LASTEST NEWS

24 มี.ค. 2560เลื่อนเงินเดือนครูฯเป็นเปอร์เซ็นต์เริ่ม 1 ตุลานี้ 24 มี.ค. 2560อย่าเชื่อ!! เรียนอะไรก็เป็นครูได้ 23 มี.ค. 2560รวมลิงค์!! ประกาศผลสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ ปีพ.ศ.2560 23 มี.ค. 2560คุรุสภาชี้แจงกรณี กศจ.เปิดโอกาสให้ผู้ที่ไม่มีใบอนุญาต มีสิทธิสมัครสอบแข่งขันครูผู้ช่วยได้ 23 มี.ค. 2560เล็งปรับมาตรฐานเรียนครู 4 ปี 23 มี.ค. 2560กศจ.จันทบุรี เปิดสอบครูผู้ช่วย 19 สาขาวิชา รวม 69 อัตรา สมัคร29มี.ค.-4เม.ย.2560 23 มี.ค. 2560รวมลิงค์ประกาศรับสมัคร สอบครูผู้ช่วย (รอบทั่วไป) ปีพ.ศ.2560 - สมัคร29มี.ค.-4เม.ย.60 23 มี.ค. 2560อาจารย์ครุศาสตร์ จุฬาฯ รุมจวกเปิดทุกหลักสูตรสอบครูได้ 23 มี.ค. 2560“ธีระเกียรติ”มั่นใจเดินถูกทางเปิดกว้างสาขาอื่นสอบครูได้ 23 มี.ค. 2560“หมอธี”สั่ง มหา’ลัยทบทวนหลักสูตร หารือคุรุสภา เล็งปรับมาตรฐานเรียนครู 4 ปี

รายงานการจัดกิจกรรมกลางแจ้งการละเล่นแบบไทยเพื่อส่งเสริมพัฒนาการ

usericon

รายงานการจัดกิจกรรมกลางแจ้งการละเล่นแบบไทยเพื่อส่งเสริมพัฒนาการ
ชื่อเรื่อง รายงานการจัดกิจกรรมกลางแจ้งการละเล่นแบบไทยเพื่อส่งเสริมพัฒนาการด้านร่างกาย สำหรับเด็กปฐมวัย ชั้นอนุบาลปีที่ 2 โรงเรียนเทศบาลบ้านศรีมหาราชา อำเภอศรีราชา จังหวัดชลบุรี
ชื่อผู้รายงาน นางยุพิน นามจิต
ปีการศึกษา 2556

บทคัดย่อ

    การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ 1) เพื่อศึกษาพัฒนาการด้านร่างกายของเด็กปฐมวัย ชั้นอนุบาลปีที่ 2 ก่อนและหลังการจัดกิจกรรมกลางแจ้งการละเล่นแบบไทย 2) เพื่อเปรียบเทียบพัฒนาการด้านร่างกายของเด็กปฐมวัย ชั้นอนุบาลปีที่ 2 ก่อนและหลังการจัดกิจกรรมกลางแจ้งการละเล่นแบบไทย
กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการศึกษาครั้งนี้ ได้แก่ เด็กชาย เด็กหญิง อายุระหว่าง 5 - 6 ปี ที่กำลังศึกษาอยู่ในชั้นอนุบาลปีที่ 2 / 5 ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2556 ของโรงเรียนเทศบาลบ้านศรี มหาราชา อำเภอศรีราชา จังหวัดชลบุรี จำนวนทั้งสิ้น 28 คน โดยใช้แผนการทดลองแบบศึกษากลุ่มเดียว วัดก่อนและหลังการทดลอง เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษาคือ คู่มือการจัดกิจกรรมกลางแจ้งการละเล่นแบบไทย เพื่อส่งเสริมพัฒนาการด้านร่างกาย สำหรับเด็กปฐมวัย ชั้นอนุบาลปีที่ 2 แผนการจัดประสบการณ์กิจกรรมกลางแจ้งการละเล่นแบบไทย เพื่อส่งเสริมพัฒนาการด้านร่างกาย สำหรับเด็กปฐมวัย ชั้นอนุบาลปีที่ 2แบบทดสอบเชิงปฏิบัติพัฒนาการด้านร่างกาย สำหรับเด็กปฐมวัย ชั้นอนุบาลปีที่ 2 สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูลประกอบด้วย การหาค่าเฉลี่ย(Mean) ค่าความเบี่ยงเบนมาตรฐาน (Standard Deviation)การทดสอบความแตกต่าง (t – test for dependent samples)
    ผลการศึกษาพบว่าพัฒนาการด้านร่างกายของเด็กปฐมวัย ชั้นอนุบาลปีที่ 2 ที่ได้รับการจัดกิจกรรม กลางแจ้งการละเล่นแบบไทย เพื่อส่งเสริมพัฒนาการด้านร่างกาย ในภาพรวมเด็กปฐมวัยมีพัฒนาการด้านร่างกายสูงขึ้น โดยก่อนการจัดกิจกรรมกลางแจ้งการละเล่นแบบไทย เพื่อส่งเสริมพัฒนาการด้านร่างกาย มีคะแนนเฉลี่ยรวม X = 41.86 , SD = 5.27 และหลังการจัดกิจกรรม กลางแจ้งการละเล่นแบบไทย เพื่อส่งเสริมพัฒนาการด้านร่างกาย มีคะแนนเฉลี่ยรวม X = 54.07 , SD = 4.44 การเปรียบเทียบคะแนนเฉลี่ยพัฒนาการด้านร่างกาย ก่อนและหลังการจัดกิจกรรมกลางแจ้งการละเล่นแบบไทย เพื่อส่งเสริมพัฒนาการด้านร่างกาย ของเด็กปฐมวัย ชั้นอนุบาลปีที่ 2 มีความแตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01
boythai4 25 ส.ค. 2557 เวลา 16:49 น. 0 233
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^