LASTEST NEWS

29 มี.ค. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศรับสมัครสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ สังกัด สพฐ. ปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 29 มี.ค. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศรับสมัครสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ สังกัด สพฐ. ปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 29 มี.ค. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศผลการย้ายครู ครั้งที่ 1 ประจำปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 29 มี.ค. 2567สพป.บุรีรัมย์ เขต 3 รับสมัครสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ ปี พ.ศ.2567 จำนวน 26 อัตรา ตั้งแต่วันที่ 5-11 เม.ย.2567 29 มี.ค. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศผลการย้ายครู ครั้งที่ 1 ประจำปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 29 มี.ค. 2567ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 ครั้งที่ 1 (รอบที่ 1) สพป.ชลบุรี เขต 3 - ผลย้ายครู 2567 สพป.ชลบุรี เขต 3 29 มี.ค. 2567ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 ครั้งที่ 1 (รอบที่ 1) สพป.สงขลา เขต 1 - ผลย้ายครู 2567 สพป.สงขลา เขต 1 29 มี.ค. 2567ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 ครั้งที่ 1 (รอบที่ 1) สพป.พิจิตร เขต 2 - ผลย้ายครู 2567 สพป.พิจิตร เขต 2 29 มี.ค. 2567สพป.เพชรบุรี เขต 1 รับสมัครสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ ปี พ.ศ.2567 จำนวน 5 อัตรา ตั้งแต่วันที่ 5-11 เม.ย.2567 29 มี.ค. 2567สพม.เพชรบุรี รับสมัครสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ ปี พ.ศ.2567 จำนวน 7 อัตรา ตั้งแต่วันที่ 5-11 เม.ย.2567

การประเมินโครงการพัฒนาคุณธรรม จริยธรรม และค่านิยมที่พึงประสงค์

usericon

การประเมินโครงการพัฒนาคุณธรรม จริยธรรม  และค่านิยมที่พึงประสงค์
ชื่อเรื่อง    : การประเมินโครงการพัฒนาคุณธรรม จริยธรรม และค่านิยมที่พึงประสงค์
     ของนักเรียน โรงเรียนเสนาบดี
ผู้ศึกษา    : นายทศพล บุญมีลาภ
ตำแหน่ง : รองผู้อำนวยการสถานศึกษา รักษาการผู้อำนวยการสถานศึกษาโรงเรียนเสนาบดี
    สังกัดกองการศึกษา เทศบาลเมืองเสนา

บทคัดย่อ
    
    การประเมินโครงการพัฒนาคุณธรรม จริยธรรม และค่านิยมที่พึงประสงค์ ของนักเรียนโรงเรียนเสนาบดี วัตถุประสงค์เพื่อประเมิน ปัจจัยนำเข้า ปัจจัยด้านกระบวนการ และปัจจัยด้านผลผลิต ผู้ประเมินประกอบด้วย ครูผู้สอน จำนวน 29 คน นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4-6 จำนวน 144 คน และผู้ปกครองนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4-6 จำนวน 144 คน เครื่องมือที่ใช้ในการเก็บรวบรวมข้อมูลในครั้งนี้ มีจำนวน 7 ฉบับ แบบประเมินมีลักษณะ เป็นแบบมาตราส่วนประมาณค่า 5 ระดับ สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าเฉลี่ย และ ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน
    ผลการประเมิน
    1. ด้านปัจจัยนำเข้า พบว่า ผ่านเกณฑ์การประเมิน โดยรวมมีความพร้อมอยู่ใน ระดับมาก
    2. ด้านกระบวนการ พบว่า ผ่านเกณฑ์การประเมิน โดยรวมมีผลการปฏิบัติอยู่ใน ระดับมาก
    3. ด้านผลผลิต จำแนกตามกลุ่มผู้ประเมิน พบว่า
        3.1 นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4-6 ที่เข้าร่วมโครงการพัฒนาคุณธรรม จริยธรรม และค่านิยมที่พึงประสงค์ ของนักเรียนโรงเรียนเสนาบดี มีคุณธรรม จริยธรรม ทั้ง 6 ด้าน ได้แก่ ความมีวินัยและความรับผิดชอบ ความซื่อสัตย์สุจริต ความกตัญญูกตเวที ความเมตตากรุณา โอบอ้อมอารีเอื้อเฟื้อเผื่อแผ่และไม่เห็นแก่ตัว ความประหยัดและใช้ทรัพยากรอย่างคุ้มค่า และ การปฏิบัติตนเป็นประโยชน์ต่อส่วนรวม สูงกว่าก่อนเข้าร่วมโครงการทุกด้าน
        3.2 ครูผู้สอน นักเรียน และผู้ปกครอง มีความพึงพอใจต่อโครงการพัฒนาคุณธรรม จริยธรรม และค่านิยมที่พึงประสงค์ของนักเรียนโรงเรียนเสนาบดี โดยรวม มีความพึงพอใจอยู่ในระดับมาก

    4. ด้านผลผลิต พบว่า พฤติกรรมคุณธรรม จริยธรรมของนักเรียน ทั้ง 6 ด้าน อยู่ในระดับมาก ซึ่งสูงกว่าเกณฑ์การประเมินที่ตั้งไว้
wan071019 25 ส.ค. 2557 เวลา 12:53 น. 0 967
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^