LASTEST NEWS

21 ก.ย. 2561กศจ.นครราชสีมา รวมลิงค์ สรุปข้อมูลการเรียกบรรจุครูผู้ช่วย 21 ก.ย. 2561ตัดสินใจไม่ถูกกับการเลือกทางเดินชีวิตของตัวเองในอนาคต "ครูผู้ช่วย 1/2561" 21 ก.ย. 2561นักวิชาการ แนะ ศธ. ทบทวนบรรจุครูจบไม่ตรงสายสอนประถม ส่อกระทบพัฒนาการเด็ก 21 ก.ย. 2561พิจิตรวิกฤตโรงเรียนขนาดเล็กไม่มีครูส่อเค้าบาน 21 ก.ย. 2561ไม่ต้องผ่านภาค ก 220 อัตรา ม.นวมินทราธิราช เปิดสอบพนักงานมหาวิทยาลัย (สมัครออนไลน์) 20 ก.ย. 2561ข่าวดีได้เฮ!! สพฐ.เปิดสอบครูธุรการ 16,000 อัตรา วุฒิ ปวช./ปวส.ไม่ต้องมีวุฒิครู 20 ก.ย. 2561กยศ. หักเงินเดือนลูกหนี้ 1 ล้านราย มีองค์กรนายจ้างถึง 1 แสนแห่ง 20 ก.ย. 2561เด็กรุ่นใหม่ยื่น 3 ข้อเสนอให้ศธ.แก้ไข 20 ก.ย. 2561ส่งงบฯหนังสือเรียนปี61ถึงสถานศึกษาแล้ว 20 ก.ย. 2561“หมอธี” สั่ง“สพฐ.”จัดการ “บิ๊กสพท.”ต่อต้านคำสั่ง“คสช.”

รายงานผลการใช้เอกสารประกอบการเรียน (สุขศึกษา ป.2)

usericon

ชื่อเรื่อง รายงานผลการใช้เอกสารประกอบการเรียน ชุด สุขศึกษา สร้างสุข
กลุ่มสาระการเรียนรู้สุขศึกษาและพลศึกษา (สุขศึกษา) ชั้นประถมศึกษาปีที่ 2
         โรงเรียนเทศบาลประตูลี้
ชื่อผู้ศึกษา      นายคณาวุฒิ เบญจาภาธนพัต
ตำแหน่ง     ครู วิทยฐานะชำนาญการ โรงเรียนเทศบาลประตูลี้
ปีที่ทำการศึกษา 2558
บทคัดย่อ
รายงานผลการใช้เอกสารประกอบการเรียน ชุด สุขศึกษาสร้างสุข กลุ่มสาระการเรียนรู้สุขศึกษาและพลศึกษา (สุขศึกษา) ชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 โรงเรียนเทศบาลประตูลี้ สังกัด กองการศึกษา เทศบาลเมืองลำพูนจังหวัดลำพูน ครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อสร้างการหาประสิทธิภาพของเอกสารประกอบการเรียน ชุด สุขศึกษาสร้างสุข กลุ่มสาระการเรียนรู้สุขศึกษาและพลศึกษา สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 ให้มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ 80/80 เพื่อศึกษาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน กลุ่มสาระการเรียนรู้สุขศึกษาและพลศึกษา(สุขศึกษา) ระหว่างก่อนเรียนและ หลังเรียนโดยใช้เอกสารประกอบการเรียน ชุด สุขศึกษาสร้างสุข เพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่2 โรงเรียนเทศบาลประตูลี้ อำเภอเมือง จังหวัดลำพูน ที่เรียนโดยใช้เอกสารประกอบการเรียน ชุด สุขศึกษา สร้างสุข ประชากรที่ใช้ในการศึกษาครั้งนี้ได้แก่ นักเรียน ชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 โรงเรียนเทศบาลประตูลี้ อำเภอเมือง จังหวัดลำพูน ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2558 จำนวน 25 คน เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษาประกอบด้วย เอกสารประกอบการเรียน ชุด สุขศึกษาสร้างสุข กลุ่มสาระการเรียนรู้สุขศึกษาและพลศึกษา(สุขศึกษา) สำหรับนักเรียน ชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 จำนวน 10 เรื่อง แผนการจัดการเรียนรู้ประการใช้เอกสารประกอบการเรียน ชุด สุขศึกษาสร้างสุข กลุ่มสาระการเรียนรู้สุขศึกษาและพลศึกษา(สุขศึกษา) สำหรับนักเรียน ชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 จำนวน 12 แผน แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน กลุ่มสาระ การเรียนรู้สุขศึกษาและพลศึกษา(สุขศึกษา) สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่2 ชุดสุขศึกษา สร้างสุข จำนวน 20 ข้อ แบบทดสอบแบบปรนัย 3 ตัวเลือกและแบบประเมินความพึงพอใจของนักเรียนต่อการใช้เอกสารประกอบการเรียน ชุด สุขศึกษาสร้างสุข กลุ่มสาระการเรียนรู้สุขศึกษาและพลศึกษา (สุขศึกษา) สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 เป็นแบบมาตราส่วนประมาณค่า 3 ระดับ (Rating scale) จำนวน 10 ข้อวิเคราะห์ข้อมูลโดยหาค่าประสิทธิภาพของเอกสารประกอบการเรียน จากสูตร E_1/E_2 หาค่าความเชื่อมันของแบบทดสอบ โดยใช้สูตร KR -20 ของ ดูเดอร์ริชาร์ดสัน (Kuder Richardson) วิเคราะห์คะแนนผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนและความพึงพอใจของนักเรียนโดยการหาค่าเฉลี่ย (µ)ค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน (σ)สรุปผลการศึกษา ได้ดังนี้
    1. ประสิทธิภาพของเอกสารประกอบการเรียน ชุด สุขศึกษา สร้างสุข กลุ่มสาระการเรียนรู้สุขศึกษาและพลศึกษา(สุขศึกษา) สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 ในภาพรวมพบว่า มีประสิทธิภาพเท่ากับ 86.92/82.40 สูงกว่าเกณฑ์ที่ตั้งไว้ 80/80 แสดงว่าเอกสารประกอบการเรียน ชุด สุขศึกษา สร้างสุข มีประสิทธิภาพ สามารถนำไปใช้สอนได้
    2. นักเรียนมีผลสัมฤทธิ์หลังจากเรียนด้วยเอกสารประกอบการเรียน ชุด สุขศึกษา สร้างสุข กลุ่มสาระการเรียนรู้สุขศึกษาและพลศึกษา(สุขศึกษา) เพิ่มขึ้นเฉลี่ย 4.04 คิดเป็นร้อยละ 20.20 แสดงว่าการสอนโดยใช้ประกอบการเรียน ชุด สุขศึกษา สร้างสุข กลุ่มสาระการเรียนรู้สุขศึกษาและ พลศึกษา(สุขศึกษา) ทำให้นักเรียนมีผลสัมฤทธิ์การเรียนเพิ่มขึ้น
    3. นักเรียนมีความพอใจต่อการเรียนด้วยเอกสารประกอบการเรียน ชุด สุขศึกษา สร้างสุข กลุ่มสาระการเรียนรู้สุขศึกษาและพลศึกษา(สุขศึกษา) ในภาพรวมอยู่ในระดับมาก โดยมีค่าเฉลี่ยเท่ากับ 2.62 แสดงว่าการเรียนโดยใช้เอกสารประกอบการเรียน ชุด สุขศึกษาสร้างสุข ทำให้นักเรียนมีความพึงพอใจอยู่ในระดับมาก



siangwan2 13 มี.ค. 2560 เวลา 23:15 น. 0 115
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^