LASTEST NEWS

20 เม.ย. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศรายชื่อผู้มีสิทธิสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ สังกัด สพฐ. ปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 20 เม.ย. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศรายชื่อผู้มีสิทธิสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ สังกัด สพฐ. ปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 19 เม.ย. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศผลการย้ายครู ครั้งที่ 1 ประจำปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 19 เม.ย. 2567ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 ครั้งที่ 1 (รอบที่ 1) สพม.นครสวรรค์ - ผลย้ายครู 2567 สพม.นครสวรรค์ 19 เม.ย. 2567ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 ครั้งที่ 2 (รอบที่ 1) สพป.นราธิวาส เขต 1 - ผลย้ายครู 2567 สพป.นราธิวาส เขต 1 19 เม.ย. 2567ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 ครั้งที่ 1 (รอบที่ 1) สพป.น่าน เขต 1 - ผลย้ายครู 2567 สพป.น่าน เขต 1 19 เม.ย. 2567ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 ครั้งที่ 1 (รอบที่ 1) สพม.นครพนม - ผลย้ายครู 2567 สพม.นครพนม 19 เม.ย. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศผลการย้ายครู ครั้งที่ 1 ประจำปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 19 เม.ย. 2567ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 ครั้งที่ 1 (รอบที่ 1) สพป.ราชบุรี เขต 2 - ผลย้ายครู 2567 สพป.ราชบุรี เขต 2 19 เม.ย. 2567ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 ครั้งที่ 1 (รอบที่ 2) สพป.ขอนแก่น เขต 3 - ผลย้ายครู 2567 สพป.ขอนแก่น เขต 3

รายงานผลการใช้เอกสารประกอบการเรียน (สุขศึกษา ป.2)

usericon

ชื่อเรื่อง รายงานผลการใช้เอกสารประกอบการเรียน ชุด สุขศึกษา สร้างสุข
กลุ่มสาระการเรียนรู้สุขศึกษาและพลศึกษา (สุขศึกษา) ชั้นประถมศึกษาปีที่ 2
         โรงเรียนเทศบาลประตูลี้
ชื่อผู้ศึกษา      นายคณาวุฒิ เบญจาภาธนพัต
ตำแหน่ง     ครู วิทยฐานะชำนาญการ โรงเรียนเทศบาลประตูลี้
ปีที่ทำการศึกษา 2558
บทคัดย่อ
รายงานผลการใช้เอกสารประกอบการเรียน ชุด สุขศึกษาสร้างสุข กลุ่มสาระการเรียนรู้สุขศึกษาและพลศึกษา (สุขศึกษา) ชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 โรงเรียนเทศบาลประตูลี้ สังกัด กองการศึกษา เทศบาลเมืองลำพูนจังหวัดลำพูน ครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อสร้างการหาประสิทธิภาพของเอกสารประกอบการเรียน ชุด สุขศึกษาสร้างสุข กลุ่มสาระการเรียนรู้สุขศึกษาและพลศึกษา สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 ให้มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ 80/80 เพื่อศึกษาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน กลุ่มสาระการเรียนรู้สุขศึกษาและพลศึกษา(สุขศึกษา) ระหว่างก่อนเรียนและ หลังเรียนโดยใช้เอกสารประกอบการเรียน ชุด สุขศึกษาสร้างสุข เพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่2 โรงเรียนเทศบาลประตูลี้ อำเภอเมือง จังหวัดลำพูน ที่เรียนโดยใช้เอกสารประกอบการเรียน ชุด สุขศึกษา สร้างสุข ประชากรที่ใช้ในการศึกษาครั้งนี้ได้แก่ นักเรียน ชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 โรงเรียนเทศบาลประตูลี้ อำเภอเมือง จังหวัดลำพูน ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2558 จำนวน 25 คน เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษาประกอบด้วย เอกสารประกอบการเรียน ชุด สุขศึกษาสร้างสุข กลุ่มสาระการเรียนรู้สุขศึกษาและพลศึกษา(สุขศึกษา) สำหรับนักเรียน ชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 จำนวน 10 เรื่อง แผนการจัดการเรียนรู้ประการใช้เอกสารประกอบการเรียน ชุด สุขศึกษาสร้างสุข กลุ่มสาระการเรียนรู้สุขศึกษาและพลศึกษา(สุขศึกษา) สำหรับนักเรียน ชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 จำนวน 12 แผน แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน กลุ่มสาระ การเรียนรู้สุขศึกษาและพลศึกษา(สุขศึกษา) สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่2 ชุดสุขศึกษา สร้างสุข จำนวน 20 ข้อ แบบทดสอบแบบปรนัย 3 ตัวเลือกและแบบประเมินความพึงพอใจของนักเรียนต่อการใช้เอกสารประกอบการเรียน ชุด สุขศึกษาสร้างสุข กลุ่มสาระการเรียนรู้สุขศึกษาและพลศึกษา (สุขศึกษา) สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 เป็นแบบมาตราส่วนประมาณค่า 3 ระดับ (Rating scale) จำนวน 10 ข้อวิเคราะห์ข้อมูลโดยหาค่าประสิทธิภาพของเอกสารประกอบการเรียน จากสูตร E_1/E_2 หาค่าความเชื่อมันของแบบทดสอบ โดยใช้สูตร KR -20 ของ ดูเดอร์ริชาร์ดสัน (Kuder Richardson) วิเคราะห์คะแนนผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนและความพึงพอใจของนักเรียนโดยการหาค่าเฉลี่ย (µ)ค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน (σ)สรุปผลการศึกษา ได้ดังนี้
    1. ประสิทธิภาพของเอกสารประกอบการเรียน ชุด สุขศึกษา สร้างสุข กลุ่มสาระการเรียนรู้สุขศึกษาและพลศึกษา(สุขศึกษา) สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 ในภาพรวมพบว่า มีประสิทธิภาพเท่ากับ 86.92/82.40 สูงกว่าเกณฑ์ที่ตั้งไว้ 80/80 แสดงว่าเอกสารประกอบการเรียน ชุด สุขศึกษา สร้างสุข มีประสิทธิภาพ สามารถนำไปใช้สอนได้
    2. นักเรียนมีผลสัมฤทธิ์หลังจากเรียนด้วยเอกสารประกอบการเรียน ชุด สุขศึกษา สร้างสุข กลุ่มสาระการเรียนรู้สุขศึกษาและพลศึกษา(สุขศึกษา) เพิ่มขึ้นเฉลี่ย 4.04 คิดเป็นร้อยละ 20.20 แสดงว่าการสอนโดยใช้ประกอบการเรียน ชุด สุขศึกษา สร้างสุข กลุ่มสาระการเรียนรู้สุขศึกษาและ พลศึกษา(สุขศึกษา) ทำให้นักเรียนมีผลสัมฤทธิ์การเรียนเพิ่มขึ้น
    3. นักเรียนมีความพอใจต่อการเรียนด้วยเอกสารประกอบการเรียน ชุด สุขศึกษา สร้างสุข กลุ่มสาระการเรียนรู้สุขศึกษาและพลศึกษา(สุขศึกษา) ในภาพรวมอยู่ในระดับมาก โดยมีค่าเฉลี่ยเท่ากับ 2.62 แสดงว่าการเรียนโดยใช้เอกสารประกอบการเรียน ชุด สุขศึกษาสร้างสุข ทำให้นักเรียนมีความพึงพอใจอยู่ในระดับมาก



siangwan2 13 มี.ค. 2560 เวลา 23:15 น. 0 755
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^