LASTEST NEWS

25 ก.ย. 2561สถาบันวิทยาลัยชุมชน ประกาศผลสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ 25 ก.ย. 2561ทปอ.ชี้แจงระบบทีแคส 62 ให้ครูแนะแนวทั่วประเทศ 24 ก.ย. 2561คุรุสภา มีมติปรับแก้ร่างข้อบังคับคุรุสภาว่าด้วยมาตรฐานวิชาชีพ  24 ก.ย. 2561ด่วนที่สุด! สพฐ.ให้ทุกเขตพื้นที่การศึกษารายงานข้อมูล การจ้างธุรการโรงเรียน 14,363 อัตรา 24 ก.ย. 2561สอบครูผู้ช่วยติดมีโอกาสบรรจุไหม 23 ก.ย. 2561เตรียมตัวลุย! (คาดการณ์) กำหนดการสอบครูผู้ช่วย ล็อตใหม่ สพฐ./ท้องถิ่น/อาชีวะ/กศน. 23 ก.ย. 2561กรมชลประทาน เปิดสอบบรรจุเข้ารับราชการ 26 อัตรา สมัคร 1 - 24 ตุลาคม 2561 23 ก.ย. 2561อายุ38ปี ทำงานเอกชนอยู่ สนใจสมัครเป็นข้าราชการครู/ยังมีโอกาสอยู่ไหม? 21 ก.ย. 2561กศจ.นครราชสีมา รวมลิงค์ สรุปข้อมูลการเรียกบรรจุครูผู้ช่วย 21 ก.ย. 2561ตัดสินใจไม่ถูกกับการเลือกทางเดินชีวิตของตัวเองในอนาคต "ครูผู้ช่วย 1/2561"

รูปแบบการพัฒนางานกิจการนักเรียนสู่การเป็นโรงเรียนส่งเสริมคุณธรรม

usericon

ชื่อวิจัย                    รูปแบบการพัฒนางานกิจการนักเรียนสู่การเป็นโรงเรียนส่งเสริมคุณธรรม ของโรงเรียนเทศบาล 2 สังกัดเทศบาลเมืองตะพานหิน อำเภอตะพานหิน จังหวัดพิจิตร
ชื่อผู้วิจัย                        นายจักรกฤษณ์ นนทโคตร รองผู้อำนวยการสถานศึกษา
ที่ปรึกษางานวิจัย                นายโกวิท สุทธิพงษ์วิจิตร ผู้อำนวยการสถานศึกษา    
สายงาน                        ฝ่ายบริหารงานบุคคล
ปีการศึกษา                    2559
บทคัดย่อ
    การวิจัยครั้งนี้ มีจุดมุ่งหมาย เพื่อศึกษาปัญหาการพัฒนาและนำเสนอรูปแบบการพัฒนางานกิจการนักเรียนสู่การเป็นโรงเรียนส่งเสริมคุณธรรม ของโรงเรียนเทศบาล 2 สังกัดเทศบาลเมืองตะพานหิน อำเภอตะพานหิน จังหวัดพิจิตร การดำเนินการวิจัยมี 2 ขั้นตอน คือ
    1) ศึกษาปัญหาการพัฒนางานกิจการนักเรียนสู่การเป็นโรงเรียนส่งเสริมคุณธรรม กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัยคือ ผู้บริหารสถานศึกษาจำนวน 2 คน ครูจำนวน 35 คน ผู้ปกครอง จำนวน 75 คน รวมจำนวน 112 คน ซึ่งได้โดยการเลือกแบบเจาะจง จำแนกระดับชั้นในการศึกษา เครื่องมือที่ใช้ในการรวบรวมข้อมูลเป็นแบบสอบถามชนิดมาตรประมาณค่า 5 ระดับ (Rating scale) ซึ่งมีค่าความเที่ยงเท่ากับ .95 สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูลคือ ค่าเฉลี่ย (Mean) และค่าความเบี่ยงเบนมาตรฐาน (Standard deviation)
    2) นำเสนอรูปแบบการพัฒนางานกิจการนักเรียนสู่การเป็นโรงเรียนส่งเสริมคุณธรรมโดยการสังเคราะห์ความคิดเห็นการประเมินรูปแบบจากผู้เชี่ยวชาญ จำนวน 30 คน และวิเคราะห์ข้อมูลด้วยเทคนิคการสังเคราะห์เนื้อหา
    ผลการวิจัยพบว่า
    1) ปัญหาการการพัฒนางานกิจการนักเรียนสู่การเป็นโรงเรียนส่งเสริมคุณธรรม ด้านความรับผิดชอบ ด้านระเบียบวินัย ด้านคุณธรรมจริยธรรม ด้านส่งเสริมสุขภาพ และด้านคุณลักษณะอันพึงประสงค์ ในภาพรวมอยู่ในระดับปานกลาง โดยด้านที่มีปัญหาการพัฒนางานมากอันดับ 1 คือ ด้านความรับผิดชอบ อันดับ 2 คือ ด้านคุณธรรมจริยธรรม และอันดับ 3 คือ ด้านคุณลักษณะอันพึงประสงค์
    2) รูปแบบการพัฒนางานกิจการนักเรียนสู่การเป็นโรงเรียนส่งเสริมคุณธรรม ด้านความรับผิดชอบ ด้านระเบียบวินัย ด้านคุณธรรมจริยธรรม ด้านบุคลิกภาพ และด้านคุณลักษณะอันพึงประสงค์ มีรูปแบบการดำเนินงานคือ สำรวจปัญหา สร้างความตระหนัก แต่งตั้งคณะทำงาน จัดอบรมเชิงปฏิบัติการ จัดทำแผนการปฏิบัติ จัดกิจกรรมพัฒนา บันทึกพฤติกรรม กำกับติดตามอย่างสม่ำเสมอ รายงานประเมินผล และนำผลการประเมินมาปรับปรุงอย่างต่อเนื่อง
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^