LASTEST NEWS

23 เม.ย. 2562ฝรั่งเศสสั่งห้าม! เด็กอายุต่ำกว่า 15 ห้ามนำโทรศัพท์มือถือมาใช้ที่โรงเรียน 23 เม.ย. 2562ชี้คุณภาพของการศึกษาไทยถดถอยหนุนลดจำนวนโรงเรียน 23 เม.ย. 2562ลุ้นเกณฑ์ใหม่คัดเลือกผอ.สถานศึกษา - ไม่มีการสอบ ไม่มีการขึ้นบัญชี ใช้วิธีประเมิน 360 องศา และให้บรรจุทันที 23 เม.ย. 2562สพฐ.พร้อมประกาศ คัดรองผอ.สพท.-รอง ผอ.โรงเรียน 22 เม.ย. 2562ข่าวดี! คุรุสภารับรองเพิ่มเติม เปิดสอนป.บัณฑิตวิชาชีพครู ปีการศึกษา 2562 จำนวน 3 แห่ง 3 หลักสูตร 22 เม.ย. 2562ฉบับประกาศ!! ออกล่าสุดวันนี้(22เม.ย.2562) เปิดสอบท้องถิ่น ปีพ.ศ.2562 สมัคร 9-31พ.ค.62 22 เม.ย. 2562รับทั่วประเทศ ไปรษณีย์ไทย รับสมัครพนักงาน ปี2562 จำนวน 202 อัตรา วุฒิม.6 จบแล้วบรรจุ เงินเดือน 11,350 บาท 22 เม.ย. 2562สอบเป็นครูผู้ช่วย มันดีมาก!!!!! เลยเหรอ 22 เม.ย. 2562ยากกว่าเดิม เกณฑ์เลือกผอ.-รองผอ.รร. ที่ไม่มีการสอบ ใช้ประเมินรอบทิศ360องศา   22 เม.ย. 2562กพฐ.ยุบ10โรงเรียน ควบรวมอีก2โรงเรียน

รายงานการพัฒนาเอกสารประกอบการเรียน เรื่อง หน่วยของสิ่งมีชีวิต

usericon

รายงานการพัฒนาเอกสารประกอบการเรียน  เรื่อง  หน่วยของสิ่งมีชีวิต
บทคัดย่อ


การพัฒนาเอกสารประกอบการเรียน เรื่อง หน่วยของสิ่งมีชีวิตและชีวิตพืช รายวิชา วิทยาศาสตร์พื้นฐาน ว21101 สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 มีวัตถุประสงค์ ดังนี้
1) เพื่อสร้างและหาประสิทธิภาพของเอกสารประกอบการเรียน เรื่อง หน่วยของสิ่งมีชีวิตและชีวิตพืช รายวิชา วิทยาศาสตร์พื้นฐาน ว21101 สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 ตามเกณฑ์ 80/80 2) เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน ระหว่างก่อนเรียนและหลังเรียน ด้วยเอกสารประกอบการเรียน เรื่อง หน่วยของสิ่งมีชีวิตและชีวิตพืช รายวิชา วิทยาศาสตร์พื้นฐาน ว21101 สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 3) เพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 ที่มีต่อการเรียนด้วยเอกสารประกอบการเรียน เรื่อง หน่วยของสิ่งมีชีวิตและชีวิตพืช รายวิชา วิทยาศาสตร์พื้นฐาน ว21101 กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัยคือ นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนสระหลวงพิทยาคม อำเภอเมือง จังหวัดพิจิตร ที่กำลังเรียนในภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2556 จำนวน 44 คน เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย ประกอบด้วย 1) เอกสารประกอบการเรียน เรื่อง หน่วยของสิ่งมีชีวิตและชีวิตพืช รายวิชา วิทยาศาสตร์พื้นฐาน ว21101 สำหรับนักเรียน
ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 จำนวน 6 เล่ม 2) แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน เป็นแบบปรนัยชนิดเลือกตอบ 4 ตัวเลือก จำนวน 40 ข้อ 3) แบบสอบถามความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อกิจกรรมการเรียนรู้ด้วยเอกสารประกอบการเรียน เรื่อง หน่วยของสิ่งมีชีวิตและชีวิตพืช รายวิชา วิทยาศาสตร์พื้นฐาน ว21101 สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 เป็นแบบประมาณค่า (Rating Scales) 5 ระดับ จำนวน 10 ข้อ
ผลการวิจัยพบว่า 1) เอกสารประกอบการเรียน เรื่อง หน่วยของสิ่งมีชีวิตและชีวิตพืช รายวิชา วิทยาศาสตร์พื้นฐาน ว21101 สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 มีประสิทธิภาพโดยภาพรวมเท่ากับ 84.92/ 83.75 ซึ่งสูงกว่าเกณฑ์ที่ตั้งไว้ คือ 80/80 2) ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน
โดยใช้เอกสารประกอบการเรียน เรื่อง หน่วยของสิ่งมีชีวิตและชีวิตพืช รายวิชา วิทยาศาสตร์พื้นฐาน ว21101 สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 ของนักเรียนมีคะแนนก่อนเรียนเฉลี่ยเท่ากับ 19.75 คะแนน และมีคะแนนหลังเรียนเฉลี่ย เท่ากับ 33.50 คะแนน เมื่อเปรียบเทียบระหว่างคะแนนสอบทั้งสองครั้ง พบว่า คะแนนสอบหลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียนอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 3) นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 มีความพึงพอใจต่อการเรียนด้วยเอกสารประกอบการเรียน เรื่อง หน่วยของสิ่งมีชีวิตและชีวิตพืช รายวิชา วิทยาศาสตร์พื้นฐาน ว21101 โดยรวมมีความพึงพอใจอยู่ในระดับมากที่สุด ( x = 4.39 S.D. = 0.06)
oilnu2522 25 ส.ค. 2557 เวลา 11:48 น. 0 241
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^