LASTEST NEWS

19 ก.พ. 2561คุรุสภาผนึก 46 มหา’ลัย อบรม 9 มาตรฐานความรู้ฯ ปี’60 19 ก.พ. 2561ผลสำรวจ99.15%หนุนตั้ง สพม.เพิ่ม 19 ก.พ. 2561คุ้มไหม? "เป็นครูอัตราจ้าง" คนอื่นเป็นแบบนี้กันไหม??? 19 ก.พ. 2561เช็กได้เลย สถ.เรียกผู้สอบแข่งขันได้รายงานตัว 1,578 อัตรา เพื่อบรรจุเป็น ขรก.-พนักงานส่วนท้องถิ่น รอบ 2 แล้ว 19 ก.พ. 2561คำถาม : ปีนี้มี ป.บัณฑิต มั้ยคะ/ครับ? 19 ก.พ. 2561สถานี ก.ค.ศ.ทิศทางการสอบบรรจุครูผู้ช่วยแนวใหม่ 19 ก.พ. 2561ด่วน! การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค เปิดรับสมัครพนักงานประจำปี 2561 จำนวน 400 อัตรา 18 ก.พ. 2561กรมทางหลวงชนบท เปิดสอบพนักงานราชการ วุฒิปริญญาตรีทุกสาขา เงินเดือน 18,000.-บาท 18 ก.พ. 2561กำหนดการสอบ ก.พ. ภาค ก. รอบปกติ ปี 2561 18 ก.พ. 2561โรงเรียนพิบูลวิทยาลัย รับสมัครลูกจ้างชั่วคราว 4 อัตรา(สมัคร12-20ก.พ.61)

หนังสือการ์ตูนประกอบการเรียนรู้เพื่อพัฒนาทักษะการเขียน

usericon

บทคัดย่อ

การศึกษาค้นคว้าในครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์ดังนี้ เพื่อสร้างและหาประสิทธิภาพของหนังสือการ์ตูนประกอบการเรียนรู้เพื่อพัฒนาทักษะการเขียน ชุด แก๊งกวน ชวนสื่อสาร กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 ตามเกณฑ์ 80/80 เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน

ก่อนและหลังเรียนด้วยหนังสือการ์ตูนประกอบการเรียนรู้เพื่อพัฒนาทักษะการเขียน ชุด แก๊งกวน ชวนสื่อสาร กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 และเพื่อศึกษาความพึงพอใจ

ของนักเรียนที่เรียนด้วยหนังสือการ์ตูนประกอบการเรียนรู้เพื่อพัฒนาทักษะการเขียน ชุด แก๊งกวน

ชวนสื่อสาร กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 กลุ่มตัวอย่าง ได้แก่ นักเรียน

ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2/1 ปีการศึกษา 2559 โรงเรียนแม่จะเราวิทยาคม อำเภอแม่ระมาด จังหวัดตากจำนวน 23 คน เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษาค้นคว้าครั้งนี้ประกอบด้วย หนังสือการ์ตูนประกอบ

การเรียนรู้เพื่อพัฒนาทักษะการเขียน ชุด แก๊งกวน ชวนสื่อสาร จำนวน 7 ตอน แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน เรื่อง ประโยคเพื่อการสื่อสาร จำนวน 1 ฉบับ ที่มีค่าความเชื่อมั่นเท่ากับ

0.72 แบบสอบถามความพึงพอใจ จำนวน 1 ฉบับ 20 ข้อ คู่มือครูและแผนการจัดการเรียนรู้

จำนวน 15 แผน

ผู้รายงานได้ดำเนินการสอนและเก็บรวบรวมข้อมูลด้วยตนเอง แล้วนำข้อมูลมาวิเคราะห์

เพื่อหาประสิทธิภาพของหนังสือการ์ตูนประกอบการเรียนรู้เพื่อพัฒนาทักษะการเขียน ชุด แก๊งกวน

ชวนสื่อสาร ตามเกณฑ์ 80/80 เปรียบเทียบ ความแตกต่างของคะแนนผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน

ก่อนและหลังเรียน วิเคราะห์ความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อหนังสือการ์ตูนประกอบการเรียนรู้

เพื่อพัฒนาทักษะการเขียน ชุด แก๊งกวน ชวนสื่อสาร

ผลการศึกษา พบว่า

1. หนังสือการ์ตูนประกอบการเรียนรู้เพื่อพัฒนาทักษะการเขียน ชุด แก๊งกวน ชวนสื่อสาร กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 ปีการศึกษา 2559 มีประสิทธิภาพสูงกว่าเกณฑ์

ที่กำหนด คือ มีประสิทธิภาพ 84.26/83.91

2. เปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย เรื่อง ประโยคเพื่อการสื่อสาร พบว่า ค่าคะแนนเฉลี่ยผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนหลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียนและแตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01

3. นักเรียนมีความพึงพอใจต่อการเรียนด้วยหนังสือการ์ตูนประกอบการเรียนรู้เพื่อพัฒนาทักษะการเขียน ชุด แก๊งกวน ชวนสื่อสาร อยู่ในระดับ มากที่สุด
krujainaka 07 มี.ค. 2560 เวลา 12:27 น. 0 62
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^