LASTEST NEWS

21 ก.ย. 2560ศูนย์การศึกษาพิเศษประจำจังหวัดปทุมธานี เปิดสอบพนักงานราชการครู และครูอัตราจ้าง รวม42 อัตรา 20 ก.ย. 2560"หมอธี" แก้เกณฑ์รับเด็กเงื่อนไขพิเศษ 20 ก.ย. 2560ด่วนที่สุด แต่งตั้งข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษาให้ดำรงตำแหน่งผู้อำนวยการสำงานเขตพื้นที่การศึกษา 20 ก.ย. 2560โรงเรียนวรนารีเฉลิม จังหวัดสงขลา รับสมัครครูอัตราจ้าง 2 อัตรา สมัคร 25-28 กันยายน 2560 20 ก.ย. 2560สำนักยุทธศาสตร์ กรมสุขภาพจิต ประกาศรับสมัครพนักงานราชการ (วุฒิป.ตรี-ป.ตรีทุกสาขา) 20 ก.ย. 2560​โรงเรียนนนทบุรีพิทยาคม จังหวัดนนทบุรี รับสมัครครูอัตราจ้าง เงินเดือน 15,000บาท 19 ก.ย. 2560กศจ.อุดรธานี เปิดรับสมัครคัดเลือกทุนครูคืนถิ่น ตำแหน่งครูผู้ช่วย 101 อัตรา 19 ก.ย. 2560ครม.ตั้งผู้บริหารศธ.ระดับ 10 ใน 6 ตำแหน่ง 19 ก.ย. 2560ถกปมอำนาจโยกย้ายผู้บริหาร-ครู 22ก.ย.นี้ 19 ก.ย. 2560กสถ. พบเบาะแสนายหน้าวิ่งเต้นซื้อขายตำแหน่งสอบบรรจุ อปท.

การพัฒนาเอกสารประกอบการเรียน ทักษะพื้นฐานวอลเลย์บอล ชั้นมัธยมศึ

usericon

การพัฒนาเอกสารประกอบการเรียน ทักษะพื้นฐานวอลเลย์บอล  ชั้นมัธยมศึ

ชื่อเรื่อง                การพัฒนาเอกสารประกอบการเรียน ทักษะพื้นฐานกีฬาวอลเลย์บอล
                    ระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 กลุ่มสาระการเรียนรู้สุขศึกษาและพลศึกษา
ผู้ศึกษา                นายสุริยัน ป้องนานาค
ปีที่พิมพ์         2557

บทคัดย่อ

    การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ของการศึกษาเพื่อ 1) สร้างและพัฒนาเอกสารประกอบการเรียน ทักษะพื้นฐานกีฬาวอลเลย์บอล ระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 กลุ่มสาระการเรียนรู้สุขศึกษาและ พลศึกษา ที่มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์มาตรฐานที่กำหนดคือ 80/ 80 2) เปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนก่อนและหลังการเรียนโดยใช้เอกสารประกอบการเรียน และ 3) เพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 ที่มีต่อเอกสารประกอบการเรียน ทักษะพื้นฐานกีฬาวอลเลย์บอล ระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการศึกษา ได้แก่ นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2556 โรงเรียนเทศหนองหญ้าม้า (โรงเรียนกีฬาท้องถิ่นจังหวัดร้อยเอ็ด) สังกัดเทศบาลเมืองร้อยเอ็ด อำเภอเมือง จังหวัดร้อยเอ็ด จำนวน 36 คน ได้มาโดยการเลือกแบบเจาะจง (Purposive Sampling) ในการศึกษาในครั้งนี้ใช้รูปแบบการทดลองแบบ One-Group Pre-test Post-test Design สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐานและและการทดสอบค่าที (t – test Dependent Samples)
    เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษา ได้แก่ 1) เอกสารประกอบการเรียน ทักษะพื้นฐานกีฬาวอลเลย์บอลระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 กลุ่มสาระการเรียนรู้สุขศึกษาและพลศึกษา จำนวน 6 เล่ม 2) แผนการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ จำนวน 17 แผน 3) แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน กลุ่มสาระการเรียนรู้สุขศึกษาและพลศึกษา ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 วิชาพลศึกษา (วอลเลย์บอล) จำนวน 30 ข้อ และ 4) แบบวัดความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการจัดการเรียนรู้โดยใช้เอกสารประกอบ การเรียน ทักษะพื้นฐานกีฬาวอลเลย์บอล ระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 กลุ่มสาระการเรียนรู้สุขศึกษาและพลศึกษา จำนวน 20 ข้อ
    ผลการศึกษาปรากฏดังนี้
        1. เอกสารประกอบการเรียน ทักษะกีฬาวอลเลย์บอล ระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 กลุ่มสาระการเรียนรู้สุขศึกษาและพลศึกษา มีประสิทธิภาพ 86.30/89.35 สูงกว่าเกณฑ์มาตรฐาน 80/80
        2. ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 ที่เรียนโดยใช้เอกสารประกอบการเรียน ทักษะพื้นฐานกีฬาวอลเลย์บอล ระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 กลุ่มสาระการเรียนรู้สุขศึกษาและพลศึกษา คะแนนหลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียน
        3. นักเรียนมีความพึงพอใจต่อเอกสารประกอบการเรียน ทักษะพื้นฐานกีฬาวอลเลย์บอล ระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 กลุ่มสาระการเรียนรู้สุขศึกษาและพลศึกษา โดยรวมในระดับมาก
maliwan 25 ส.ค. 2557 เวลา 13:41 น. 0 225
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^