LASTEST NEWS

11 ส.ค. 2563กศจ.กระบี่ ขอใช้บัญชีครูผู้ช่วย ปทุมธานี, ยะลา และนราธิวาส บรรจุครูผู้ช่วย 24 อัตรา รายงานตัว 20 สิงหาคม 2563 11 ส.ค. 2563กศจ.สมุทรปราการ เรียกบรรจุครูผู้ช่วย ครั้งที่ 9 รายงานตัว 19 สิงหาคม 2563 11 ส.ค. 2563สพฐ.มีหนังสือให้สำรวจสถานศึกษาที่ไม่มีผู้ปฏิบัติงานให้ราชการ ตำแหน่งนักการภารโรง 11 ส.ค. 2563การคัดเลือกจากบัญชีผู้สอบแข่งขันได้ในตำแหน่งหนึ่งไปขึ้นบัญชีเป็นผู้ได้รับการคัดเลือกในตำแหน่งอื่น 11 ส.ค. 2563รื้อกลไกตรวจสอบ ประเมินผลจัดการศึกษา เพิ่มดีกรีบทบาทผู้ตรวจเข้มข้นขึ้น 10 ส.ค. 2563สพป.เพชรบูรณ์ เขต 2 เปิดสอบพนักงานราชการ ตำแหน่งครูผู้สอน จำนวน 6 อัตรา เปิดรับสมัคร 17-25 สิงหาคม 2563 10 ส.ค. 2563เชียงใหม่ ให้จังหวัดอื่นใช้บัญชีครูผู้ช่วย 53 อัตรา 10 ส.ค. 2563กศจ.กรุงเทพ เรียกบรรจุครูผู้ช่วย 23 วิชาเอก 207 อัตรา - รายงานตัว 17 สิงหาคม 2563 09 ส.ค. 2563โรงเรียนสังกัดสพฐ. เปิดสอบพนักงานราชการครู และพนักงานราชการทั่วไป 161 อัตรา 08 ส.ค. 2563กศจ.ชัยภูมิ เฮ! กศจ.หนองคาย ขอใช้บัญชีครูผู้ช่วย 13 อัตรา

รายงานการพัฒนาเอกสารประกอบการเรียน เรื่อง หน่วยของสิ่งมีชีวิต

usericon

รายงานการพัฒนาเอกสารประกอบการเรียน  เรื่อง  หน่วยของสิ่งมีชีวิต
บทคัดย่อ


การพัฒนาเอกสารประกอบการเรียน เรื่อง หน่วยของสิ่งมีชีวิตและชีวิตพืช รายวิชา วิทยาศาสตร์พื้นฐาน ว21101 สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 มีวัตถุประสงค์ ดังนี้
1) เพื่อสร้างและหาประสิทธิภาพของเอกสารประกอบการเรียน เรื่อง หน่วยของสิ่งมีชีวิตและชีวิตพืช รายวิชา วิทยาศาสตร์พื้นฐาน ว21101 สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 ตามเกณฑ์ 80/80 2) เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน ระหว่างก่อนเรียนและหลังเรียน ด้วยเอกสารประกอบการเรียน เรื่อง หน่วยของสิ่งมีชีวิตและชีวิตพืช รายวิชา วิทยาศาสตร์พื้นฐาน ว21101 สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 3) เพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 ที่มีต่อการเรียนด้วยเอกสารประกอบการเรียน เรื่อง หน่วยของสิ่งมีชีวิตและชีวิตพืช รายวิชา วิทยาศาสตร์พื้นฐาน ว21101 กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัยคือ นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนสระหลวงพิทยาคม อำเภอเมือง จังหวัดพิจิตร ที่กำลังเรียนในภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2556 จำนวน 44 คน เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย ประกอบด้วย 1) เอกสารประกอบการเรียน เรื่อง หน่วยของสิ่งมีชีวิตและชีวิตพืช รายวิชา วิทยาศาสตร์พื้นฐาน ว21101 สำหรับนักเรียน
ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 จำนวน 6 เล่ม 2) แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน เป็นแบบปรนัยชนิดเลือกตอบ 4 ตัวเลือก จำนวน 40 ข้อ 3) แบบสอบถามความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อกิจกรรมการเรียนรู้ด้วยเอกสารประกอบการเรียน เรื่อง หน่วยของสิ่งมีชีวิตและชีวิตพืช รายวิชา วิทยาศาสตร์พื้นฐาน ว21101 สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 เป็นแบบประมาณค่า (Rating Scales) 5 ระดับ จำนวน 10 ข้อ
ผลการวิจัยพบว่า 1) เอกสารประกอบการเรียน เรื่อง หน่วยของสิ่งมีชีวิตและชีวิตพืช รายวิชา วิทยาศาสตร์พื้นฐาน ว21101 สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 มีประสิทธิภาพโดยภาพรวมเท่ากับ 84.92/ 83.75 ซึ่งสูงกว่าเกณฑ์ที่ตั้งไว้ คือ 80/80 2) ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน
โดยใช้เอกสารประกอบการเรียน เรื่อง หน่วยของสิ่งมีชีวิตและชีวิตพืช รายวิชา วิทยาศาสตร์พื้นฐาน ว21101 สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 ของนักเรียนมีคะแนนก่อนเรียนเฉลี่ยเท่ากับ 19.75 คะแนน และมีคะแนนหลังเรียนเฉลี่ย เท่ากับ 33.50 คะแนน เมื่อเปรียบเทียบระหว่างคะแนนสอบทั้งสองครั้ง พบว่า คะแนนสอบหลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียนอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 3) นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 มีความพึงพอใจต่อการเรียนด้วยเอกสารประกอบการเรียน เรื่อง หน่วยของสิ่งมีชีวิตและชีวิตพืช รายวิชา วิทยาศาสตร์พื้นฐาน ว21101 โดยรวมมีความพึงพอใจอยู่ในระดับมากที่สุด ( x = 4.39 S.D. = 0.06)
oilnu2522 25 ส.ค. 2557 เวลา 11:48 น. 0 407
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^