LASTEST NEWS

23 ก.ค. 2560สพป.แม่ฮ่องสอน เขต 2 เรียกบรรจุครูผู้ช่วย 35 อัตรา - รายงานตัว1ส.ค.60 23 ก.ค. 2560กศจ.เชียงใหม่ เรียกบรรจุครูผู้ช่วย รอบ2 จำนวน 63 อัตรา - รายงานตัว 31ก.ค.60 23 ก.ค. 2560กศจ.นนทบุรี รับสมัครคัดเลือกนักศึกษาทุนฯ เพื่อบรรจุครูผู้ช่วย จำนวน 1 อัตรา 23 ก.ค. 2560โรงเรียนวัดนวลนรดิศ รับสมัครลูกจ้างชั่วคราว 2 อัตรา (วุฒิป.ตรีทุกสาขา เงินเดือน 15,000.-บาท) 23 ก.ค. 2560​โรงเรียนปัญญาวรคุณ รับสมัครครูอัตราจ้าง จำนวน 1 อัตรา 23 ก.ค. 2560กศจ.กรุงเทพฯ รับสมัครคัดเลือกเพื่อบรรจุฯ ตำแหน่งครูผู้ช่วย จำนวน 13 อัตรา 22 ก.ค. 2560เมืองพัทยา เปิดสอบพนักงานจ้าง 30 อัตรา สมัคร 1-11สิงหาคม 2560 22 ก.ค. 2560โรงเรียนเวียงแหง เปิดสอบครูอัตราจ้างวิชาภาษาอังกฤษ สมัคร 19-24 ก.ค.2560 22 ก.ค. 2560สอศ. เปิดสอบพนักงานราชการ ตำแหน่งครู จำนวน 5 อัตรา 21 ก.ค. 2560จังหวัดศรีสะเกษ เปิดสอบพนักงานราชการ 22 อัตรา สมัคร 1-7 สิงหาคม 2560

รายงานการพัฒนาเอกสารประกอบการเรียน เรื่อง หน่วยของสิ่งมีชีวิต

usericon

รายงานการพัฒนาเอกสารประกอบการเรียน  เรื่อง  หน่วยของสิ่งมีชีวิต
ชื่อเรื่อง         : รายงานการพัฒนาเอกสารประกอบการเรียน เรื่อง หน่วยของสิ่งมีชีวิตและชีวิตพืช รายวิชา วิทยาศาสตร์พื้นฐาน ว21101
สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1
ชื่อผู้วิจัย         : นางวิลาสินี อำพันพงษ์
ปีการศึกษา     : 2556

บทคัดย่อ

การพัฒนาเอกสารประกอบการเรียน เรื่อง หน่วยของสิ่งมีชีวิตและชีวิตพืช รายวิชาวิทยาศาสตร์พื้นฐาน ว21101 สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 มีวัตถุประสงค์ดังนี้
1)เพื่อสร้างและหาประสิทธิภาพของเอกสารประกอบการเรียน เรื่อง หน่วยของสิ่งมีชีวิตและชีวิตพืช รายวิชาวิทยาศาสตร์พื้นฐาน ว21101 สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 ตามเกณฑ์ 80/80 2) เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน ระหว่างก่อนเรียนและหลังเรียนด้วยเอกสารประกอบการเรียน เรื่อง หน่วยของสิ่งมีชีวิตและชีวิตพืช รายวิชา วิทยาศาสตร์พื้นฐาน ว21101 สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 3)เพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 ที่มีต่อการเรียนด้วยเอกสารประกอบการเรียน เรื่อง หน่วยของสิ่งมีชีวิตและชีวิตพืช รายวิชา วิทยาศาสตร์พื้นฐาน ว21101 กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัยคือ นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนสระหลวงพิทยาคม อำเภอเมือง จังหวัดพิจิตร ที่กำลังเรียนในภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2556 จำนวน 44 คน เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย ประกอบด้วย 1)เอกสารประกอบการเรียน เรื่อง หน่วยของสิ่งมีชีวิตและชีวิตพืช รายวิชา วิทยาศาสตร์พื้นฐาน ว21101 สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 จำนวน 6 เล่ม 2) แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน เป็นแบบปรนัยชนิดเลือกตอบ 4 ตัวเลือก จำนวน 40 ข้อ 3) แบบสอบถามความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อกิจกรรมการเรียนรู้ด้วยเอกสารประกอบการเรียน เรื่อง หน่วยของสิ่งมีชีวิตและชีวิตพืช รายวิชา วิทยาศาสตร์พื้นฐาน ว21101 สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 เป็นแบบประมาณค่า (Rating Scales) 5 ระดับ จำนวน 10 ข้อ

ผลการวิจัยพบว่า
1)เอกสารประกอบการเรียน เรื่อง หน่วยของสิ่งมีชีวิตและชีวิตพืช รายวิชา วิทยาศาสตร์พื้นฐาน ว21101 สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 มีประสิทธิภาพ
โดยภาพรวมเท่ากับ 84.92/ 83.75 ซึ่งสูงกว่าเกณฑ์ที่ตั้งไว้ คือ 80/80
2)ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนโดยใช้เอกสารประกอบการเรียน เรื่อง หน่วยของสิ่งมีชีวิตและชีวิตพืช รายวิชา วิทยาศาสตร์พื้นฐาน ว21101 สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษา
ปีที่ 1 ของนักเรียนมีคะแนนก่อนเรียนเฉลี่ยเท่ากับ 19.75 คะแนน และมีคะแนนหลังเรียนเฉลี่ย เท่ากับ 33.50 คะแนน เมื่อเปรียบเทียบระหว่างคะแนนสอบ
ทั้งสองครั้ง พบว่า คะแนนสอบหลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียนอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05
3)นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 มีความพึงพอใจต่อการเรียนด้วยเอกสารประกอบการเรียน เรื่อง หน่วยของสิ่งมีชีวิตและชีวิตพืช รายวิชา วิทยาศาสตร์พื้นฐาน ว21101
โดยรวมมีความพึงพอใจอยู่ในระดับมากที่สุด (x = 4.39 S.D. = 0.06)
oilnu2522 25 ส.ค. 2557 เวลา 11:57 น. 0 107
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^