค่าเฉลี่ยคะแนนหลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียน อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01
        4. ความพึงพอใจของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 ที่มีต่อการเรียนโดยใช้หนังสือ ส่งเสริมการอ่าน กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย ชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 โดยรวมอยู่ในระดับ พึงพอใจมาก
narisara 25 ส.ค. 2557 เวลา 21:39 น. 0 568
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^